Tin tức hoạt động

Ngày 24 tháng 3 năm 2021, Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc ban hành Kế hoạch số 77/KH-CĐCS nhằm triển khai phong trào “Tết trồng cây”, tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng năm 2021, theo tinh thần và nội dung của Công văn số 74/CĐN-CSPL ngày 23/3/2021 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Mục đích của phong trào nhằm tích cực hưởng ứng phong trào trồng mới 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, tăng cường các giải pháp hiệu quả bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Để tổ chức phong trào hiệu quả, Ban Thường vụ Công đoàn Trường đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban tổ chức trực tiếp chỉ đạo thực hiện. Công đoàn Trường đã tích cực phổ biến, tuyên truyền về phong trào “Tết trồng cây” trong đội ngũ CBNG&NLĐ, phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai “Tết trồng cây” tại Nhà trường; chỉ đạo bộ phận chuyên môn trong lĩnh vực tài nguyên môi trường nghiên cứu, lựa chọn loại, số lượng cây trồng phù hợp với vị trí, thổ nhưỡng và cảnh quan của Nhà trường; quá trình trồng và chăm sóc cây xanh được giao cho các công đoàn bộ phận nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, tính thiết thực và hiệu quả của phong trào; khuyến khích các công đoàn bộ phận nghiên cứu, có sáng kiến, sáng tạo về giải pháp trồng cây, bảo vệ cây, bảo vệ môi trường hiệu quả.

Sau gần 2 tháng tích cực chuẩn bị, mặc dù dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, sáng ngày 22/5/2021, Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc tổ chức trồng cây trong khuôn viên Nhà trường với sự tham gia của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Công đoàn, đại diện các công đoàn bộ phận và CBNG&NLĐ Trường Đại học Tây Bắc. Đặc biệt, trong không khí “Ngày hội toàn dân” đi bầu cử Đại biểu quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đang đến rất gần, phong trào “Tết trồng cây” của Công đoàn Nhà trường đã diễn ra rất tốt đẹp.

Trong ngày 22 tháng 5 năm 2021, các công đoàn viên đã trồng được 47 cây xanh tại Khu Nội trú và khuôn viên của Nhà B. Các cây xanh được giao cho các công đoàn bộ phận trồng và chăm sóc, đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực. Với hoạt động này, Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc đã góp phần tích cực trong việc thực hiện chủ trương của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường của CBNG&NLĐ, góp phần làm cho cảnh quan của Trường Đại học Tây Bắc vốn đã xanh, sạch, đẹp trở nên đẹp, thu hút hơn và được yêu mến hơn trong mắt của tất cả những ai đã đến, sẽ đến, đã và đang sống, làm việc, học tập tại nơi đây.

Những hình ảnh ấn tượng trong buổi trồng cây của Công đoàn

 

Đồng chí Đoàn Đức Lân, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Tây Bắc và đồng chí Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường trồng cây tại khu Nội trú của Trường

 

Đồng chí Bùi Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường phổ biến nội dung hoạt động

 

Đồng chí Đinh Thanh Tâm, Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc cùng đại diện Công đoàn bộ phận Khoa Cơ sở trồng cây tại khuôn viên Nhà B

 

Công đoàn bộ phận Đào tạo, KHCN&HTQT

 

Công đoàn bộ phận Khoa Cơ sở

Share for UTB