Chiều ngày 24/9/2021, tại Hội trường tầng 6 tòa nhà Viettel Sơn La, số 01, đường Chu Văn Thịnh, Phường Quyết Thắng, Thành phố Sơn La đã diễn ra Hội nghị tổng kết hợp tác giữa Trường Đại học Tây Bắc và Viettel Sơn La giai đoạn 2018 - 2020. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị đã ký kết trong giai đoạn vừa qua, đồng thời xây dựng phương hướng hợp tác cho giai đoạn 2021 - 2026.

Đến dự với Hội nghị tổng kết:

- Về phía Viettel Sơn La có Thiếu tá Lê Duy Dương - Giám đốc Viettel Sơn La, cùng tập thể lãnh đạo Ban Giám đốc của Viettel Sơn La.

- Về phía Trường Đại học Tây Bắc có PGS.TS. NGƯT Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo các phòng: Tổ chức - Hành chính, Đào tạo, Công tác chính trị - Quản lý người học; đại diện Khoa Kinh tế, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tá Lê Duy Dương - Giám đốc Viettel Chi nhánh Sơn La khẳng định Trường Đại học Tây Bắc là trường đại học uy tín, chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc nhiều lĩnh vực. Ông cho rằng trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hiện nay đòi hỏi chất lượng nguồn nhân lực rất khắt khe, do đó, việc hợp tác giữa Nhà trường với Nhà tuyển dụng sẽ tháo gỡ được khó khăn trên và cũng mở ra cơ hội hợp tác trên nhiều phương diện, lĩnh vực trong tương lai.

Nhìn lại quá trình hợp tác giai đoạn 2018 - 2020, Viettel Sơn La đã thường xuyên tham gia các hội thảo, seminar trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp tư vấn các nội dung đào tạo cho sinh viên ngành Kinh tế và Công nghệ thông tin (CNTT) phù hợp với nhu cầu của các Doanh nghiệp; tham gia góp ý cho chương trình đào tạo của Khoa Khoa học tự nhiên và Công nghệ; hỗ trợ Nhà trường trong việc kết nối với Công ty Star Telecom (Unitel) để hỗ trợ lưu học sinh Lào học trực tuyến trong bối cảnh lưu học sinh Lào không sang Việt Nam do dịch bệnh Covid-19. Kết quả 477 lưu học sinh Lào đã được hỗ trợ gói cước ưu đãi giảm giá tới 82%; Viettel Sơn La tiếp nhận 3 lượt với 35 sinh viên thuộc các chuyên ngành kinh tế và CNTT thực tập, rèn nghề tại đơn vị; tuyển dụng 45 lượt sinh viên các ngành kinh tế và CNTT, sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng đã đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công việc được giao, góp phần kết quả hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Viettel Sơn La; Viettel Sơn La trao tặng nhiều suất học bổng cho sinh viên vào dịp khai giảng năm học mới,…. Thiếu tá Lê Duy Dương trân trọng cảm ơn những đóng góp của Nhà trường trong suốt thời gian qua, đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Viettel Sơn La được triển khai các dịch vụ đến với khách hàng ở Trường Đại học Tây Bắc. Ông hy vọng Viettel Sơn La tiếp tục được gắn bó và hợp tác lâu dài với Nhà trường, hỗ trợ cùng Nhà trường tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cho đất nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Sơn La nói riêng và cả nước nói chung.

Thiếu tá Lê Duy Dương - Giám đốc Viettel Chi nhánh Sơn La, phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, PGS.TS. NGƯT. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh Trường Đại học Tây Bắc với vai trò là cơ sở đào tạo theo định hướng ứng dụng, góp phần quan trọng trong đào tạo đội ngũ tri thức trẻ trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của khu vực Tây Bắc và cả nước. Nhà trường đã và đang hợp tác nhiều tập đoàn, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh trên mọi lĩnh vực và đẩy mạnh cho sinh viên đi thực tập rèn nghề tại các doanh nghiệp nhằm mang đến cho sinh viên có cơ hội được thực hành, thực tập và tiếp cận sớm với môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiên tiến. Qua đó, Nhà trường đã khẳng định thương hiệu, uy tín nói chung cũng như năng lực làm việc của sinh viên nói riêng với các doanh nghiệp và xã hội. Hội nghị tổng kết lần này đã nói lên tầm quan trọng trong việc hợp tác của hai đơn vị. Hợp tác là sự kiện có tính đột phá, sẽ phát huy, khai thác tối đa những thế mạnh sẵn có của các bên, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Nhà trường và doanh nghiệp từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung. Nhà trường xin ghi nhận những đóng góp của Viettel Sơn La trong công tác hỗ trợ người học tại Nhà trường, đặc biệt là đối với 477 lưu học sinh lào học tập trực tuyến tại nước bạn Lào trong thời gian nghỉ học tập trung tại Trường do dịch Covid-19. Trường Đại học Tây Bắc cũng hy vọng tiếp tục được đồng hành cùng Viettel Sơn La trong thời gian tới, cùng hợp tác để tạo ra giá trị, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La nói riêng và cả nước nói chung.

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc, phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian tới hai bên tiếp tục thảo luận và đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác trên tinh thần hỗ trợ cùng phát triển, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên. Đặc biệt chú trọng đến các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ người học…

Hội nghị tổng kết hợp tác giữa Trường Đại học Tây Bắc và Viettel Sơn La giai đoạn 2018 – 2020 diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó, sự hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp tiếp tục được mở ra chặt chẽ hơn. Đồng thời, góp phần gia tăng vị thế, uy tín, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường năng lực của hai bên trong các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ để tổ chức đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai.

Share for UTB