Tin tức hoạt động

Hội thi tiếng hát sinh viên tại Trường Đại học Tây Bắc là một hoạt động sinh hoạt văn hóa văn nghệ thường niên của sinh viên Nhà trường với sự tham gia của các đội văn nghệ sĩ sinh viên đến từ 6 khoa đào tạo. Bằng sự sáng tạo, tự biên, tự diễn của các thầy, cô và các học trò trong việc lựa chọn bài hát, dàn dựng biến tấu đem đến cho Hội diễn những tiết mục độc đáo, mới mẻ, để lại nhiều dư âm cho khán giả thưởng thức. Hội thi thường được tổ chức vào trung tuần tháng 11 hằng năm với thông điệp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hội thi tiếng hát sinh viên năm học 2023 - 2024 năm nay được tổ chức vào ngày 17/11/2023 tại Hội trường lớn của Nhà trường. Tham dự Hội thi, về phía Nhà trường có: TS. Đỗ Hồng Đức - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường; TS. Hoàng Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, khoa; Ban Giám khảo, Tổ Thư ký; các đội văn nghệ đến từ các khoa và toàn thể sinh viên đến cổ vũ.

Phát biểu khai mạc Hội thi, TS. Hoàng Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu gửi lời chúc tốt đẹp đến Hội thi, chúc Hội thi thành công rực rỡ. TS nhận định rằng Hội thi là một hoạt động có tính truyền thống và diễn ra thường niên của Nhà trường, các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đến niềm vui và niềm tự hào cho Nhà trường. Thời gian qua, lãnh đạo các đơn vị đã rất cố gắng tạo điều kiện tổ chức các buổi tập luyện để có đêm diễn; mong muốn lãnh đạo các đơn vị, các thầy, cô giáo và các em sinh viên sẽ luôn cố gắng để làm cho phong trào văn hóa, văn nghệ của Nhà trường ngày càng đi lên.

Rất vinh dự cho Hội thi tiếng hát sinh viên năm nay có sự hiện diện của bác Nguyễn Quốc Nghĩa - Nhà hảo tâm đến từ Hà Nội - một cựu quân nhân Việt Nam chuẩn bị nghỉ hưu đến dự và trao học bổng Hoa Ban trắng cho 6 em sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập. Bác sẽ trao số tiền 1.800.000đ/người/tháng trong 01 năm. Ban Tổ chức đã mời bác lên phát biểu và trao học bổng cho 6 em sinh viên. Bác Nghĩa đã tâm sự đôi nét về bản thân và tâm nguyện mong muốn được hỗ trợ, giúp đỡ các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em yên tâm học tập, hoàn thành khóa học, mai này có thể nhân rộng trái tim giúp đỡ cho những mảnh đời khác… Học bổng Hoa ban trắng mà bác trao là trích từ chính nguồn thu nhập của bác và sự đóng góp của các thành viên trong gia đình bác, không tư lợi hay mong cầu sự báo đáp.

Sau phần trao Học bổng Hoa Ban trắng, Ban Tổ chức đã chính thức triển khai diễn xuất theo thứ tự bốc thăm của các đội thi. Mỗi đội thi đem đến cho khán giả 5 tiết mục văn nghệ và phong cách diễn xuất của riêng khoa mình.

Thời gian thi bắt đầu lúc 19h30 phút. Thứ tự lần lượt các đội dự thi như sau: Khoa Khoa học Xã hội, Khoa Nông – Lâm, Khoa Kinh tế, Khoa Tiểu học Mầm non; Khoa Cơ sở: Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ.

Trong khoảng thời gian gần 02 giờ làm việc công tâm, Ban Giám khảo và Tổ thư ký đã tổng hợp được kết quả của các đội thi như sau:

Giải Khuyến khích gồm 03 giải thuộc về 03 khoa với 02 tiết mục xếp loại A, 03 tiết mục xếp loại B gồm: Khoa Nông - Lâm, Khoa Khoa học Xã hội, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ. Ban Tổ chức đã mời Thạc sĩ Kiều Tiến Lương - Bí thư Đoàn trường lên trao giải.

Giải Ba với 03 tiết mục xếp loại A và 02 tiết mục xếp loại B thuộc về Khoa Kinh tế. Ban Tổ chức đã mời TS. Nguyễn Bá Điệp - Phó Trưởng phòng CTCT - QLNH, Phó Trưởng ban Chỉ đạo các hoạt động văn hóa - thể thao, Thư ký Hội thi lên trao giải.

Giải Nhì với 04 tiết mục xếp loại A, 01 tiết mục xếp loại B thuộc về Khoa Cơ sở. Ban Tổ chức đã mời TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT - QLNH, Phó Trưởng ban Chỉ đạo các hoạt động văn hóa - thể thao lên trao giải.

Giải Nhất với 05 tiết mục xếp loại A thuộc về Khoa Tiểu học - Mầm non. TS. Hoàng Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Chỉ đạo các hoạt động văn hóa, thể thao lên trao giải.

Hội thi tiếng hát sinh viên năm học 2023 - 2024 đã diễn ra thành công, tốt đẹp!

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Ảnh 1. TS. Hoàng Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thi.

Ảnh 2, 3. Bác Nguyễn Quốc Nghĩa - Nhà hảo tâm phát biểu và trao suất học bổng Hoa Ban trắng cho sinh viên.

Ảnh 4. ThS. Kiều Tiến Lương - Bí thư Đoàn trường trao giải cho 3 đội đạt giải Khuyến khích.

Ảnh 5. TS. Nguyễn Bá Điệp - Phó Trưởng phòng CTCT - QLNH trao giải Ba cho đội thi khoa Kinh tế.

Ảnh 6. TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT - QLNH trao giải Nhì cho đội thi khoa Cơ sở.

Ảnh 7. TS. Hoàng Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng trao giải Nhất cho đội thi khoa Tiểu học - Mầm non.

Ảnh 8. Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên.

Một số tiết mục tại Hội thi.

Share for UTB