Tin tức hoạt động

Sáng ngày 15/11/2023, tại Hội trường A2, Trường Đại học Tây Bắc, Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Đại hội lần thứ II. Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết đánh giá hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động và bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội, có sự hiện diện của các quý vị đại biểu: Nhà giáo Cầm Kiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Cựu Giáo chức Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức tỉnh Sơn La; Ông Phạm Đăng Quang - Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu Giáo chức tỉnh Sơn La. Về phía Trường Đại học Tây Bắc có: TS. Đỗ Hồng Đức, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng – Phụ trách Trường; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị; hội Khuyến học trong Trường và 84 hội viên Hội Cựu giáo chức nguyên là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ công nhân viên ngành giáo dục - đào tạo đã từng giảng dạy, công tác tại Trường Đại học Tây Bắc.

Ảnh 1: TS. Đỗ Hồng Đức, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tại Đại hội, nhà giáo Lò Tiến Thâm - nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc đã phát biểu Khai mạc. Nhà giáo nhấn mạnh: Hội cựu giáo chức tuy mới thành lập được 1 nhiệm kỳ nhưng bước đầu đã hình thành và phát triển, đóng góp một phần trong công tác xây dựng và phát triển của Nhà trường, góp phần chăm lo đời sống cho hội viên thông qua việc khai thác và tìm kiếm các nguồn lực, xây dựng và phát triển Hội. Tổ chức Hội thực sự là tập thể đoàn kết gắn bó, thân thiện, là nguồn động viên, chia sẻ, khuyến khích hội viên chủ động, sáng tạo trong hoạt động. Trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận về công tác tổ chức, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, công tác đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo, công tác quản lý và sử dụng quản lý quỹ Hội…

Ảnh 2: Nhà giáo Cầm Kiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Cựu Giáo chức Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức tỉnh Sơn La phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, nhà giáo Cầm Kiểu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội Cựu Giáo chức Việt Nam nói chung, tỉnh Sơn La nói riêng và mong muốn sự phối hợp chặt chẽ giữa các chi hội để tiếp tục phát huy các hoạt động công tác Hội đạt kết quả cao nhất. Nhà giáo cũng đánh giá cao sự nỗ lực trong mọi hoạt động của Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Tây Bắc. Với chặng đường 5 năm hoạt động, tuy thời gian chưa dài nhưng Hội Cựu Giáo chức Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức và thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ công tác của Hội và đã đạt được hiệu quả đáng tự hào. Nhà giáo Cầm Kiểu mong rằng, trong nhiệm kỳ mới 2023-2028, Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Tây Bắc sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động bổ ích đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường và giáo dục của tỉnh Sơn La, tiếp tục đoàn kết, phát huy trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, hoàn thành tôn chỉ hành động của Hội “Đoàn kết - Trí tuệ - Trách nhiệm”.

Ảnh 3: TS. Đỗ Hồng Đức, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường phát biểu tại Đại hội

Đại hội cũng đã nghe ý kiến phát biểu của TS. Đỗ Hồng Đức, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, phát biểu chào mừng các thế hệ Cựu giáo chức của Trường Đại học Tây Bắc về tham dự, trong đó nhấn mạnh sự cố gắng của Ban Chấp hành Hội cùng toàn thể hội viên. Đồng chí báo cáo khái quát kết quả nổi bật và cả một số hạn chế của Nhà trường trong thời gian qua cũng như một số định hướng chiến lược trong thời gian tới. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ luôn đồng hành, trách nhiệm hỗ trợ và chia sẻ với các hoạt động của BCH Hội, Nhà trường tin tưởng rằng bằng trí tuệ và kinh nghiệm công tác truyền thống 63 năm xây dựng và phát triển Trường, Hội Cựu Giáo chức Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy, là chỗ dựa tinh thần cho thế hệ nhà giáo đương chức, là nơi tập hợp sức mạnh của các hội viên trong công tác giáo dục đào tạo, khuyến học, khuyến tài, tạo môi trường thuận lợi để cựu giáo chức tiếp tục cống hiến cho sự phát triển giáo dục của tỉnh Sơn La nói chung và Trường Đại học Tây Bắc nói riêng.

Ảnh 4: Quý vị đại biểu và hội viên chụp ảnh lưu niệm

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với 100% đại biểu tán thành, Đại hội đã bầu 07 hội viên vào Ban Chấp hành khóa mới: Đồng chí Vũ Tiến Dũng - giữ chức vụ Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023- 2028; đồng chí Nguyễn Thanh Sâm và đồng chí Hà Xuân Đừa - giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023- 2028. Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Đại hội đã thành công tốt đẹp. Dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành nhiệm kì 2023 – 2028, với dự thảo phương hướng hoạt động, Hội Cựu Giáo chức Trường Đại học Tây Bắc sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường và giáo dục của tỉnh Sơn La./.

Share for UTB