Chat Zalo
Giới thiệu

Ngành Sư phạm Lịch sử

Thông tin tuyển sinh 2025

  • Tên chương trình đào tạo: Sư phạm Lịch sử
  • Mã ngành (mã xét tuyển): 7140218
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 30 chỉ tiêu
  • Khoa quản lý: Khoa Khoa học Xã hội
  • Tổ hợp xét tuyển

    • Toán, Lịch sử, Địa lí (A07)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)
    • Ngữ văn, Toán, Lịch sử (C03)
    • Toán, Lịch sử, Tiếng Anh (D09)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh (D14)
    • Toán, Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X17)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X70)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Tin học (X71)

Liên hệ tuyển sinh

TS. Dương Hà Hiếu

Trưởng Bộ môn

TS. Tống Thanh Bình

Phó Trưởng Bộ môn

Chương trình đào tạo

Thông tin chung

  • Tổng số tín chỉ: 136 tín chỉ
  • Điều kiện tốt nghiệp: tích lũy đủ số tín chỉ và đạt chuẩn đầu ra
  • Văn bằng được cấp: Cử nhân
  • Thời gian đào tạo (dự kiến): 04 năm

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Mục tiêu chung

    Đào tạo cử nhân Sư phạm Lịch sử có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Lịch sử và các ngành khoa học xã hội, phẩm chất đạo đức nhà giáo; làm việc tại các cơ sở giáo dục, nghiên cứu, các cơ quan tổ chức chính trị - xã hội; có khả năng phát triển bản thân, khởi nghiệp, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

  • Mục tiêu cụ thể

    • PO1. Có kiến thức chính trị và pháp luật, khoa học xã hội, khoa học Lịch sử, lịch sử - văn hóa địa phương, khoa học giáo dục phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp và học tập suốt đời.
    • PO2. Có năng lực tổ chức các hoạt động dạy học, tuyên truyền và giáo dục, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Lịch sử.
    • PO3. Có kĩ năng mềm, tư duy đổi mới sáng tạo, khả năng tự học, tự nghiên cứu và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.
    • PO4. Có phẩm chất, đạo đức nhà giáo, ý thức kết nối, phục vụ cộng đồng và tinh thần khởi nghiệp.

Chuẩn đầu ra

  • Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Sư phạm Lịch sử

    • PLO1. Vận dụng được kiến thức lí luận chính trị và pháp luật, khoa học xã hội, khoa học giáo dục vào hoạt động nghề nghiệp.
      • PI1.1. Vận dụng được chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh trong hoạt động nghề nghiệp.
      • PI1.2. Vận dụng được kiến thức khoa học xã hội vào dạy học bộ môn Lịch sử.
      • PI1.3. Vận dụng được kiến thức khoa học giáo dục vào dạy học bộ môn Lịch sử.
    • PLO2. Vận dụng được kiến thức cơ bản của chuyên ngành Lịch sử vào hoạt động dạy học và nghiên cứu khoa học chuyên ngành.
      • PI2.1. Phân tích được bản chất, quy luật vận động, phát triển, mối liên hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử.
      • PI2.2. Vận dụng được kiến thức lịch sử vào hoạt động giảng dạy ở trường phổ thông.
      • PI2.3. Sử dụng được kiến thức lịch sử vào công tác tuyên truyền và nghiên cứu lịch sử.
    • PLO3. Tổ chức được hoạt động giáo dục và dạy học bộ môn Lịch sử theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
      • PI3.1. Phân tích và phát triển được chương trình bộ môn Lịch sử ở trường phổ thông.
      • PI3.2. Xây dựng được kế hoạch giáo dục và dạy học bộ môn Lịch sử theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
      • PI3.3. Thực hiện được hoạt động giáo dục và dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
      • PI3.4. Đánh giá được kết quả giáo dục và dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
    • PLO4. Sử dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ vào hoạt động dạy học, nghiên cứu Lịch sử.
      • PI4.1. Vận dụng được kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản đạt chuẩn theo quy định hiện hành vào hoạt động dạy học và nghiên cứu Lịch sử.
      • PI4.2. Sử dụng được các phần mềm thông dụng trong trình bày, dạy học lịch sử.
      • PI4.3. Sử dụng được ngoại ngữ đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam trong dạy học và nghiên cứu Lịch sử.  
    • PLO5. Triển khai được nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Lịch sử.
      • PI5.1. Xác định được vấn đề nghiên cứu.
      • PI5.2. Xây dựng được đề cương nghiên cứu.
      • PI5.3. Thực hiện được các nội dung nghiên cứu.
      • PI5.4. Trình bày được kết quả nghiên cứu.
    • PLO6. Phát triển tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực giải quyết được các vấn đề phức tạp trong môi trường đa văn hóa.
      • PI6.1. Phát hiện vấn đề, lập luận lôgic, thuyết phục.
      • PI6.2. Đề xuất các ý tưởng mới để giải quyết vấn đề trong thực tiễn.
      • PI6.3. Giải quyết được các vấn đề có tính đa dạng, liên ngành.
    • PLO7. Phát triển các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
      • PI7.1. Sử dụng được các phương tiện ngôn ngữ, phi ngôn ngữ trong thuyết trình. 
      • PI7.2. Xây dựng kế hoạch, tổ chức, tham gia, hợp tác trong hoạt động nhóm.
      • PI7.3. Tổng hợp báo cáo và đánh giá hiệu quả hoạt động nhóm.
    • PLO8. Ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nhà giáo, tham gia kết nối và phục vụ cộng đồng, hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
      • PI8.1. Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo.
      • PI8.2. Thể hiện thái độ tôn trọng sự khác biệt đối với người học.
      • PI8.3. Tham gia các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng.
      • PI8.4. Có khả năng hình thành ý tưởng khởi nghiệp.

Cơ hội việc làm và khả năng học tập nâng cao trình độ

  • Cơ hội việc làm

    Sau khi tốt nghiệp Chương trình đào tạo đại học ngành Sư phạm Lịch sử Trường Đại học Tây Bắc, người học có khả năng hoạt động nghề nghiệp trong những lĩnh vực sau:
    • Giảng dạy môn Lịch sử tại các trường phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học.
    • Làm việc tại các sở, ban, ngành, các trung tâm, viện nghiên cứu và các cơ quan tổ chức xã hội liên quan đến lĩnh vực lịch sử, chính trị, văn hóa và xã hội.

  • Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp

    • Tiếp tục học Sau đại học ở trình độ thạc sĩ và tiến sĩ đối với các chuyên ngành đúng của khoa học Lịch sử, giáo dục Lịch sử và các chuyên ngành gần của khoa học xã hội và nhân văn như: Quản lý giáo dục, Khảo cổ học, Dân tộc học, Việt Nam học,…
    • Học đại học ngành thứ hai trong lĩnh vực khoa học xã hội.

Các ngành đào tạo khác

Share for UTB