Tin tức hoạt động

Sáng ngày 02/11/2023, Trường Đại học Tây Bắc đón tiếp và làm việc với chuyên gia Chương trình Aus4Skills - TS. Gregory McMillan - đến thăm Nhà trường với mục đích trao đổi về những kết quả mà Trường Đại học Tây Bắc đạt được qua Chương trình Aus4Skills và trao đổi các cơ hội của Nhà trường trong việc hợp tác với các đối tác Úc.

Phát biểu khai mạc, TS. Hoàng Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng - đã thay mặt Nhà trường bày tỏ sự vui mừng khi TS. Gregory đến thăm lại và làm việc với Nhà trường sau 3 năm xa cách bởi dịch bệnh Covid 19. TS. Gregory đã giúp đỡ Nhà trường rất nhiều việc ý nghĩa, đặc biệt là góp phần vào những bước tiến vững mạnh từ đội ngũ đến phương thức làm việc.

TS. Hoàng Ngọc Anh báo cáo một số kết quả quan trọng sau khi các học viên được học qua các lớp tập huấn. Về công tác tuyển sinh, năm nay, Nhà trường đã tuyển được 1200 sinh viên, tăng khoảng 50% so với các năm trước. Về công tác đảm bảo chất lượng đào tạo, Nhà trường đã tiến hành rà soát, bổ sung và chỉnh sửa chương trình đào tạo theo quy định. Về công tác kết nối và phục vụ cộng đồng, Nhà trường có nhiều hoạt động tổ chức tham gia hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng như hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các câu lạc bộ sống đẹp, câu lạc bộ sinh viên, đến các trường phổ thông để hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh; hỗ trợ các thầy, cô giáo ở nhà trường phổ thông về phương pháp dạy học mới.

TS. Đoàn Đức Lân bày tỏ sự vui mừng khi được gặp lại TS. Gregory McMillan. Bên cạnh những kết quả của chương trình Aus4skill được chính các chuyên gia Úc và Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao thì Nhà trường còn có một số hợp tác khác như chương trình Bình đẳng giới, dự án Great,… Ngoài ra, Trường còn hợp tác với Trường Đại học Southern Cross trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp bền vững, Trường Đại học Sunshine Coast đã phối hợp đề xuất chương trình tập huấn tại Úc về phát triển chương trình có nội dung về sự biến đổi khí hậu. Tại buổi gặp mặt, các giảng viên của Nhà trường có một số ý kiến phát biểu, trao đổi, của các giảng viên.

Trả lời các ý kiến trao đổi, câu hỏi thảo luận của các giảng viên, TS. Gregory McMillan đã chỉ ra những phương án khả quan, sát với thực tế của Nhà trường, trong đó nhấn mạnh việc phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Ảnh 1. TS. Hoàng Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - phát biểu chào mừng.

Ảnh 2. TS. Gregory McMillan phát biểu, chia sẻ niềm vui khi được đến thăm lại Trường.

Ảnh 3. TS. Đoàn Đức Lân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ảnh 4. TS. Hoàng Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - đại diện Nhà trường tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với TS. Gregory McMillan.

Ảnh 5. TS. Gregory McMillan chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo Nhà trường và các cán bộ, giảng viên tham dự buổi gặp mặt.

Share for UTB