Tin tức hoạt động

Thực hiện Kế hoạch số 192/KH-ĐHTB ngày 26 tháng 03 năm 2021 của Trường Đại học Tây Bắc về việc triển khai công tác quảng bá, tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng tại các trường THPT năm 2021. Ngày 9 tháng 4 năm 2021, Tiểu ban quảng bá, tư vấn tuyển sinh của Nhà trường đã phối hợp với Đoàn trường THPT Tông Lệnh tổ chức chương trình giáo dục hướng nghiệp và quảng bá, tư vấn tuyển sinh năm 2021.

Tham dự chương trình có các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ, BGH, BCH Đoàn trường, các thầy giáo, cô giáo cùng 363 học sinh khối 12 của Trường THPT Tông Lệnh và các đồng chí giảng viên thuộc Tiểu ban quảng bá, tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Tây Bắc.

 

Các đồng chí trong Tiểu ban quảng bá, tư vấn tuyển sinh chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí trong BGH và Bí thư Đoàn trường Trường THPT Tông Lệnh

Tại chương trình, các đồng chí trong Tiểu ban quảng bá, tư vấn tuyển sinh đã cùng trao đổi, chia sẻ với các em học sinh khối 12 các nội dung:

  • Tư vấn định hướng nghề nghiệp theo sở thích, thế mạnh của cá nhân: Trên cơ sở hướng dẫn các em học sinh tự xác nhận các sở thích, thế mạnh của cá nhân, những điều mong muốn được thực hiện cũng như những công việc các em có thể làm, các thầy cô trong đoàn tư vấn đã định hướng các em với các nhóm ngành, công việc tương ứng.
  • Giới thiệu các định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp THPT như đi làm công nhân, ở nhà làm nông nghiệp, kinh doanh buôn bán cùng gia đình hay có thể đi học ĐH, CĐ và những ưu điểm, hạn chế của mỗi định hướng đó.
  • Giới thiệu một số câu truyện tấm gương khởi nghiệp là các cựu sinh viên của Trường Đại học Tây Bắc dựa vào lợi thế, tài nguyên tại địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La như anh Là Văn Phong – Giám đốc HTX thủy sản và dịch vụ du lịch Quỳnh Nhai, anh Giàng A Dạy khởi nghiệp với các sản phẩm nông nghiệp sạch ứng dụng công nghệ cao, anh La Văn Quý khởi nghiệp với mô hình nuôi dế thương phẩm…
  • Thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021 của Bộ GD&ĐT và Trường Đại học Tây Bắc, định hướng các lợi thế nếu các em lựa chọn học tại Trường Đại học Tây Bắc cũng như các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • Trao đổi và giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh liên quan đến công tác định hướng giáo dục hướng nghiệp và công tác tuyển sinh của Trường Đại học Tây Bắc.

Các thầy cô Tiểu ban tư vấn tổ chức các hoạt động thông qua trò chơi vui nhộn

Thông qua các hoạt động vui nhộn và bổ ích của chương trình, các em học sinh khối 12 của Trường THPT Tông Lệnh đã có thêm dịp được hiểu rõ hơn về những tố chất, thế mạnh của bản thân cũng như định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Đồng thời các em cũng hiểu rõ hơn về công tác tuyển sinh của Trường Đại học Tây Bắc về chỉ tiêu tuyển sinh, các chuyên ngành đào tạo cũng như các chính sách hỗ trợ của Nhà trường đối với người học. Hi vọng rằng trong kì tuyển sinh năm 2021 của Trường Đại học Tây Bắc sẽ được chào đón nhiều em học sinh đến từ Trường THPT Tông Lệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động diễn ra trong chương trình:

 

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

 

Các thầy cô giáo Trường THPT Tông Lệnh cũng hào hứng cùng tham gia

 

Các em học sinh tham gia các hoạt động theo sự tổ chức của các thầy cô

 

Các thầy cô giải đáp các thắc mắc của học sinh về công tác tuyển sinh của Trường ĐH Tây Bắc

 

Các em học sinh hào hứng tham gia các hoạt động

Share for UTB