Tin tức hoạt động

Thực hiện kế hoạch số 1470/KH-ĐHTB ngày 25/11/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc về việc đi đón sinh viên Bạc Cầm Linh - Lớp K62 Đại học Công nghệ thông tin đến học tập tại Trường Đại học Tây Bắc, sáng Chủ nhật ngày 28/11/2021 vừa qua, đồng chí Vũ Tiến Thuận - Phó Trưởng ban Quản lý Khu Nội trú và đồng chí Nguyễn Hữu Cường - Giảng viên Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, cố vấn học tập lớp K62 Đại học Công nghệ thông tin đã đại diện Nhà trường đã đi đón tân sinh viên Bạc Cầm Linh tại xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đến học tập, rèn luyện tại Trường.

Nhà trường chào đón tân sinh viên Bạc Cầm Linh

Trước đây không lâu, ngày 24/10/2021, đại diện Nhà trường - TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cùng đoàn công tác của Nhà trường trực tiếp đi đến tận nhà của em Bạc Cầm Linh thăm, tặng quà động viên em. Đây cũng là dịp để biết hoàn cảnh thực tế và tinh thần hiếu học, quyết tâm vượt khó của em để Nhà trường có những phương án hỗ trợ, giúp đỡ em trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường. Chuyến thăm hôm đó, Nhà trường đã tặng một suất quà trị giá 5.000.000 đồng cho gia đình em Bạc Cầm Linh và hứa hẹn sẽ đến đón em xuống trường học sau khi em lành vết thương phẫu thuật cắt bỏ một bên chân do bị u xương từ bé. Chuyến thăm của đại diện Nhà trường hôm đó đã để lại cho em Bạc Cầm Linh và gia đình nhiều cảm xúc; chuyến đi đón em Bạc Cầm Linh đợt vừa rồi cũng chính là bước đầu thực hiện lời hứa của Nhà trường với sinh viên, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của Nhà trường với cộng đồng.

Sau khi đón em Bạc Cầm Linh đến Trường, Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị phòng, ban thực hiện các hoạt động giúp đỡ em theo chức năng của từng đơn vị. Ban Quản lý Khu Nội trú bố trí phòng ở tại ký túc xá miễn phí cho em trong suốt quá trình học tập tại Trường. Khoa Tự nhiên - Công nghệ đã họp, chỉ đạo cố vấn học tập có phương án hỗ trợ cho em Bạc Cầm Linh như bố trí bạn cùng lớp ở cùng phòng để giúp đỡ em trong các công việc cần thiết, phân công các bạn trong lớp giúp đỡ mua đồ ăn, phô tô tài liệu, sách, vở và đưa đón em ấy đi học. Hội Sinh viên ủng hộ, tặng một phần quà trị giá 1.000.000 đồng và dành cho em một suất học bổng trong gói sinh viên 5 tốt, đồng thời kêu gọi các đoàn viên, thanh niên quyên góp ủng hộ thêm. Trạm Y tế hỗ trợ theo dõi tình hình sức khỏe, cấp phát thuốc cho em, …

Có thể nói chuyến đi là một hoạt động nhỏ thể hiện vai trò, trách nhiệm của Nhà trường đối với các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không chỉ dành riêng cho mình em Bạc Cầm Linh mà còn là nguồn động viên to lớn với các bạn có hoàn cảnh tương tự, nhằm giúp đỡ phần nào cho các em trên con đường chinh phục tri thức của nhân loại. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng của Nhà trường. Hy vọng Nhà trường sẽ giúp đỡ được thêm nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong quá trình các em đến học tập, rèn luyện tại Trường, đồng thời cũng nhận được sự ủng hộ, ghi nhận từ cộng đồng để Nhà trường vững niềm tin trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần hoàn thành sứ mạng của Nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng tốt phục vụ cho sự phát triển của vùng Tây Bắc.

Một số hình ảnh trong buổi đưa, đón:

Cán bộ ban Quản lý Khu Nội trú và các bạn sinh viên hỗ trợ sinh viên Bạc Cầm Linh khi di chuyển đến Ký túc xá K2.

Sinh viên cùng phòng quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ em Linh trong một số công việc cần thiết.

Share for UTB