Tin tức hoạt động

Ngày 06/11/2021, Trường Đại học Tây Bắc tổ chức tập huấn nghiệp vụ và tổ chức diễn tập kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại Trường. Tham dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; Thượng tá Vũ Long Sỹ - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La; các giảng viên lớp tập huấn thuộc phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Sơn La; 40 cán bộ, học viên là thành viên đội phòng cháy, chữa cháy Trường Đại học Tây Bắc cùng hơn 40 sinh viên của Nhà trường.

Tại buổi tập huấn, học viên được cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước trong thời gian gần đây, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình.

Đội PCCC cơ sở và sinh viên của Nhà trường đã được hướng dẫn sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ; thực hành những kỹ năng thoát hiểm, cứu người bị nạn, cứu tài sản ra khỏi đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Nội dung thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà trường có sự phối hợp của lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp và xe chữa cháy chuyên dụng của Công an tỉnh Sơn La. Buổi diến tập đã giúp cho cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của Nhà trường có góc nhìn toàn diện về vai trò quan trọng của lực lượng PCCC và công tác PCCC &CNCH.

Đây là hoạt động được tổ chức theo quy định, là dịp để cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với những nơi công sở, nhà cao tầng, góp phần xây dựng môi trường an toàn tại Nhà trường.

Một số hình ảnh của đợt tập huấn:

Share for UTB