Tin tức hoạt động

Sáng ngày 15 tháng 10 năm 2022, Trường Đại học Tây Bắc long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023.

Về dự Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 của Trường Đại học Tây Bắc có sự hiện diện của các vị đại biểu, khách quý: Đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu; Đồng chí Lê Hồng Minh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Sơn La; bác Hà Văn Đức - Trưởng Ban Liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La; các doanh nghiệp, đối tác, đơn vị bạn và các cơ quan thông tấn báo chí.

Về phía Trường Đại học Tây Bắc có sự hiện diện của NGND.TS. Nguyễn Văn Bao - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sơn La; Nhà giáo Đinh Văn Cung - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường; TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. TS. Đinh Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT. PGS. TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Hội đồng trường, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, Thường trực Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trong Nhà trường, cùng sự có mặt của quý thầy cô giáo và gần 700 tân sinh viên khóa K63.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ Khai giảng năm học mới mới 2022 - 2023 do đội văn nghệ xung kích và các Lưu học sinh Lào thể hiện.

Tiếp theo Chương trình, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường đã lên đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới.

NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai giảng. Ảnh: Tiến Thuận.

NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trong bài phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh: “Năm học 2021 - 2022, Trường Đại học Tây Bắc đã gặp không ít khó khăn do diễn biến phức tạp của Đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tập thể thầy trò Nhà trường đã vượt qua khó khăn và đạt nhiều kết quả đáng tự hào trong công tác đào tạo chuyên sâu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên; công tác khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế đạt hiệu quả, Trường đang thực hiện 1 chương trình cấp Bộ, 34 đề tài cấp Bộ, 2 đề tài cấp tỉnh, 51 đề tài cấp cơ sở, số đầu sách và giáo trình tăng về số lượng và chất lượng.

Trong năm học 2022 - 2023, Nhà trường tiếp tục thi đua, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, triển khai kịp thời và hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên, làm tốt công tác tổ chức cán bộ, chú trọng công tác đổi mới đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện tốt các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng. Năm học 2022 - 2023, Nhà trường đã tuyển sinh được gần 700 sinh viên (đợt 1). Trường tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác điều hành, giảng dạy, kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học; công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế tiếp tục phát huy. Thực hiện tốt các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng và công tác học sinh sinh viên."

Đồng chí Lê Hồng Minh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Tiến Thuận.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đại diện lãnh đạo tỉnh Sơn La, đồng chí Lê Hồng Minh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần vượt khó, sự phát triển vượt bậc của thầy và trò Trường Đại học Tây Bắc trong năm học 2021 - 2022. Nhà trường đã tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ kép trong phòng chống dịch Covid-19 và tổ chức thành công trong công tác đào tạo, giảng dạy và học tập. Tiếp tục trong năm học mới 2022 - 2023, đề nghị Nhà trường thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đảng, của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ giảng viên, sinh viên; đa dạng hóa các hình thức đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng môi trường an toàn, an ninh lành mạnh trong học đường; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan trong phát triển đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Tây Bắc và các tỉnh Bắc Lào theo chương trình hợp tác giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào.

Trong niềm vui mừng xúc động, sinh viên Hoàng Thị Khánh Linh - sinh viên Lớp K63 ĐHSP Ngữ văn, thay mặt cho gần 700 tân sinh viên đã phát biểu, bày tỏ cảm xúc tới các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trong toàn Trường.

Năm học 2021 - 2022 đã khép lại với những kết quả tốt đẹp, tập thể Nhà trường đã có nhiều cố gắng, thi đua phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó. Những thành tích đó đã được Đảng, Nhà nước đánh giá, ghi nhận một cách xứng đáng. Tại buổi Lễ, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho Trường Đại học Tây Bắc và 04 đơn vị trực thuộc của trường; UBND tỉnh Sơn La tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân. Các nhà tài trợ MobiFone Sơn La, Viettel Sơn La, VietinBank Sơn La đã trao 35 suất học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. Một năm học mới đã đến, tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên trong Nhà trường quyết tâm giành được nhiều thắng lợi và thành công hơn nữa trong năm học 2022 - 2023.

Lễ Khai giảng kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí tự hào, phấn khởi của thầy và trò Trường Đại học Tây Bắc. Quý vị đại biểu, lãnh đạo Nhà trường cùng các thầy, cô giáo, các em sinh viên đã chụp ảnh lưu niệm, ghi lại dấu ấn kỷ niệm tại buổi Lễ Khai giảng năm năm học 2022 - 2023 của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023. Ảnh: Tiến Thuận.

Share for UTB