Tin tức hoạt động

Sáng ngày 30/7/2022, huyện Mường La tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp lần thứ nhất năm 2022. Tham gia ngày hội việc làm có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La, 20 đơn vị/doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh. Ngày hội đã thu hút trên 1.500 người lao động, đoàn viên, thanh niên học sinh lớp 9 và lớp 12 đến từ các xã, thị trấn địa bàn toàn Huyện.

 Lãnh đạo: Sở LĐTB&XH tỉnh Sơn La, Huyện ủy, UBND huyện Mường La chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Nhà trường

Ngày hội việc làm là cầu nối, cơ hội giúp người lao động, học sinh cuối cấp tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp và các trường chuyên nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, tuyển sinh; giúp người lao động và học sinh có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội tìm việc làm, học tập tiếp theo phù hợp với điều kiện, khả năng, sức khỏe của bản thân cũng như định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh theo đúng quy định.

Đoàn công tác của Trường Đại học Tây Bắc gồm 06 người do Ông Nguyễn Bá Điệp - Phó Trưởng phòng CTCT-QLNH làm trưởng đoàn. Các thành viên trong đoàn đã nhiệt tình tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 12 và lớp 9 về việc định hướng lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Tại Ngày hội đoàn công tác đã tổ chức định hướng lựu chọn nghề nghiệp cho người lao động, phụ huynh và học sinh cuối cấp, đặc biệt nhấn mạnh đến "Học sinh đã và sẽ tốt nghiệp là con em huyện Mường La đăng ký vào học tại Trường Đại học Tây Bắc với nhiều thuận lợi: Các em được lựa chọn các ngành nghề trong tổng số 25 ngành đào tạo đại học, 01 ngành đào tạo cao đẳng; các em được nhận nhiều các chế độ chính sách đối với người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt nếu học nhóm ngành sư phạm các em còn được nhận 3.630.000đ/tháng… các em được ở Ký túc xá khang trang, hiện đại với giá rẻ, được học tập trong môi trường hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng cao, am hiểu phong tục tập quán và văn hóa Tây Bắc". Thành lập được 02 nhóm Zalo (01 nhóm là học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện, 01 nhóm là phụ huynh học sinh khối 12 có nguyện vọng đăng ký học tập tại Trường Đại học Tây Bắc).

Thông qua Ngày hội Nhà trường mong muốn được kết nối cùng các doanh nghiệp để tăng cường phối hợp trong công tác đào tạo, rèn nghề và việc làm cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện và tốt nghiệp sau này.

Ngày hội việc làm huyện Mường La năm 2022 giúp người lao động, học sinh cuối cấp lựa chọn được đúng trường để học, đúng việc để làm. Đây cũng là sự kiện, là cầu nối gắn kết các trường chuyên nghiệp, doanh nghiệp với học sinh cuối cấp, người lao động có nhu cầu tìm kiếm ngành nghề, việc làm, từ đó giúp người lao động có thu nhập để đảm bảo cuộc sống, góp phần ổn định xã hội; giúp đoàn viên, thanh niên lập nghiệp góp phần giảm nghèo nhanh, bền vững và xây dựng huyện Mường La ngày một giàu mạnh.

Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp huyện Mường La năm 2022:

Share for UTB