Tin tức hoạt động

Những năm qua, công tác Hợp tác quốc tế (HTQT) vẫn luôn là một trong những lĩnh vực được Trường Đại học Tây Bắc ưu tiên, nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và tập thể cán bộ, giảng viên trong Nhà trường. Bên cạnh việc tiếp tục duy trì những quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài truyền thống như Nhật Bản, Mỹ, Úc, Lào,… Nhà trường luôn tìm kiếm và mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác mới trong khu vực và trên thế giới.

Sau một thời gian xem xét, tìm hiểu các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, ngày 18/8/2023, Trường Đại học Tây Bắc và Trường Đại học Warmia và Mazury ở Olsztyn - Ba Lan (UWN) đã có buổi làm việc để chính thức đặt quan hệ hợp tác và mở ra những cơ hội cho cả hai trường trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Nhà trường, đại diện các Phòng, Ban, Khoa cùng các cán bộ, giảng viên quan tâm. Về phía đối tác có sự tham gia của Giáo sư Ryszard Kazimierz Zróbek, Giáo sư chính Khoa Địa kỹ thuật Trường Đại học Warmia và Mazury ở Olsztyn và TS. Đỗ Thị Tuyết Mai, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ảnh 1: Buổi làm việc giữa Trường Đại học Tây Bắc và Trường Đại học Warmia và Mazury ở Olsztyn (Ba Lan)

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường đã khẳng định một lần nữa tầm quan trọng của công tác HTQT đối với sự phát triển của Nhà trường, đồng thời khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa hai nước Việt Nam - Ba Lan, tin tưởng và trân trọng cơ hội hợp tác với Trường Đại học Warmia và Mazury ở Olsztyn trong thời gian tới.

Ảnh 2: Giáo sư Ryszard Kazimierz Zróbek giới thiệu về UWN

Đại diện phía đối tác, Giáo sư Ryszard Kazimierz Zróbek đã giới thiệu qua về Trường Đại học Warmia và Mazury ở Olsztyn, lịch sử phát triển, các lĩnh vực đào tạo cũng như thế mạnh tiềm năng của trường.

Ảnh 3: Đại diện Trường Đại học Tây Bắc và UWN chụp ảnh lưu niệm

Hai bên đã trao đổi về phương án hợp tác, các lĩnh vực cùng quan tâm, cũng như thảo luận về Thỏa thuận hợp tác giữa hai trường. Qua buổi làm việc, Nhà trường đã có thêm thông tin về Trường Đại học Warmia và Mazury ở Olsztyn, một trong những Trường đại học danh tiếng và đạt được nhiều thành tựu được ghi nhận tại Ba Lan cũng như Châu Âu. Đồng thời Nhà trường sẽ tiến hành chỉnh sửa và hoàn thiện bản Thỏa thuận hợp tác giữa hai trường để ký kết trong thời gian sớm nhất./.

Share for UTB