Tin tức hoạt động

Buổi sáng ngày 11/9/2023 vừa qua, tại Phòng họp 2, Trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra buổi gặp mặt đoàn sinh viên thực tập ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đến thực tập tại Nhà trường.

Ảnh 1. TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng Phòng Đào tạo Trường Đai học Tây Bắc phát biểu chào mừng đoàn thực tập.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có: PGS.TS. Đỗ Văn Đoạt - Phó Trưởng khoa Quản lý giáo dục; ThS. Trịnh Minh Toàn - Trưởng đoàn thực tập. Về phía Trường Đại học Tây Bắc có: TS. Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng KHCN&HTQT; TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng phòng Đào tạo; TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT-QLNH; TS. Khổng Cát Cương - Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Cao Bá Lâm - Phó Trưởng phòng QTCSVC; TS. Phạm Quốc Thái - Phó Trưởng khoa Cơ sở; ThS. Nguyễn Thị Mỹ - Chuyên viên Phòng Tổ chức - Cán bộ, cán bộ hướng dẫn; ThS. Trương Ngọc Kiên - Phó Trưởng ban Quản lý Khu Nội trú, giảng viên bộ môn Tâm lý giáo dục; Tham dự buổi gặp mặt còn có 19/20 sinh viên chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Sau phần giới thiệu thành phần tham dự buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính đã thông qua Quyết định số 845/QĐ-ĐHTB về việc thành lập Ban Chỉ đạo và cử cán bộ, giảng viên hướng dẫn sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thực tập tại Trường Đại học Tây Bắc.

Tiếp đến, TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng Phòng Đào tạo có ý kiến phát biểu với đoàn thực tập. Trước hết, TS bày tỏ sự vui mừng khi được đón các bạn sinh viên K70, ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đến để thực tập. Thời gian gần đây, hoạt động này đã trở thành quen thuộc đối với Trường Đại học Tây Bắc. Nhà trường luôn luôn chào đón các bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Rất nhiều thầy, cô giáo có mặt tại buổi gặp mặt này cũng trưởng thành từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nên khi gặp các bạn sinh viên, các giảng viên cán bộ có cảm giác rất gần gũi, thân quen. Chính vì vậy, tập thể Nhà trường cũng mong muốn các bạn sinh viên cũng có cảm giác đó. TS tâm sự thêm: Trường Đại học Tây Bắc ở vùng xa xôi của Tổ quốc nên nhiều sinh viên trung tâm Hà Nội ít biết đến cơ sở giáo dục này, tuy nhiên sinh viên ngành Quản lý giáo dục của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội lại rất quen thuộc, bởi rất nhiều khóa đã được đến thực tập tại Trường Đại học Tây Bắc và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với cán bộ, giảng viên Nhà trường, đồng thời Trường Đại học Tây Bắc cũng để lại những dấu ấn kỷ niệm đáng nhớ cho tất cả các bạn sinh viên ngành Quản lý giáo dục. Nhà trường mong muốn sinh viên thực tập K70 cũng sẽ tiếp nối truyền thống đó, để lại những ấn tượng tốt cho Nhà trường trong dịp thực tập này. Các em sẽ được các thầy, cô ở các phòng, ban, khoa, giáo viên hướng dẫn, giảng dạy tiếp đón về đơn vị của mình. Nhà trường cũng mong các thầy, cô ở các đơn vị tận tình hỗ trợ, giúp đỡ các em để các em có thể hoàn thành tốt đợt thực tập. Cuối cùng, TS đã cảm ơn TS. Đỗ Văn Đoạt - Phó Trưởng khoa Quản lý giáo dục và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có những quyết định cử sinh viên lên thực tập tại Trường Đại học Tây Bắc. Nhà trường hy vọng rằng, sau hoạt động này, 2 cơ sở giáo dục sẽ tiếp tục kết nối nhiều hơn nữa các hoạt động liên kết đào tạo.

