Tin tức hoạt động

Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-KHXH, ngày 09/4/2023 của Khoa Khoa học Xã hội (KHXH) - Trường Đại học Tây Bắc, ngày 15/4/2023, Đoàn công tác của Khoa KHXH do TS. Phạm Thị Phương Huyền – Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa làm Trưởng đoàn cùng 10 thầy cô giáo đã đến thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS & THPT Sông Mã.

Đón tiếp Đoàn, về phía Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Sông Mã có Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo bộ môn, cán bộ công nhân viên và các em học sinh khối THPT.

Ảnh 1: TS. Phạm Thị Phương Huyền giới thiệu Đoàn công tác

Tại buổi làm việc, TS. Phạm Thị Phương Huyền đã giới thiệu thành phần Đoàn, mục đích chuyến công tác của Đoàn. Đoàn đã gửi tặng tới tập thể giáo viên và học sinh Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Sông Mã một số cuốn sách tham khảo hữu ích, vốn là công trình nghiên cứu của các thầy cô Khoa Khoa học Xã hội.

Tiếp đến, ThS. Đỗ Thị Thanh Thuỷ, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Sông Mã thông qua cơ cấu tổ chức và những thành tựu Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Thực hiện nhiệm vụ đào tạo cán bộ con em dân tộc vùng sâu vùng xa, trong những năm qua, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu đặc biệt trong các lĩnh vực giáo dục. Năm 2023 là năm thứ 4 Nhà trường có học sinh lớp 12 dự thi kì thi THPT Quốc gia. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 3 năm trước luôn là 100 %. Tuy vậy, hiện nay Nhà trường vẫn gặp khó khăn về vấn đề tư vấn hướng nghiệp. Nhà trường mong muốn Đoàn giúp đỡ góc độ chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy cho giáo viên, nhất là các chuyên đề ôn thi tốt nghiệp và kĩ năng học tập cho học sinh cũng như giúp Nhà trường tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

Ảnh 2: ThS. Đỗ Thị Thanh Thuỷ, Phó Hiệu trưởngTrường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS & THPT Sông Mã thông tin tình hình Nhà trường

Tiếp sau phiên gặp gỡ, Đoàn Tư vấn tiếp tục đi thăm Khu Nội trú, Khu Liên hiệp Thể thao và làm công tác hướng nghiệp. Tại Hội trường lớn, Đoàn công tác Khoa Khoa học Xã hội cùng các thầy cô giáo Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Sông Mã đã tiến hành trao đổi chuyên môn và thực hiện chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

Trong phần chia sẻ chuyên môn, cô giáo - ThS. Phú Thuỳ Hương đã gửi tới các em học sinh khối THPT chuyên đề: “Giải mã biểu tượng trong văn học”; cô giáo - ThS. Nguyễn Thị Huệ chia sẻ với các cô giáo kinh nghiệm ôn thi môn Địa lý; cô giáo - ThS. Lê Thị Dung chia sẻ chuyên đề môn Lịch sử. Đây là những chuyên đề rất bổ ích, giúp các giảng viên - giáo viên ở hai cơ sở giáo dục có cơ hội gặp gỡ giao lưu học hỏi lẫn nhau về công tác chuyên môn và giúp các em học sinh đã có thêm nhiều kiến thức môn học và có thêm hiểu biết về ngành học sau khi tốt nghiệp.

Cùng ngày 15/4/2023, buổi chia sẻ chuyên môn và tư vấn hướng nghiệp đã kết thúc tốt đẹp. Sau buổi làm việc, các thầy cô giáo của 2 đơn vị và các em học sinh đã có thêm những thông tin hiểu biết về Trường Đại học Tây Bắc, về cơ hội học tập, được củng cố kiến thức các môn học. Chia tay Đoàn, các thầy cô giáo và các giảng viên, các em học sinh mong muốn sẽ tiếp tục được gặp gỡ trao đổi chuyên môn, tư vấn tuyển sinh trong những thời gian gần nhất.

Một số hỉnh ảnh tại buổi làm việc:

Ảnh 3: Đoàn Tư vấn tuyển sinh gặp gỡ các em học sinh

Ảnh 4: TS. Tống Thanh Bình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Ảnh 5: TS. Nguyễn Trung Kiên tư vấn hướng nghiệp

Ảnh 6: ThS. Phú Thuỳ Hương chia sẻ chuyên môn

Ảnh 7: Các em học sinh hào hứng trao đổi thông tin chia sẻ và tư vấn

Ảnh 8: ThS. Nguyễn Thị Huệ chia sẻ chuyên môn

Ảnh 9: Thầy cô và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm

Ảnh 10: Đoàn tư vấn gặp gỡ thầy cô giáo Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Sông Mã

Share for UTB