Tin tức hoạt động

Ngày 7/5/2022, Trường Đại học Tây Bắc tham gia sự kiện Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp lần thứ V của huyện Mộc Châu. Sự kiện có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo, cán bộ tư vấn hướng nghiệp của 23 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Sơn La. Ngày hội cũng đã thu hút trên 1.700 lao động đoàn viên, thanh niên đến từ 15 xã, thị trấn và các em học sinh cuối cấp THPT, THCS của các trường THPT, THCS trên toàn huyện.

Đến với Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp, bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu nhấn mạnh: "… Đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng năm nhằm giải quyết và tạo việc làm, cơ hội học tập cho thanh niên học sinh và người lao động với mục tiêu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội giảm nghèo bền vững nâng cao đời sống nhân dân xây dựng nông thôn mới, định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS".

Trường Đại học Tây Bắc tham gia nội dung tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh cuối cấp THCS, THPT, giúp các em định hướng lựa chọn ngành nghề đào tạo phù hợp với năng lực sở trường của bản thân, hoàn cảnh gia đình cũng như xu thế của xã hội, từ đó giúp các em có cơ hội tìm kiếm việc làm thuận lợi sau khi tốt nghiệp.

Trong ngày hội này, Trường Đại học Tây Bắc mang đến thông tin về Nhà trường, 26 ngành tuyển sinh năm 202209 lý do lựa chọn Trường Đại học Tây Bắc. Những thông tin này được trình bày qua video tại Hội trường lớn để đông đảo học sinh được tiếp cận. Đồng thời, Nhà trường tổ chức 01 gian hàng tư vấn hướng nghiệp trực tiếp đối với các em học sinh. Tại gian hàng, các em học sinh được thực hiện bài kiểm tra đánh giá năng lực bản thân của chuyên gia, thiên hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của mình. Đặc biệt, các em học sinh còn được tham quan những sản phẩm ứng dụng từ các công trình nghiên cứu khoa học của giảng viên, các sản phẩm khởi nghiệp của các bạn sinh viên Trường Đại học Tây Bắc đã và đang có những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế địa phương. Hoạt động tư vấn hướng nghiệp tại gian hàng đã được các em học sinh tham gia đông đảo.

Có thể nói, ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp lần thứ V tại huyện Mộc Châu có ý nghĩa vô cùng lớn trong bối cảnh sau đại dịch Covid-19 kéo dài. Đây là cầu nối, cơ hội giúp người lao động tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp, lựa chọn môi trường học tập phù hợp với điều kiện, khả năng, sức khỏe của bản thân. Với kinh nghiệm 60 năm đào tạo và phát triển, Trường Đại học Tây Bắc sẵn sàng đồng hành cùng các em học sinh Mộc Châu nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung trong việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp tương lai một cách tốt nhất.

Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp huyện Mộc Châu lần thứ V của Trường Đại học Tây Bắc:

Ảnh 1&2. Các đơn vị nhận chứng nhận tham gia ngày hội

Ảnh 3. Toàn cảnh Hội trường ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp

Ảnh 4. Gian hàng tư vấn hướng nghiệp Trường Đại học Tây Bắc

Ảnh 5. Hoạt động tư vấn hướng nghiệp tại gian hàng

Ảnh 6. Học sinh nghiên cứu thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Tây Bắc

Share for UTB