Tin tức hoạt động

Vào hồi 15h30 phút chiều 30/6/2021 vừa qua tại phòng họp 2 - Trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra buổi gặp mặt trao quà hỗ trợ các em lưu học sinh Lào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Ban liên lạc Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La.

 

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Ban liên lạc có ông Hà Văn Đức - Trưởng Ban liên lạc Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La, cùng hai đồng chí Phó Trưởng ban; về phía Nhà trường có TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT-QLNH; Ban Đại diện lưu học sinh Lào và 15 em lưu học sinh Lào trong danh sách được nhận quà.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hà Văn Đức - Trưởng Ban liên lạc đã nêu lý do về việc trao quà hỗ trợ đợt này. Bắt nguồn từ truyền thống đoàn kết dân tộc giữa quân và dân hai nước Việt Nam - Lào trong công cuộc đấu tranh chống kẻ thù chung để giành độc lập tự do cho tổ quốc; quân và dân hai nước đã đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, giúp đỡ lẫn nhau để làm nên thắng lợi giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tình cảm đặc biệt sâu nặng đó có lẽ trên thế giới chỉ có ở hai nước Việt Nam và Lào, luôn thủy chung, son sắt không bao giờ nhạt phai. Bản thân là quân tình nguyện, từng chiến đấu tại chiến trường bên Lào, luôn nhận được sự cưu mang, giúp đỡ của nhân dân các bộ tộc Lào, đó là nguồn động viên to lớn, là ấn tượng tốt đẹp mãi khắc sâu trong tim chúng tôi những người lính cụ Hồ. Ngày nay, các cháu lưu học sinh Lào được sang học tập tại tỉnh Sơn La nói riêng và tại nước Việt Nam nói chung là một niềm vui lớn, là những thế hệ mới được học tập, bồi dưỡng năng lực kiến thức để về xây dựng quê hương đất nước Lào cho giàu và đẹp hơn. Mặc dù đã nhận được sự giúp đỡ nhiều mặt từ Đảng, Chính phủ, Nhà trường, thầy cô, bạn bè trong quá trình học tập, tuy nhiên trong số đó không tránh khỏi có những em, những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã thật sự cố gắng vượt lên chính mình để có thể yên tâm học tập. Hơn nữa, hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên thế giới và tại hai nước cộng với tình trạng thiên tai hạn hán, lũ lụt gia đình các em không tránh khỏi những khó khăn do không có nguồn thu nhập, không gửi được tiền cho các em chi tiêu trang trải cuộc sống đảm bảo sinh hoạt, đặc biệt là các em, các cháu diện tự túc. Nhận thấy được hoàn cảnh đó, các bác, các cô chú trong Ban liên lạc cũng rất cảm thông với các cháu nên mặc dù không có nhiều nhưng mỗi người đều đồng lòng đóng góp một chút để có nguồn quỹ hỗ trợ cho các cháu, các em lưu học sinh Lào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hy vọng các cháu sẽ quyết tâm, cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt.

TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đáp lại tình cảm của Ban liên lạc, TS cảm ơn về sự sẻ chia, giúp đỡ của các bác trong Ban liên lạc đã luôn quan tâm đến các em, các cháu lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Tây Bắc nói riêng và tại tỉnh Sơn La nói chung. Về phía Nhà trường cũng sẽ cố gắng xem xét nghiên cứu tìm những nguồn hỗ trợ, chính sách hỗ trợ từ bên ngoài để có thể hỗ trợ được phần nào cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Em Sen Sụ Văn Nạ Vông - Đại diện cho Ban Đại diện lưu học sinh Lào phát biểu, thay mặt cho 15 em lưu học sinh được nhận quà hỗ trợ gửi lời cảm ơn tới các bác trong Ban liên lạc đã quan tâm giúp đỡ, động viên kịp thời và xin hứa sẽ cố gắng, quyết tâm học tập thật tốt để không phụ lòng các bác; cảm ơn Nhà trường đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ các em lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường để có thể yên tâm học tập, rèn luyện. Kính chúc các bác luôn mạnh khỏe, hạnh phúc; chúc Nhà trường ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp trồng người, trong đào tạo nguồn nhân lực cho vùng Tây Bắc và các tỉnh Bắc Lào.

Hình ảnh tại buổi gặp mặt, trao quà:

 

Ông Hà Văn Đức - Trưởng Ban liên lạc Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu.

 

Em Sen Sụ Văn Na Vông - Đại diện Ban Đại diện Lưu học sinh Lào phát biểu.

 

Quang cảnh buổi trao quà.

Share for UTB