Chat Zalo
 
Giới thiệu

Ngành Giáo dục Mầm non

Thông tin tuyển sinh 2025

  • Tên chương trình đào tạo: Giáo dục Mầm non
  • Mã ngành (mã xét tuyển): 7140201
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 260 chỉ tiêu
  • Khoa quản lý: Khoa Tiểu học - Mầm non
  • Tổ hợp xét tuyển

    • Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân (C19)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh (D14)
    • Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh (D15)
    • Toán, Ngữ văn, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X01)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X70)
    • Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X74)
    • Toán, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X21)

Liên hệ tuyển sinh

TS. Điêu Thị Tú Uyên

Trưởng khoa

TS. Khúc Thị Hiền

Phó Trưởng khoa

Chương trình đào tạo

Thông tin chung

  • Tổng số tín chỉ: 136 tín chỉ
  • Điều kiện tốt nghiệp: tích lũy đủ số tín chỉ và đạt chuẩn đầu ra
  • Văn bằng được cấp: Cử nhân
  • Thời gian đào tạo (dự kiến): 04 năm

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Mục tiêu chung

    Đào tạo cử nhân Giáo dục mầm non có đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực nghiên cứu khoa học để chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non; làm việc, quản lí trong các lĩnh vực liên quan đến Giáo dục mầm non tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở nghiên cứu và tư vấn phát triển giáo dục, các phòng giáo dục, sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nước, đặc biệt là khu vực miền núi phía Tây Bắc; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập ở bậc học cao hơn trong lĩnh vực Giáo dục mầm non, quản lí giáo dục; có khả năng liên thông ở các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm khác. 

  • Mục tiêu cụ thể

    • PO1: Vận dụng được các kiến thức cơ bản về lí luận chính trị và pháp luật Việt Nam; các kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành về Giáo dục mầm non vào phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp và học tập suốt đời.
    • PO2: Có năng lực tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục; quản lí nhóm/lớp; nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục mầm non.
    • PO3: Có kĩ năng mềm, tư duy sáng tạo, khả năng truyền cảm hứng và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.
    • PO4: Có phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp; ý thức phục vụ cộng đồng và tinh thần khởi nghiệp.

