Đào tạo kỹ sư, cán bộ khoa học hoạt động trong các lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường nhằm sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm, gìn giữ chất lượng môi trường góp phần phát triển bền vững.
3.1.1. Khối kiến thức chung
3.1.2. Khối kiến thức chung theo lĩnh vực đào tạo
3.1.3. Khối kiến thức chung của khối ngành
3.1.4. Khối kiến thức chung của nhóm ngành
Có kỹ năng vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các công việc chuyên môn về quản lý tài nguyên và môi trường phù hợp với thực tiễn công tác. Có kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá và giải quyết các vấn đề phát sinh trong các hoạt động nghề nghiệp và hoạt động xã hội; linh hoạt vận dụng những thành tựu mới về khoa học công nghệ để giải quyết những vấn đề thực tế trong lĩnh vực chuyên ngành; có năng lực dẫn dắt chuyên môn để xử lý những vấn đề quy mô địa phương và vùng miền;
Có kỹ năng ngoại ngữ ở mức có thể đọc hiểu và khai thác các tài liệu phục vụ chuyên môn; có thể sử dụng ngoại ngữ để diễn đạt, xử lý một số tình huống chuyên môn thông thường; có thể viết được báo cáo có nội dung đơn giản, trình bày ý kiến liên quan đến công việc chuyên môn. Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng để soạn thảo các văn bản, hợp đồng, xử lý số liệu trên máy tính; có khả năng giao tiếp, giao dịch với các đối tượng khác nhau, có khả năng thuyết trình; có kĩ năng làm việc nhóm, quản lí nhóm, làm việc độc lập, tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ; khả năng thích ứng với yêu cầu nghề nghiệp.
Có năng lực dẫn dắt về chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo về quản lý tài nguyên và môi trường; có sáng kiến trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong hoạt động nghề nghiệp; có khả năng tự định hướng, thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau; tự học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường và một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật; có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể; có năng lực đánh giá và cải tiến các hoạt động chuyên môn ở quy mô trung bình.
2.1.1. Khối kiến thức giáo dục đại cương
2.1.2. Khối kiến thức cơ sở và chuyên ngành
2.1.3. Luận văn
2.2.1. Kỹ năng cứng
2.2.2. Kỹ năng mềm
2.2.3. Ngoại ngữ
2.1.1. Khối kiến thức giáo dục đại cương
2.1.2. Khối kiến thức cơ sở và chuyên ngành
2.1.3. Luận văn
2.2.1. Kỹ năng chuyên môn
2.2.2. Ngoại ngữ
2.1.1. Khối kiến thức chung
2.1.2. Khối kiến thức chung theo lĩnh vực
2.1.3. Kiến thức chung của khối ngành
2.1.4. Khối kiến thức chung của nhóm ngành
2.1.5. Khối kiến thức ngành và bổ trợ
2.1.6. Luận văn
2.2.1. Kỹ năng nghề nghiệp
2.2.2. Kỹ năng mềm
2.1.1. Khối kiến thức giáo dục đại cương
2.1.2. Khối kiến thức cơ sở và chuyên ngành
2.1.3. Luận văn
2.2.1. Kỹ năng chuyên môn
2.2.2. Kỹ năng mềm
2.2.3. Ngoại ngữ