Aus4Skills là chương trình hỗ trợ của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam, nhằm giúp Việt Nam đào tạo, tiếp cận và sử dụng nguồn nhân lực có trình độ, có kỹ năng, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội bền vững. Trong chuỗi chương trình hỗ trợ, Aus4skills đã ký kết chương trình hợp tác với Trường Đại học Tây Bắc trong hơn 3 năm (từ năm 2017 đến năm 2020) về các lĩnh vực, như: Bảo đảm chất lượng giáo dục; Đổi mới chương trình giảng dạy; Phương pháp giảng dạy tích cực và hòa nhập; Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới... Để nhân rộng kết quả của chương trình về phương pháp giảng dạy tích cực và hoà nhập, các giảng viên nhóm ILO của Bộ môn Sinh học thuộc Khoa KHTN - CN Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức hoạt động chia sẻ một số phương pháp dạy học tích cực và hoà nhập tại Trường THPT Bình Thuận, huyện Thuận Châu vào chiều ngày 16/04/2021.
Thực hiện Kế hoạch năm học, ngày 15 tháng 3 năm 2020, Bộ môn Vật lý, Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc đã phối hợp với Tổ chuyên môn Vật lý - Kỹ thuật, Trường THPT Mường Bú tổ chức thành công một số hoạt động dạy học. Nội dung tổ chức dạy học thuộc chương trình vật lý THPT. Hoạt động này nằm trong kế hoạch năm học 2020 – 2021.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường đại học là công tác kết nối và phục vụ cộng đồng để tăng cường kết nối, hợp tác cùng phát triển. Thực hiện Kế hoạch số 02/KHLT-SGDĐT-ĐHTB ngày 12/10/2020 giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La với Trường Đại học Tây Bắc về việc hợp tác đối với các nội dung giáo dục giai đoạn 2020 - 2025, với mong muốn góp một phần giá trị vào sự phát triển và tiến bộ của giáo dục tỉnh Sơn La, ngày 21/3/2021, Bộ môn Lý luận chính trị, Khoa Cơ sở, Trường Đại học Tây Bắc đã phối hợp với Trường THPT Tông Lệnh tập huấn chuyên đề Vận dụng các phương pháp tích cực trong dạy học ở trường THPT cho gần 60 giáo viên của Trường.
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm tái lập Khoa Hoá học, Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc "Nghiên cứu và giảng dạy Hoá học" vào ngày 31/10/2020. Hội thảo là diễn đàn để các Nhà khoa học, Nhà giáo và các Nhà quản lý giáo dục trao đổi, thảo luận, công bố các kết quả và định hướng nghiên cứu trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy hoá học đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay.