Nằm trong Kế hoạch hoạt động năm học, Ngoại khóa NST là một trong những hoạt động giáo dục thường niên được Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ tổ chức đã mang lại hiệu quả cao trong chương trình đào tạo của khoa. Qua đây, sinh viên có một sân chơi bổ ích, giúp sinh viên tăng cường các kỹ năng mềm, cách thức tổ chức một hoạt động ngoại khóa; giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, năng lực chuyên môn; tăng cường tính đoàn kết, khả năng chủ động, sáng tạo trong sinh viên.

Được sự nhất trí của Đảng ủy, BGH Nhà trường, tối ngày 13/4/2021 Khoa KHTN-CN long trọng tổ chức chương trình Ngoại khóa NST năm học 2020-2021. Đến dự, động viên và cổ vũ cho chương trình Ngoại khóa NST, có sự hiện diện của TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Bá Điệp – Phó Trưởng phòng CTCT & QLNH; đồng chí Vũ Tiến Thuận – UV BTV tỉnh đoàn, Phó Bí thư Đoàn trường; đồng chí Kiều Tiến Lương – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Bắc. Về phía khoa KHTN-CN có TS. Hoàng Ngọc Anh – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa KHTN-CN cùng toàn thể cán bộ giảng viên và các sinh viên trong khoa.

Tập thể Thầy – Trò chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Phát biểu khai mạc chương trình Ngoại khoa NST năm 2021, TS. Hoàng Ngọc Anh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm, tạo điều kiện của BGH, các phòng, ban khoa, cảm ơn sự có mặt, cổ vũ, động viên của các quý vị đại biểu, khách mời. Thầy cũng bày tỏ sự vui mừng về sự chuẩn bị chu đáo của BTC, các đội tham gia thi, các cổ động viên và tin tưởng buổi ngoại khóa sẽ thành công tốt đẹp. Cũng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND Lào, thầy gửi lời chúc mừng tới các LHS Lào và nhân dân các bộ tộc Lào một năm mới thật nhiều sức khỏe – Hạnh phúc, An khang – Thịnh vượng, chúc cho tình nghĩa Việt – Lào ngày càng tốt đẹp.

TS. Hoàng Ngọc Anh – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa KHTN-CN

Ngoại khóa NST năm 2021 gồm 3 đội thi đến từ các khối lớp K59, K60, K61 là các đội thi đã vượt qua vòng sơ loại. Các đội thi lần lượt phải trải qua 4 nội dung để đạt số điểm cao nhất từ Ban giám khảo: Phần thi Giới thiệu; Phần thi kiến thức, gồm: các câu hỏi trả lời nhanh, giải ô chữ và câu hỏi ba dữ kiện; Phần thi Tài năng sinh viên; Phần thi Hùng biện.

Ba đội tham gia thi ngoại khóa NST

Phần thi Giới thiệu hết sức ấn tượng, mặc dù chỉ có 5 phút để giới thiệu về đội chơi. Những đoạn clip được các đội chơi công phu dàn dựng tạo ra nhiều tình huống bất ngờ khiến cho khán giả mặc dù đã biết nhưng vẫn phải ngạc nhiên và thấy thú vị.

Kết thúc phần thi Giới thiệu, 3 đội có số điểm rất sát nhau, lần lượt là K59 được 45 điểm, K60 được 44 điểm, đội K61 có 43 điểm.

 Phần giới thiệu của Đội K61

Tiếp theo chương trình là phần phần thi Kiến thức, gồm: các câu hỏi trả lời nhanh, giải ô chữ và câu hỏi ba dữ kiện được đánh giá là một nội dung thi rất căng thẳng, nhưng các đội đã có sự chuẩn bị rất kĩ, cách thể hiện phần trả lời đa dạng về hình thức và nội dung.…đem lại không khí sôi động, nhiều bất ngờ và rộn rã tiếng cười. Các đội chơi đã thi đấu hết mình trong không khí hò reo, cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả.

Kết thúc nội dung thi thứ 2, đội K61 đạt số điểm cao nhất 28 điểm, đội còn lại K59 được 16 điểm, K60 có 21 điểm.

Đội K60 tập trung hội ý tìm đáp án

Nội dung thi Tài năng sinh viên và phần thi Hùng biện là chặng đua các đội cần nỗ lực bứt phá giành số điểm cao nhất để khẳng định vị trí tại Đấu trường NST năm nay.

 Thi hùng biện xuất sắc của LHS Lào (K60 ĐHSP Sinh)

Xen lẫn giữa nội dung thi Tài năng sinh viên và phần thi Hùng biện là trò chơi có thưởng dành cho khán giả, được khán giả đón nhận sôi nổi.

Khán giả tham gia trả lời câu hỏi trong buổi ngoại khóa

Kết thúc toàn chặng đua, đội K61 giành được số điểm cao nhất 179,8 điểm và bỏ lại 2 đội đàn anh K60 (170 điểm), K59 (161 điểm).

  • Đội K61: Giải Nhất, với số điểm 179,8
  • Đội K60: Giải Nhì, với 170 điểm
  • Đội K59: Giải Ba, 161 điểm

Buổi ngoại khóa NST năm 2021 của Khoa KHTN-CN đã thành công tốt đẹp. Với hình thức “học mà chơi, chơi mà học”, các em sinh viên có điều kiện thể hiện khả năng, năng khiếu, phát huy tinh thần đoàn kết, làm việc tập thể. Đó cũng chính là hành trang để các em yên tâm vững bước trên con đường sự nghiệp đã lựa chọn.

Hoạt động ngoại khoá của Khoa KHTN-CN cũng góp phần không nhỏ vào việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, toàn diện và thân thiện, nâng cao việc giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên.

Một số hình ảnh từ buổi ngoại khóa NST năm 2021:

 Các đại biểu tham dự ngoại khóa

 Các thầy cô trong Ban Giám khảo và Ban Thư ký của buổi ngoại khóa

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngoại khóa

TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo trao giải Nhất

Đ/c Vũ Tiến Thuận – UV BTV Tỉnh đoàn trao giải Nhì

Đ/c Kiều Tiến Lương – Chủ tịch HSV Trường ĐHTB trao giải Ba

Share for UTB