Chat Zalo
Giới thiệu

Ngành Giáo dục Tiểu học

Thông tin tuyển sinh 2025

  • Tên chương trình đào tạo: Giáo dục Tiểu học
  • Mã ngành (mã xét tuyển): 7140202
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 260 chỉ tiêu
  • Khoa quản lý: Khoa Tiểu học - Mầm non
  • Tổ hợp xét tuyển

    • Toán, Vật lí, Hóa học (A00)
    • Toán, Vật lí, Tiếng Anh (A01)
    • Toán, Vật lí, Sinh học (A02)
    • Toán, Vật lí, Địa lí (A04)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)
    • Ngữ văn, Toán, Lịch sử (C03)
    • Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X70)

Liên hệ tuyển sinh

TS. Điêu Thị Tú Uyên

Trưởng khoa

TS. Lê Thị Thu Hà

Phó khoa

Chương trình đào tạo

Thông tin chung

  • Tổng số tín chỉ: 136 tín chỉ
  • Điều kiện tốt nghiệp: tích lũy đủ số tín chỉ và đạt chuẩn đầu ra
  • Văn bằng được cấp: Cử nhân
  • Thời gian đào tạo (dự kiến): 04 năm

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Mục tiêu chung

    Đào tạo cử nhân Giáo dục tiểu học có đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực nghiên cứu khoa học để dạy học, làm việc, quản lí trong các lĩnh vực liên quan đến giáo dục tiểu học tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở nghiên cứu và tư vấn phát triển giáo dục, các phòng giáo dục, sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nước, đặc biệt là khu vực miền núi phía Tây Bắc; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập ở bậc học cao hơn trong lĩnh vực giáo dục tiểu học, quản lí giáo dục; có khả năng liên thông ở các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm khác. 

  • Mục tiêu cụ thể

    • PO1: Vận dụng được các kiến thức cơ bản về lí luận chính trị và pháp luật Việt Nam; các kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành về giáo dục tiểu học vào phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp và học tập suốt đời.
    • PO2: Có năng lực tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục tiểu học.
    • PO3: Có kĩ năng mềm, tư duy sáng tạo, khả năng truyền cảm hứng và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.
    • PO4: Có phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp; ý thức phục vụ cộng đồng và tinh thần khởi nghiệp.

Chuẩn đầu ra

  • Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo Giáo dục tiểu học

    • PLO1: Vận dụng được các kiến thức cơ bản về lí luận chính trị và pháp luật Việt Nam; về tâm lí học, giáo dục học; về các lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, nghệ thuật,… trong cuộc sống và hoạt động nghề nghiệp. 
      • PI 1.1: Vận dụng được các kiến thức cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước, chính sách quốc phòng - an ninh trong hoạt động thực tiễn và công việc của bản thân. 
      • PI 1.2: Vận dụng được các kiến thức cơ bản của tâm lí học, giáo dục học vào việc thiết kế, tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục.
      • PI 1.3: Vận dụng được các kiến thức cơ bản thuộc lĩnh vực toán học, ngôn ngữ và văn học, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, nghệ thuật, công nghệ và tin học, giáo dục thể chất … vào hoạt động dạy học, giáo dục, nghiên cứu và ứng dụng. Đặc biệt là hoạt động dạy học, giáo dục ở bậc tiểu học. 
    • PLO2: Tổ chức được các hoạt động dạy học và giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học.
      • PI 2.1: Đánh giá được đặc điểm của người học.
      • PI 2.2: Xây dựng được kế hoạch tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
      • PI 2.3: Thực hiện được hoạt động dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
      • PI 2.4: Đánh giá được kết quả giáo dục của người học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
    • PLO3: Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng được tiếng Anh trong hoạt động dạy học, nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục tiểu học.
      • PI 3.1: Vận dụng kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản đạt chuẩn theo Quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT trong tự học, dạy học, nghiên cứu khoa học, đánh giá và quản lí học sinh. 
      • PI 3.2: Sử dụng Tiếng Anh đạt năng lực bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam trong dạy học, nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn.
    • PLO4: Xây dựng môi trường giáo dục tích cực.
      • PI 4.1: Giải quyết được các tình huống ứng xử sư phạm. 
      • PI 4.2: Thực hiện được các hoạt động tư vấn trong dạy học, giáo dục, hướng nghiệp cho người học. 
      • PI 4.3: Xây dựng được kế hoạch phối hợp giữa nhà trường và các bên liên quan trong hoạt động dạy học, giáo dục, quản lí người học.
    • PLO5: Thực hiện được các nghiên cứu cơ bản về giáo dục tiểu học, sử dụng kết quả nghiên cứu góp phần đổi mới quá trình dạy học và giáo dục ở trường tiểu học.
      • PI5.1: Xây dựng được kế hoạch nghiên cứu thuộc lĩnh vực giáo dục tiểu học. 
      • PI5.2: Thực hiện được hoạt động nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực giáo dục tiểu học. 
      • PI5.3: Đề xuất được hướng ứng dụng kết quả nghiên cứu vào hoạt động thực tiễn. 
    • PLO6: Phản biện được và sáng tạo trong giải quyết vấn đề.
      • PI6.1: Phản biện được các vấn đề về giáo dục tiểu học một cách logic, độc lập.
      • PI6.2: Giải quyết được các nhiệm vụ trong hoạt động dạy học, nghiên cứu, ứng dụng mang tính liên môn. 
      • PI6.3: Đề xuất được các ý tưởng, giải pháp mới để giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.
    • PLO7: Phát triển kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
      • PI7.1: Vận dụng linh hoạt kĩ năng giao tiếp trong hoạt động nghề nghiệp. 
      • PI7.2: Ứng xử thân thiện, tôn trọng sự khác biệt, đa dạng của cá nhân và nhóm trong giao tiếp.
      • PI7.3: Thực hiện được hoạt động nhóm hiệu quả; đánh giá được hiệu quả làm việc của nhóm.
    • PLO8: Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp; tham gia phục vụ cộng đồng và hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
      • PI8.1: Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động dạy học, giáo dục và nghiên cứu.
      • PI8.2: Tham gia các dự án phục vụ cộng đồng. 
      • PI8.3: Hình thành ý tưởng khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội, tự tạo việc làm cho bản thân và người khác.

Cơ hội việc làm và khả năng học tập nâng cao trình độ

  • Cơ hội việc làm

    Sinh viên tốt nghiệp từ CTĐT ngành Giáo dục tiểu học có thể làm các công việc:
    • Giáo viên tiểu học tại các trường tiểu học trong cả nước, đặc biệt là khu vực miền núi phía Tây Bắc;
    • Chuyên viên trong lĩnh vực giáo dục tiểu học tại các Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo;
    • Giảng viên chuyên ngành Giáo dục tiểu học tại các trường Đại học/Cao đẳng;
    • Nghiên cứu viên tại các viện/trung tâm nghiên cứu/ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục tiểu học.

Các ngành đào tạo khác

Share for UTB