Tin tức hoạt động

Sáng ngày 07/7/2023 vừa qua, tại Phòng họp 2, Trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả các dự án, chương trình năm 2022 và triển khai các nhiệm vụ thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023.

Ảnh 1. TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc, chào mừng đoàn công tác.

Tham dự Hội nghị, về phía đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có: Ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên; Ông Bùi Tiến Dũng - Chuyên viên chính, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên; Bà Mai Thúy Bằng - Chuyên viên Phòng Quốc gia giảm nghèo - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Về phía Trường Đại học Tây Bắc có: TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường; TS. Vũ Mạnh Cường - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính; TS. Nguyễn Thị Lan Anh - Trưởng phòng KHCN&HTQT; TS. Nguyễn Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Chủ nhiệm Dự án; ThS. Trương Thị Luân - Giám đốc Trung tâm thúc đẩy khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh và thu hút đầu tư vùng dân tộc thiểu số cùng một số đồng chí, cán bộ, giảng viên trong Nhà trường.

Phát biểu khai mạc, TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã thay mặt Nhà trường chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Nhà trường. Đồng chí giới thiệu sơ bộ về tình hình của Nhà trường từ đội ngũ cán bộ, giảng viên đến các chuyên ngành đào tạo, quy mô người học, công bố khoa học trong nước và quốc tế. Ngoài việc hợp tác quốc tế thực hiện nghĩa vụ trách nhiệm với nước bạn Lào, Nhà trường còn hợp tác với Hoa Kỳ, Úc, Nhật. Việc hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Nhà trường đã bắt đầu triển khai thực hiện từ những năm 2000; nhiều sinh viên, giảng viên đạt được giải cấp quốc gia… Về chương trình làm việc, sau khi xin ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác, đồng chí đề nghị các thành viên tham gia trực tiếp Dự án cần quan tâm đến các nội dung đã đạt được. Các thành viên dự án cần trả lời được câu hỏi: Người dân được hưởng lợi gì? Đồng chí yêu cầu phải quyết tâm hoàn thành 03 nhiệm vụ đã được phê duyệt trong năm 2023 và mong đoàn công tác ủng hộ Nhà trường để tập thể quyết tâm làm tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ GDCT và Công tác HSSV phát biểu: Đoàn công tác vui mừng khi đến Trường Đại học Tây Bắc công tác. Đoàn công tác cùng Nhà trường đã kiểm tra, đánh giá những thành quả của tất cả các hoạt động mà Dự án triển khai. Thực hiện chủ trương, Nhà nước đã xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một chương trình rất quan trọng. Ban Chỉ đạo của Chương trình gồm: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực; Bộ Giáo dục và Đào tạo là đơn vị cấu thành để triển khai thực hiện một số nhiệm vụ được giao. Mô hình Trường Đại học Tây Bắc đang thực hiện là một chương trình thành phần trong nhiều chương trình khác. Để mục tiêu chính sách, sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước đến được người dân, hiện đã có một loạt các hoạt động triển khai bài bản. Về mặt quản lý Nhà nước, Bộ và Văn phòng chương trình có trách nhiệm kiểm tra, đánh giá, nhưng quan trọng hơn là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình triển khai. Hai mô hình mà Nhà trường đã và đang triển khai đều có những điểm đặc biệt. Người dân được thụ hưởng một số chính sách của Nhà nước còn Nhà trường vừa chuyển giao công nghệ, vừa ứng dụng các nghiên cứu, đào tạo vào thực tiễn. Với tinh thần như vậy, đoàn mong muốn được các thành viên dự án chia sẻ những khó khăn vướng mắc. Đoàn cũng nhận được sự phản hồi từ người dân về công tác hướng dẫn, tập huấn của các thành viên thực hiện chương trình. Đoàn công tác mong muốn Nhà trường tiếp tục triển khai, đồng thời có đề xuất các giải pháp thực hiện và cải tiến cách thực hiện.

Tiếp theo, Hội nghị được nghe báo cáo tóm tắt về quá trình triển khai dự án của TS. Nguyễn Tiến Dũng - Chủ nhiệm Dự án Xây dựng mô hình liên kết nuôi dê thương phẩm tại xã Hua Trai, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Trong phần báo cáo, TS đã giải trình về một vài điểm tồn tại, vướng mắc mang tính khách quan, đồng thời chỉ ra những điểm chặt chẽ mà dự án quy định.

Hội nghị còn được nghe nhiều ý kiến thảo luận của các thành viên dự án và đoàn công tác. Hội nghị thảo luận sôi nổi liên quan đến nhiều khía cạnh của dự án. Đoàn công tác yêu cầu những người thực hiện dự án thực hiện tốt và chặt chẽ mọi công đoạn, thực hiện đúng quy trình mua sắm thiết bị, đấu thầu, thẩm định giá… Công tác hướng dẫn bà con cũng cần chỉ dẫn đầy đủ, đúng quy trình kỹ thuật. Về cơ bản, đoàn công tác đánh giá cao kết quả dự án mà Nhà trường đã thực hiện trong năm 2022 với sự đóng góp công sức rất lớn của các thầy cô, nhất là khoảng thời gian hai tháng cuối năm. Trên tinh thần đó, trong năm 2023, Bộ vẫn tin tưởng và giao cho Trường Đại học Tây Bắc 03 dự án về mô hình và 01 dự án về đào tạo. Đoàn công tác rất mong muốn các cấp lãnh đạo Nhà trường chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện để các thành viên hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm nay với tinh thần cao nhất.

Hội nghị đã diễn ra thành công, tốt đẹp!

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Ảnh 2. Ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ GDCT và Công tác HSSV phát biểu.

Ảnh 3. Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Chủ nhiệm Dự án phát biểu báo cáo.

Ảnh 4. PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường phát biểu.

Ảnh 5. Ông Bùi Tiến Dũng - Chuyên viên chính, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên phát biểu thảo luận.

Ảnh 6. Bà Mai Thúy Bằng - Chuyên viên Phòng Quốc gia giảm nghèo - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu thảo luận.

Ảnh 7. ThS. Trương Thị Luân - Giám đốc Trung tâm thúc đẩy khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh và thu hút đầu tư vùng dân tộc thiểu số phát biểu thảo luận.

Ảnh 8. Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Nhà trường.

Share for UTB