Tiếp theo, TS. Đỗ Văn Đoạt - Phó Trưởng khoa Quản lý giáo dục có ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt. TS bày tỏ sự đồng tâm trạng và cảm xúc khi được nghe ý kiến phát biểu của TS Đỗ Hồng Đức; TS tóm tắt Kế hoạch đào tạo của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, toàn bộ sinh viên K70 sẽ được tổ chức đi thực tập và thực tập sư phạm trong học kỳ I năm học 2023 - 2024 bắt đầu từ mồng 5 tháng 9. Tuy nhiên, đối với đặc thù của Khoa Quản lý giáo dục thì luôn có chương trình riêng và cụ thể, đợt thực tập của các em sinh viên K70 ngành Quản lý giáo dục được tổ chức bắt đầu từ ngày 11/9 và sẽ diễn ra trong vòng 10 tuần. Để đảm bảo được kế hoạch đào tạo sinh viên K70 ngành Quản lý giáo dục, lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vô cùng trân trọng và cảm ơn Nhà trường Đại học Tây Bắc, trong đó, TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng phòng Đào tạo luôn luôn nồng nhiệt đón tiếp và tiếp nhận đoàn. TS cũng nhắn nhủ các em sinh viên chuyên tâm thực tập theo chương trình đào tạo; gửi gắm các em với Nhà trường trong thời gian thực tập tại Trường.

Tiếp theo, là phần bàn giao - tiếp nhận sinh viên thực tập về các đơn vị. Đồng chí Nguyễn Trung Kiên thông qua danh sách sinh viên và cán bộ giảng viên hướng dẫn. Ban Tổ chức mời ThS. Trịnh Minh Toàn - Trưởng đoàn thực tập có ý kiến phát biểu. ThS bày tỏ lần này là lần thứ 4 được lên Trường Đại học Tây Bắc, tuy nhiên đây là lần đầu tiên được làm trưởng đoàn cho các em sinh viên K70. Với nhân duyên được gắn bó tương đối lâu, vừa là người phụ trách, vừa giảng dạy 5 học phần, thầy Toàn rất vui và rất vinh dự dưới sự tiếp đón nồng nhiệt và quý báu của các thầy, cô từ Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các phòng, ban. ThS đại diện tập thể giảng viên của Khoa Quản lý giáo dục của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, xin được gửi gắm 20 em sinh viên thực tập, mong các thầy, cô tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, giúp đỡ các em có được thêm kinh nghiệm thực tiễn.
Sau một thời gian làm việc, buổi gặp mặt đã khép lại. Nhà trường Đại học Tây Bắc và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mong rằng các em sinh viên sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức thực tế bổ ích khi thực tập tại Trường Đại học Tây Bắc.
Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt.

Ảnh 2. PGS.TS. Đỗ Văn Đoạt - Phó Trưởng khoa Quản lý giáo dục, Trường Đai học Sư phạm Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ảnh 3. ThS. Trịnh Minh Toàn - Trưởng đoàn thực tập phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ảnh 4. TS. Khổng Cát Cương - Phó Trưởng phòng Đào tạo chụp ảnh lưu niệm với nhóm sinh viên thực tập tại Phòng Đào tạo.

Ảnh 5. TS. Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế chụp ảnh lưu niệm với nhóm sinh viên thực tập tại Phòng KHCN&HTQT.

Ảnh 6. TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT-QLNH chụp ảnh lưu niệm với nhóm sinh viên thực tập tại Phòng CTCT-QLNH.

Ảnh 7. ThS. Cao Bá Lâm - Phó Trưởng phòng Quản trị Cơ sở vật chất chụp ảnh lưu niệm với nhóm sinh viên thực tập tại Phòng QTCSVC.

Ảnh 8. TS. Nguyễn Trung Kiên - Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính và ThS. Nguyễn Thị Mỹ - Chuyên viên Phòng Tổ chức - Hành chính chụp ảnh lưu niệm với nhóm sinh viên thực tập tại Phòng TC-HC.

Ảnh 9. PGS.TS. Đỗ Văn Đoạt, ThS. Trịnh Minh Toàn và đại diện đoàn thực tập Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Nhà trường.

Ảnh 10. Quang cảnh Hội trường buổi gặp mặt.

Share for UTB