Sáng chủ nhật, ngày 24/01/2021, tại Hội trường A2, Trường Đại học Tây Bắc đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng thạc sĩ cho 51 học viên cao học vừa tốt nghiệp các chuyên ngành đào tạo thạc sĩ tại Trường.

 

Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa đào tạo thạc sĩ chụp ảnh lưu niệm với các tân thạc sĩ khóa 7

Tham dự buổi Lễ, về phía đại biểu khách mời có: Ông Đinh Xuân Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên; Phóng viên của các cơ quan thông tấn đến dự và đưa tin. Về phía Nhà trường có: NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; Lãnh đạo một số phòng, khoa đào tạo thạc sĩ, các giảng viên trực tiếp giảng dạy, 51 học viên và các sinh viên quan tâm đến dự.

Trước khi buổi Lễ chính thức bắt đầu, quý vị đại biểu và các học viên được thưởng thức các tiết mục văn nghệ chào mừng với sự thể hiện của các bạn sinh viên của Khoa Tiểu học - Mầm non. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, vui mừng, phấn khởi vì thầy và trò Nhà trường vừa hoàn thành một sứ mệnh đặc biệt trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao.

Sau Lễ chào cờ, Hội trường được nghe TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng Phòng Đào tạo công bố Quyết định của Hiệu trưởng về việc công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ năm 2020. TS. Đỗ Hồng Đức cho biết, tổng số học viên tốt nghiệp thạc sĩ đợt này gồm 64 học viên, trong đó có 18 học viên người Lào. Tuy vậy, do điều kiện công tác của các học viên, được sự đồng ý của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, theo đề nghị của Sở Giáo dục và Thể thao 9 tỉnh Bắc Lào, các tân thạc sĩ người Lào đã được cấp bằng để về nước công tác.

 

TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng phòng Đào tạo công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ năm 2020  

Ngày 24/1/2021, Nhà trường tiếp tục tổ chức công nhận tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ cho các học viên người Việt Nam.

Tiếp đến, Hội trường được nghe diễn văn chúc mừng của NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm - Hiệu trưởng Nhà trường. Hiệu trưởng đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, toàn thể cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên của Nhà trường nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý đã về dự. TS đã giới thiệu khái quát về vai trò và nhiệm vụ được giao của Nhà trường, hiện tại Nhà trường đang triển khai thực hiện đào tạo 23 chuyên ngành đại học và 6 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. Năm học 2018 - 2020, Nhà trường triển khai đào tạo 6 ngành trình độ thạc sĩ gồm: Ngôn ngữ Việt Nam; Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán; Lý luận và Phương pháp dạy học Tiểu học; Sinh học thực nghiệm, Lịch sử Việt Nam; Toán Giải tích. Được sự giúp đỡ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban ngành trong và ngoài tỉnh, công tác tuyển sinh thạc sĩ khóa 7 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Với sự nỗ lực, nhiệt tình trong giảng dạy của các thầy, cô giáo Trường Đại học Tây Bắc, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Viện Ngôn Ngữ học, Viện Khoa học Xã hội, Viện Toán học, … các học viên đã có những tiến bộ, trưởng thành về mọi mặt, bản lĩnh chính trị được nâng cao, kiến thức chuyên môn được làm giàu, kỹ nâng cần thiết được hoàn thiện. TS bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo của các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, lãnh đạo các sở, ban, ngành các tỉnh và Sở Giáo dục và Thể thao 9 tỉnh Bắc Lào vì đã luôn chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để Trường Đại học Tây Bắc hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhà trường rất mong các đồng chí tiếp tục quan tâm và giúp đỡ kịp thời hơn nữa để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển, giúp Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đạo tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của khu vực Tây Bắc. TS ghi nhận những cố gắng, nỗ lực đóng góp của cán bộ các phòng, ban chức năng, các thầy, cô giáo thỉnh giảng đến từ các trường đã giành thời gian, công sức để chuẩn bị tài liệu, bài giảng kỹ lưỡng, hướng dẫn tận tình các học viên làm tốt bảo vệ thành công luận văn. Hiệu trưởng cũng ghi nhận những cố gắng của các học viên vừa làm tốt công tác xã hội, vừa đảm bảo tiến độ học tập, nghiên cứu…

 

 NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

Thay mặt cho 51 học viên vừa tốt nghiệp, tân thạc sĩ Nhâm Thị Ngọc Tú đã lên phát biểu cảm tưởng, đồng thời gửi lời tri ân, cảm ơn tới các thầy, cô đã giảng dạy và Nhà trường đã tạo mọi điều kiện để các học viên hoàn thành tốt việc học tập, nghiên cứu và tốt nghiệp trình độ thạc sĩ trong ngày hôm nay.

 

Tân thạc sĩ Nhâm Thị Ngọc Tú phát biểu cảm tưởng và gửi lời tri ân thầy, cô 

Sau một thời gian làm việc, buổi Lễ đã thành công, tốt đẹp. Từ thành quả của khoá đào tạo, tập thể nhà trường hi vọng các tân thạc sĩ sẽ tiếp tục cố gắng duy trì, vận dụng sáng tạo những kiến thức đã được học tập để phục vụ tốt cho công tác và nghiên cứu khoa học tại nơi công tác.

 

Trao bằng cho các tân thạc sĩ

Share for UTB