Thực hiện kế hoạch số 384/KH-ĐHTB ban hành ngày 19/4/2023 về việc triển khai công tác quảng bá, tư vấn tuyển sinh qua mạng Internet và các mạng viễn thông năm 2023; sáng ngày 12/5/2023, tại Hội trường A2 - Trường Đại học Tây Bắc, Tiểu ban Quảng bá, tư vấn tuyển sinh qua mạng Internet và các mạng viễn thông đã tiến hành tổ chức Hội nghị thông tin tuyển sinh năm 2023 với mục đích cung cấp thông tin, đầy đủ, chính xác về đề án tuyển sinh của Nhà trường và kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023; đồng thời tiến hành trao đổi kinh nghiệm trong công tác tư vấn, tuyển sinh qua mạng Internet và hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của các tư vấn viên liên quan tới công tác tuyển sinh.

Tham dự hội nghị có TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cùng các thành viên Ban Chỉ đạo công tác Tuyển sinh và thành viên các tiểu ban Quảng bá, tư vấn và hỗ trợ thí sinh trong công tác tuyển sinh năm 2023 của Nhà trường.

Ảnh 1: TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo - Phó Trưởng Ban chỉ đạo cung cấp thông tin về kì thi tuyển sinh năm 2023

Tại hội nghị, TS. Đỗ Hồng Đức đã cung cấp thông tin tuyển sinh năm 2023, những điểm đặc biệt cần lưu ý trong quá trình thực hiện công tác tuyển sinh và tư vấn cho thí sinh có nguyện vọng đăng kí vào học tại trường. Bên cạnh đó, TS. Phạm Quốc Thắng - Trưởng Bộ môn Công nghệ thông tin cũng đã chia sẻ một số lưu ý đối với thí sinh về các mốc thời gian và cách thức đăng kí xét tuyển trên hệ thống của Bộ Giáo dục, của Nhà trường. Qua 2 nội dung này các tư vấn viên và các thầy cô thuộc các tiểu ban cũng đã nắm rõ quy trình và các điểm cần lưu ý khi thí sinh đăng kí trên hệ thống. Điều này tạo thuận lợi cho các thầy cô hiểu rõ, hiểu đúng và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho các em học sinh trong quá trình tư vấn.

Ảnh 2: TS. Phạm Quốc Thắng - Trưởng Bộ môn Công nghệ thông tin trình bày một số lưu ý trong quá trình đăng kí tuyển sinh

Tiếp theo chương trình của hội nghị, TS. Nguyễn Duy Hiếu - Trưởng tiểu ban Quảng bá, tuyển sinh qua mạng xã hội và các mạng viễn thông cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, quy trình điều hành quản lý web, fanpage của trường và một số ứng dụng trong quá trình tư vấn trên các trang mạng.

Ảnh 3: TS. Nguyễn Duy Hiếu - Phó Trưởng phòng BĐCL & TTPC - Trưởng Tiểu ban quảng bá, tư vấn tuyển sinh qua mạng Internet và các mạng viễn thông chia sẻ kinh nghiệm quản lý web và mạng xã hội

Sau khi lắng nghe các nội dung chia sẻ từ Ban Chỉ đạo và các tiểu ban các thầy cô tham dự hội nghị đã tích cực thảo luận, trình bày ý kiến trao đổi những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình tư vấn tuyển sinh. Thời gian tới đây là giai đoạn gấp rút cần sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo; sự kết nối, cung cấp thông tin kịp thời đến từ các bộ phận chức năng và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bên liên quan để góp phần nâng cao hiệu quả của công tác tuyển sinh./.

Share for UTB