Chuẩn đầu ra

  • Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non

    • PLO1. Hiểu và vận dụng các kiến thức cơ bản về chính trị, chủ trương đường lối chính sách và pháp luật của Nhà nước. Vận dụng các kiến thức cơ bản về tâm lí, giáo dục và quản lí giáo dục trong tổ chức hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng - giáo dục ở trường mầm non và trong cuộc sống.
      • PI1.1. Vận dụng được các kiến thức cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước, chính sách quốc phòng - an ninh trong hoạt động thực tiễn và công việc của bản thân. 
      • PI1.2. Vận dụng được các kiến thức cơ bản của sinh lí học, tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non, giáo dục học mầm non vào việc thiết kế, tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
      • PI1.3. Vận dụng được các kiến thức cơ bản thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, nghệ thuật, công nghệ và tin học trong hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non và các tổ chức liên quan đến trẻ em.  
    • PLO2: Tổ chức được các hoạt động chăm sóc – giáo dục theo định hướng phát triển toàn diện cho trẻ.
      • PI 2.1: Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện được các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ phát triển toàn diện phù hợp với bối cảnh địa phương.
      • PI 2.2: Lập và tổ chức thực hiện được kế hoạch giáo dục trẻ phát triển toàn diện phù hợp với bối cảnh địa phương.
      • PI 2.3: Phát triển chương trình giáo dục mầm non phù hợp với xu thế xã hội và bối cảnh địa phương.
      • PI 2.4: Thiết kế và sử dụng được các công cụ đánh giá sự phát triển của trẻ theo chương trình giáo dục mầm non có hiệu quả.
    • PLO3: Xây dựng được môi trường giáo dục tích cực, phù hợp với văn hóa vùng miền.
      • PI 3.1: Xây dựng được môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện.
      • PI 3.2. Thực hiện tốt quyền dân chủ trong nhà trường. 
      • PI 3.3: Thực hiện được các hoạt động tư vấn trong chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ cho phụ huynh.
      • PI 3.4: Hỗ trợ và phối hợp với đồng nghiệp trong việc thực hiện các quy định về quyền trẻ em; phát huy quyền dân chủ của bản thân, đồng nghiệp và cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em theo quy chế dân chủ trong nhà trường.
    • PLO4: Ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin và sử dụng được tiếng Anh trong hoạt động chuyên môn và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vưc giáo dục mầm non.
      • PI 4.1: Vận dụng kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản đạt chuẩn theo Quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT và khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em và quản lý nhóm/lớp; tự học và trong nghiên cứu khoa học. 
      • PI 4.2: Sử dụng Tiếng Anh đạt năng lực bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam trong hoạt động chuyên môn chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em và nghiên cứu khoa học.
    • PLO5: Thực hiện được các nghiên cứu cơ bản về giáo dục mầm non, sử dụng kết quả nghiên cứu góp phần đổi mới quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng – giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non.
      • PI5.1: Xây dựng được kế hoạch nghiên cứu thuộc lĩnh vực giáo dục mầm non. 
      • PI5.2: Thực hiện được hoạt động nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực giáo dục mầm non và có khả năng phản biện các vấn đề về giáo dục mầm non một cách logic, độc lập. 
      • PI5.3: Đề xuất được ý tưởng và định hướng ứng dụng kết quả nghiên cứu vào hoạt động thực tiễn để giải quyết các vấn đề phức tạp và sáng tạo. 
    • PLO6:  Thực hiện có hiệu quả hoạt động giao tiếp và ứng xử sư phạm với trẻ, với phụ huynh; các hoạt động tư vấn giáo dục trẻ; phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng.
      • PI6.1: Sử dụng hiệu quả kiến thức chuyên sâu về tâm lí học trẻ em và giáo dục học mầm non để xử lý các tình huống giao tiếp hằng ngày trong chăm sóc và giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non.
      • PI6.2: Vận dụng được các kiến thức chuyên sâu về trẻ em để tư vấn cho phụ huynh và cộng đồng trong hoạt động chăm sóc - giáo dục con tại nhà.
      • PI6.3: Phối hợp tốt với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
      • PI6.4: Phối hợp được với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em hiệu quả.
    • PLO7: Sử dụng hiệu quả kĩ năng giao tiếp và làm việc nhóm trong nhà trường và cộng đồng.
      • PI7.1: Vận dụng hiệu quả kĩ năng giao tiếp trong hoạt động nghề nghiệp. 
      • PI7.2: Ứng xử thân thiện, tôn trọng sự khác biệt, đa dạng của cá nhân và nhóm.
      • PI7.3: Thực hiện và đánh giá được hoạt động nhóm hiệu quả.
    • PLO8: Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp; tham gia kết nối và phục vụ cộng đồng; hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
      • PI8.1: Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với đạo đức nghề nghiệp.
      • PI8.2: Tham gia tích cực các dự án kết nối và phục vụ cộng đồng. 
      • PI8.3: Hình thành ý tưởng khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội, tự tạo việc làm cho bản thân và người khác.

Cơ hội việc làm và khả năng học tập nâng cao trình độ

  • Cơ hội việc làm

    Sinh viên tốt nghiệp từ CTĐT ngành Giáo dục mầm non có thể làm các công việc:
    • Giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non (ở các loại hình trường khác nhau).
    • Chuyên viên tại các Phòng/Sở/Bộ Giáo dục và Đào tạo
    • Giảng viên Giáo dục mầm non tại các trường Đại học/Cao đẳng
    • Chuyên gia về khoa học giáo dục mầm non tại các viện/trung tâm nghiên cứu/ứng dụng Giáo dục mầm non, công ty giáo dục.
    • Cán bộ quản lí tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Các ngành đào tạo khác

Share for UTB