Tin tức hoạt động

Ngày 04/12/2020, Trường Đại học Tây Bắc đã tiến hành tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2020 - 2021 nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm học 2019 - 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2020 - 2021.

NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị bao gồm: NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Bùi Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu văn hóa các dân tộc Tây Bắc, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở; TS. Phạm Thu Hà, Phó Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ - Hợp tác Quốc tế. Tham dự Hội nghị có TS. Đoàn Đức Lân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, các đồng chí trong BCH Công đoàn cơ sở cùng các đại biểu được bầu từ Hội nghị cấp cơ sở, đại diện cho cán bộ, viên chức các đơn vị trong toàn Trường.  

TS. Đoàn Đức Lân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Vũ Tiến Thuận, Phó Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính thông qua dự thảo Báo cáo Tổng kết năm học 2019 - 2020 và Kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020 - 2021.

Hội nghị cũng đã thông qua Biên bản tổng hợp các ý kiến của cán bộ, viên chức, giảng viên đóng góp ý kiến cho dự thảo Báo cáo Tổng kết năm học 2019 - 2020 và Kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020 - 2021. Tiếp đó, lãnh đạo các đơn vị: Phòng Kế toán - Tài chính, Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Đào tạo, Phòng Bảo đảm chất lượng - Thanh tra pháp chế, Phòng Công tác chính trị - Quản lý người học và Phòng Quản trị Cơ sở vật chất cũng đã giải đáp những thắc mắc mang tính chất xây dựng của các đơn vị đã được gửi tới Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm, Hiệu trưởng Nhà trường đã trao đổi và trả lời các ý kiến tại Hội nghị, đồng thời nhấn mạnh và làm rõ thêm một số chủ trương, biện pháp tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng trong lộ trình phát triển quy mô của Nhà trường thời gian tiếp theo. Nội dung trong Báo cáo Tổng kết năm học 2019 - 2020 và kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu trọng tâm trong năm học 2020 - 2021 cần bám sát các văn bản, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc và Chương trình hành động khóa XXIII, của Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong năm học 2019 - 2020, về cơ bản, Nhà trường đã thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng như:

1- Đã tổ chức lại bộ máy tổ chức của Nhà trường, sắp xếp lại các phòng, ban, khoa, trung tâm trong Nhà trường, giảm thiểu các đầu mối và tinh giảm biên chế theo đúng tinh thần Nghị quyết 18-NQ/TW 2017 của BCH Trung ương Đảng. Về cơ bản nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Trường.

2- Đảng bộ Nhà trường cũng đã sắp xếp lại các chi bộ tinh gọn, các đơn vị đã đi vào hoạt động, bao quát hết các nội dung công việc và điều hành kịp thời, hiệu quả. Cùng với đó, Đảng bộ Nhà trường cũng đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, được Đảng bộ tỉnh Sơn La đánh giá cao.

3- Nhà trường đã thành lập Hội đồng Trường, đã và đang điều hành, chỉ đạo Nhà trường theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường.

4- Nhà trường đã hoàn thành cơ bản đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục theo quy trình đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đại học đánh giá cao và Tỉnh ủy Sơn La đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò Nhà trường trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển.

5- Nhà trường đã tổ chức thành công các hoạt động chào mừng Lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1960 - 2020). Nhà trường đã đón nhận sự sự ủng hộ, quan tâm chu đáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La, các trường bạn và sự ủng hộ đặc biệt của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp của các tỉnh Tây Bắc. Đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên của Nhà trường đã đến dự, hưởng ứng, chung vui cùng với Nhà trường.

6- Nhà trường đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác giữa Aus4Skills và Trường Đại học Tây Bắc, được các Chuyên gia nước ngoài đánh giá cao.

7- Đã tham mưu với lãnh đạo tỉnh Sơn La và thành phố Sơn La xúc tiến hoàn thành đường Chu Văn An - Nhánh 1, đẩy mạnh xúc tiến hoàn thành đường Chu Văn An - Nhánh 2 trong thời gian tới.

Trong năm học 2020 - 2021, Nhà trường cần đề ra các giải pháp hữu ích đảm bảo và tăng cường chất lượng đào tạo, đẩy mạnh đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng trong mọi lĩnh vực.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Thanh tra nhân dân cũng đã thông qua Báo cáo Tổng kết công tác của Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018 - 2020, dự thảo Chương trình công tác nhiệm kỳ 2020 - 2022 và Báo cáo kiểm điểm của Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018 - 2020. Hội nghị cũng đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 07 đồng chí tham gia thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.  

Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2020 - 2022 ra mắt Hội nghị

Phát huy những thành quả đã đạt được của năm học 2019 - 2020, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Trường Đại học Tây Bắc tăng cường hơn nữa sự đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và các chỉ tiêu trong Nghị quyết đã đề ra. Để khẳng định sự đồng lòng quyết tâm, Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã ký giao ước thi đua năm học 2020 - 2021. Từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ nỗ lực phấn đấu, phát huy sức sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, quyết tâm xây dựng Nhà trường tiếp tục phát triển vững chắc, trở thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín, chất lượng cao hàng đầu của khu vực Tây Bắc.  

NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm, Hiệu trưởng và TS. Bùi Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở ký giao ước thi đua năm học 2020 - 2021

Share for UTB