Giới thiệu
Ngành Giáo dục Chính trị
Thông tin tuyển sinh 2025
- Tên chương trình đào tạo: Giáo dục Chính trị
- Mã ngành (mã xét tuyển): 7140205
- Chỉ tiêu tuyển sinh: 30 chỉ tiêu
- Khoa quản lý: Khoa Cơ sở
-
Tổ hợp xét tuyển
- Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)
- Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)
- Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân (C14)
- Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân (C19)
- Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân (C20)
- Toán, Ngữ văn, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X01)
- Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X70)
- Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X74)
Liên hệ tuyển sinh
Chương trình đào tạo
Thông tin chung
- Tổng số tín chỉ: 135 tín chỉ
- Điều kiện tốt nghiệp: tích lũy đủ số tín chỉ và đạt chuẩn đầu ra
- Văn bằng được cấp: Cử nhân
- Thời gian đào tạo (dự kiến): 04 năm
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
-
Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân ngành Giáo dục chính trị thuộc khối ngành sư phạm có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học để dạy học, làm việc, quản lý trong các lĩnh vực liên quan đến lý luận chính trị, kinh tế, pháp luật tại các cơ sở giáo dục, tổ chức trong hệ thống chính trị; thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời; có phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.
-
Mục tiêu cụ thể
- PO1. Có kiến thức cốt lõi về lý luận chính trị, giáo dục kinh tế, pháp luật, khoa học giáo dục, kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn phục vụ nghề nghiệp.
- PO2. Có năng lực dạy học, nghiên cứu khoa học, có kĩ năng mềm phục vụ chuyên môn, nghề nghiệp và phát triển cá nhân.
- PO3. Có phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm với xã hội.
Chuẩn đầu ra
-
Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục Chính trị
- PLO1. Áp dụng được kiến thức trong lĩnh vực giáo dục chính trị, lý luận chính trị, kiến thức nền tảng về khoa học giáo dục, khoa học xã hội và nhân văn vào đời sống, nghề nghiệp.
- PI1.1. Áp dụng được các quy luật, nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước vào giải thích các hiện tượng kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội.
- PI1.2. Áp dụng được kiến thức chuyên ngành, kiến thức khoa học xã hội và nhân văn vào đánh giá tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội.
- PLO2. Áp dụng được kiến thức về giáo dục kinh tế, pháp luật, khoa học giáo dục, thể chất vào hoạt động nghề nghiệp.
- PI2.1. Áp dụng được kiến thức về giáo dục công dân, giáo dục kinh tế, pháp luật, khoa học giáo dục vào hoạt động nghề nghiệp.
- PI2.2. Áp dụng kiến thức về Tâm lý học, Giáo dục học, Thể chất, Quản lý Hành chính nhà nước và nghiên cứu khoa học vào hoạt động nghề nghiệp.
- PLO3. Áp dụng được kiến thức chuyên ngành vào thực hiện các nghiệp vụ công tác Đảng và đoàn thể.
- PI3.1. Áp dụng được các quy luật, nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào giải thích các hiện tượng kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội.
- PI3.2. Áp dụng được kiến thức chuyên ngành vào giải quyết những công việc cơ bản trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước và đoàn thể chính trị - xã hội.
- PLO4. Tổ chức được các hoạt động giáo dục trong các lĩnh vực liên quan đến lý luận chính trị, kinh tế, pháp luật phục vụ chuyên môn, nghề nghiệp và phát triển cá nhân.
- PI4.1. Thiết kế và thực hiện được bài giảng các môn học giáo dục chính trị, lý luận chính trị trên cơ sở kiến thức chuyên ngành và sử dụng đa dạng các phương pháp dạy học.
- PI4.2. Thiết kế và thực hiện được được bài giảng môn Giáo dục công dân, Giáo dục kinh tế và pháp luật theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
- PI4.3. Thực hiện được nghiệp vụ trong công tác Đảng, chính quyền và đoàn thể chính trị - xã hội.
- PLO5. Thực hiện được nhiệm vụ nghiên cứu khoa học chính trị, kinh tế, pháp luật, giáo dục và khoa học liên ngành.
- PI5.1. Viết được đề tài nghiên cứu khoa học chính trị, kinh tế, pháp luật, giáo dục và khoa học liên ngành.
- PI5.2. Báo cáo kết quả nghiên cứu rõ ràng, thuyết phục.
- PLO6. Vận dụng được các kĩ năng mềm phục vụ nghề nghiệp và phát triển cá nhân trong kỉ nguyên chuyển đổi số.
- PI6.1. Sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập lý luận chính trị, kinh tế, pháp luật, nghiên cứu khoa học và các hoạt động chuyên môn khác.
- PI6.2. Đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3 theo Khung năng lực 6 bậc dành cho Việt Nam.
- PI6.3. Phát triển năng lực tự học, tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề, có kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm. Áp dụng các phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá trong dạy học để phát triển năng lực người học.
- PLO7. Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với đạo đức nghề nghiệp; xây dựng môi trường giáo dục tích cực.
- PI7.1. Thực hiện những quy định về đạo đức nghề nghiệp, tôn trọng sự khác biệt.
- PI7.2. Giải quyết được các tình huống ứng xử sư phạm và phối hợp được các lực lượng: nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục.
- PLO8. Có tinh thần sẵn sàng phụng sự và cống hiến cho xã hội.
- PI8.1. Chủ động tham gia các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng, các hoạt động tác động đến sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Cơ hội việc làm và khả năng học tập nâng cao trình độ
-
Cơ hội việc làm
Sinh viên tốt nghiệp từ CTĐT ngành Giáo dục chính trị có thể làm các công việc:
- Giảng dạy môn Giáo dục công dân, giáo dục kinh tế và pháp luật ở trường trung học cơ sở, trung học phổ thông.
- Giảng dạy giáo dục chính trị, lý luận chính trị ở các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, các trung tâm chính trị cấp huyện, tỉnh.
- Làm việc trong các cơ quan của Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội thuộc hệ thống chính trị các cấp.
-
Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
- Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Sư phạm Giáo dục chính trị có thể tiếp tục học sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) các chuyên ngành trong lĩnh vực Giáo dục công dân, Lý luận chính trị (Triết học Mác - Lênin, Kinh tế chính trị Mác - Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh) và các chuyên ngành gần trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, khoa học chính trị như: Lịch sử, Xây dựng Đảng, Chính trị học, Xã hội học…