Tin tức hoạt động

Sáng thứ 7, ngày 29/8/2020, tại Hội trường A2, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm học 2019 - 2020.

Tới dự Cuộc thi Chung kết có PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện một số phòng, ban, khoa và sinh viên các lớp. Cuộc thi diễn ra là kết quả của các ý tưởng đã được nung nấu, tìm tòi, nghiên cứu của các bạn sinh viên đến từ các khoa trong Trường với mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường; tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu khai mạc Chung kết cuộc thi, PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - đã khẳng định: Trong những năm qua, Trường Đại học Tây Bắc đã chú trọng đến hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên. Nhà trường đã tổ chức 03 cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”, các ý tưởng của các sinh viên tham dự các cuộc thi đã được nung nấu, tìm tòi, nghiên cứu với mong muốn của sinh viên là sau khi tốt nghiệp có thể tự tạo công ăn việc làm cho bản thân và cộng đồng dựa trên những điều kiện cụ thể như môi trường, tiềm năng và thế mạnh của khu vực với vốn kiến thức đã được học tập trang bị tại Trường. Thông qua các cuộc thi, nhiều ý tưởng đã được Ban Tổ chức đánh giá cao về tính khả thi và được chọn dự thi ở các cấp cao hơn… Hy vọng cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm học 2019 - 2020 sẽ góp phần thúc đẩy tinh thần học tập, ý chí lập nghiệp trong toàn thể học sinh sinh viên, góp phần vào thắng lợi chung của Nhà trường.

TS. Nguyễn Bá Điệp thay mặt Ban Tổ chức đã thông qua Thể lệ Cuộc thi. Trong buổi thi Chung kết, nhiều thí sinh đã trình bày phần thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp:

Ý tưởng “Mô hình du lịch cộng đồng Homestay Châu Mộc” của sinh viên Hà Như Thuần lớp K57 ĐH GD Chính trị B, Khoa Cơ sở.

Ý tưởng “Sử dụng đồ thêu dệt, đan truyền thống của dân tộc ít người để làm thành các sản phẩm khác” của tác giả Hoàng Lam Phương lớp K57 ĐHSP Lịch sử, Khoa Khoa học Xã hội.

Ý tưởng “Phát triển nghề trồng nấm từ rơm” của nhóm tác giả Hà Tuấn Thạch và Bùi Phương Nam, Lớp K58 ĐH QLTN&MT, Khoa Nông - Lâm.

Ý tưởng “Phát triển mô hình hỗ trợ nhân sự tổ chức các buổi lễ và sự kiện chuyên nghiệp” của tác giả Điêu Mỹ Hằng, lớp K58 ĐH Giáo dục Tiểu học B, Khoa Tiểu học - Mầm non.

Ý tưởng “Quảng bá và phát triển nông sản cho huyện Mai Sơn” của nhóm tác giả Lò Huỳnh Đức và Lò Văn Huy, sinh viên K58 ĐH CNTT B, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ.

Ý tưởng “Phát triển sản phẩm chế biến cho đặc sản Mận hậu Sơn La” của tác giả Quàng Thị Huyền Trang sinh viên lớp K58 ĐH Kế toán, Khoa Kinh tế.

Kết quả Chung kết cuộc thi:

Giải nhất thuộc về ý tưởng “Phát triển sản phẩm chế biến cho đặc sản Mận hậu Sơn La” của tác giả Quàng Thị Huyền Trang sinh viên lớp K58 ĐH Kế toán, Khoa Kinh tế.

Giải Nhì thuộc về ý tưởng “Sử dụng đồ thêu dệt, đan truyền thống của dân tộc ít người để làm thành các sản phẩm khác” của tác giả Hoàng Lam Phương lớp K57 ĐHSP Lịch sử, Khoa Khoa học Xã hội.

Đồng giải Ba thuộc về hai ý tưởng: “Phát triển mô hình hỗ trợ nhân sự tổ chức các buổi lễ và sự kiện chuyên nghiệp” của tác giả Điêu Mỹ Hằng, lớp K58 ĐH Giáo dục Tiểu học B, Khoa Tiểu học - Mầm non và “Quảng bá và phát triển nông sản cho huyện Mai Sơn” của nhóm tác giả Lò Huỳnh Đức và Lò Văn Huy, sinh viên K58 ĐH CNTT B, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ.

Đồng giải Khuyến khích thuộc về hai ý tưởng: “Mô hình du lịch cộng đồng Homestay Châu Mộc” của sinh viên Hà Như Thuần lớp K57 ĐHGD Chính trị B, Khoa Cơ sở và “Phát triển nghề trồng nấm từ rơm” của nhóm tác giả Hà Tuấn Thạch và Bùi Phương Nam, Lớp K58 ĐH QLTN&MT, Khoa Nông - Lâm.

Một số hình ảnh tại Chung kết Cuộc thi:

PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Cuộc thi.

TS. Nguyễn Bá Điệp - Phó Trưởng phòng CTCT-QLNH thông qua Thể lệ Cuộc thi.

Sinh viên Quàng Thị Huyền Trang thuyết trình ý tưởng của mình.

PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ThS. Mai Văn Tám - Phó Trưởng phòng CTCT-QLNH - chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên tham dự Cuộc thi Chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm học 2019 - 2020.

Share for UTB