Căn cứ Điều lệ số 17/ĐL-LĐBĐSL ngày 8 tháng 3 năm 2021 của Liên đoàn Bóng đá Sơn La; Tờ trình số 01/TTr-CLBBĐ ngày 19/3/2021 của Câu lạc bộ Bóng đá Trường Đại học Tây Bắc, ngày 19/3/2021, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây ban hành Quyết định số 188/QĐ-ĐHTB về việc thành lập đội bóng đá nam tham dự Giải vô địch bóng đá nam 7 người - Cúp SHB Sơn La năm 2021.

Về tổ chức, tham dự Giải vô địch bóng đá nam 7 người - Cúp SHB Sơn La năm 2021 có 15 câu lạc bộ đến từ các huyện và thành phố với tổng số 315 cầu thủ tham gia. Địa điểm diễn ra các trận đấu là sân Xzone, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La. Thời gian tham dự từ 26/3/2021 đến 17/4/2021. Ban Tổ chức cũng lựa chọn hình thức thi đấu vòng tròn tính điểm ở vòng bảng, chia các đội tham dự thành 4 bảng. Đội nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết, tranh giải ba và tranh giải nhất. Từ vòng tứ kết, áp dụng hình thức thi đấu loại trực tiếp một lần thua, nếu trận đấu có kết quả hòa thì tiến hành thi đấu penalty.

Đối với Trường Đại học Tây Bắc, về thành phần tham dự, đội bóng đá nam gồm 01 trưởng đoàn, 01 huấn luyện viên, 01 trợ lý, 01 chăm sóc viên và 18 cầu thủ là cán bộ giảng viên và sinh viên đến từ các phòng, ban, khoa trong toàn trường.

Tham dự giải lần này, đội bóng đá nam nhập cuộc với tâm thế tích cực như: củng cố, duy trì, phát triển chất lượng hoạt động của môn bóng đá trong trường; nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, tinh thần đoàn kết; học hỏi trao đổi kinh nghiệm thi đấu giữa các vận động viên; góp phần quảng bá hình ảnh Nhà trường đến đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La; tăng cường kết nối với các đơn vị trong tỉnh Sơn La.

 

Đội bóng đá nam tham dự giải Cúp SHB Sơn La năm 2021

Mặc dù thời gian tập trung tập luyện cho giải đấu lần này tương đối ngắn, nhưng bằng sự quyết tâm, tinh thần nhiệt huyết của tập thể, cả đội đã nỗ lực, hăng say tập luyện và thi đấu giao lưu với các câu lạc bộ bóng đá khác trên địa bàn thành phố nhằm tăng cường kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý thi đấu.

Để động viên đội bóng thi đấu đạt kết quả cao, Nhà trường, các phòng, ban, khoa, trung tâm và các cá nhân trong trường đã đóng góp ủng hộ cho đội bóng bằng cả vật chất và tinh thần. Những hành động đẹp đó đã tiếp thêm nhiều động lực cho tập thể đội bóng.

 

Một số hình ảnh của buổi khai mạc

 

Một số hình ảnh của buổi khai mạc

Câu lạc bộ bóng đá Trường Đại học Tây Bắc (FC. Tây Bắc) thi đấu ở bảng A cùng 03 đội khác: FC. Chiềng Cơi; FC. Phoenix và FC. SHB Sơn La. Đây được coi là bảng tử thần của giải đấu.

Kết quả thi đấu 03 trận vòng bảng của FC. Tây Bắc: FC. Tây Bắc 1 – 0 FC. Chiềng Cơi; FC. Tây Bắc 1 – 2 FC. Phoenix; FC. Tây Bắc 3 – 1 FC. SHB Sơn La.

 

Lịch thi đấu Bảng A, nơi có FC. Tây Bắc

Sau 03 trận đấu FC. Tây Bắc thắng 02 trận, thua 01 trận, ghi được 5 bàn thắng, để thủng lưới 3 bàn, được 6 điểm xếp vị trí thứ 02 của bảng đấu sau FC. Phoenix với 03 trận toàn thắng. Như vậy, đây là 02 đội đại diện cho bảng A vào thi đấu ở tứ kết.

Ở vòng tứ kết FC. Tây Bắc gặp FC. Xzone, chúng ta đã xuất sắc đánh bại FC. Xzone với tỷ số 6 – 0 để tiến vào bán kết.

Ở vòng bán kết FC. Tây Bắc gặp FC. Quỳnh Nhai, chúng ta cũng đã xuất sắc vượt qua với tỷ số 1 – 0 để bước vào trận đấu cuối cùng của giải đấu.

Ở trận chung kết FC. Tây Bắc gặp FC. Vỹ Huế, đây là trận đấu được giới chuyên môn đánh giá là cân tài, cân sức về mọi mặt. Diễn biến trên sân cả 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng, đã cống hiến cho người hâm mộ nhiều pha bóng hay, những bàn thắng đẹp. Kết quả trận đấu FC. Tây Bắc 0 – 2 FC. Vỹ Huế. Đây là một kết quả không như mong đợi của tập thể đội bóng và người hâm mộ. Thêm một lần nữa, Tây Bắc lỡ hẹn với Cúp vàng ở giải đấu cao nhất do tỉnh Sơn La tổ chức.

Giải đấu bóng đá nam 7 người - Cúp SHB Sơn La năm 2021 đã khép lại, nhưng dư âm của nó còn mãi với thời gian. Giải đấu là cơ hội để mỗi đội tham gia có nhiều cơ hội học hỏi và có kế hoạch luyện tập cụ thể để chuẩn bị cho mùa bóng năm sau.

 

Một số hình ảnh bế mạc và trao giải

 

Một số hình ảnh bế mạc và trao giải

 

Một số hình ảnh bế mạc và trao giải

 

Một số hình ảnh bế mạc và trao giải

Share for UTB