Sáng ngày 18/10/2023, tại Hội trường lớn, Trường Đại học Tây Bắc đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024. Tham dự buổi Lễ, có sự hiện diện của các quý vị đại biểu khách quý: PGS.TS Vũ Thị Tú Anh, Phó Vụ trưởng Vụ GDTX Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phụ trách Hội đồng Trường; đồng chí Nguyễn Thành Công, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La; đồng chí Nguyễn Văn May, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Sơn La; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị: Phòng PA01, PA03, PA08 Công an tỉnh Sơn La, Ủy ban nhân dân và Công an thành phố Sơn La; Ủy ban nhân dân và Công an phường Quyết Tâm; Uỷ ban nhân dân xã Chiềng Ngần; Uỷ ban nhân dân xã Chiềng Cơi; Ban Liên lạc quân tình nguyện và CGQSVN tại Lào tỉnh Sơn La; đại diện các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Sơn La; Bệnh viện Quân y 6; Hội Khuyến học; Hội Giáo chức Trường Đại học Tây Bắc; Đài Phát thanh Truyền hình Tỉnh; Ngân hàng Vietinbank; Vietcombank chi nhánh Sơn La… Dự buổi Lễ còn có sự hiện diện của các thầy giáo nguyên là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên và gần 1.000 sinh viên khóa K64 có mặt đông đủ.

Mở đầu buổi Lễ Khai giảng là Chương trình nghệ thuật đặc sắc, chủ đề “Thênh thang đường mới” với những tiết mục văn nghệ mang đậm đà bản sắc các dân tộc Tây Bắc, do các em sinh viên của Trường Đại học Tây Bắc thể hiện, đã mang đến những khoảnh khắc tươi mới, sôi nổi, hào hứng, khởi đầu cho một năm học mới đầy khí thế và thành công.

Mở đầu buổi Lễ, TS. Đỗ Hồng Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện Ban Giám hiệu đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024.

Nối tiếp chương trình, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường phát biểu khai mạc, đồng thời nhấn mạnh: Năm học mới 2022 -2023 là một năm học có nhiều khó khăn và thách thức đối với Nhà trường, nhưng Nhà trường vẫn tiếp tục nỗ lực, thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, chú trọng công tác đào tạo chuyên sâu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên... Hiện nay, Nhà trường có 05 phó giáo sư, 92 tiến sĩ, 228 thạc sĩ, 54 đại học. Trường đã thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra tiến độ, nghiệm thu giáo trình, NCKH, thực hiện 14 đề tài cấp Bộ, 58 đề tài cấp cơ sở; đầu sách và giáo trình tăng về số lượng, chất lượng. Thực hiện tốt công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm, khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên… Bước vào năm học 2023 - 2024, Nhà trường đã tuyển sinh được trên 1.100 sinh viên, Nhà trường cũng xác định đây là năm học có nhiều thuận lợi song cũng có không ít những khó khăn, nhưng sẽ không ngừng phấn đấu, vươn lên, tiếp tục đổi mới đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác truyền thông, đào tạo và kiểm tra đánh giá, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế, bám sát với yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Nhà trường tiếp tục đầu tư xây dựng, sửa chữa, duy tu cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo cảnh quan, môi trường làm việc hiện đại, khang trang, sạch đẹp. Mặc dù phía trước còn nhiều thách thức nhưng với sự đồng lòng của toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và học sinh, sinh viên toàn trường sẽ luôn đoàn kết nhất trí, quyết tâm nỗ lực, phấn đấu, dành nhiều tâm huyết, trí tuệ và công sức để cùng nhau hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học, góp phần củng cố và nâng cao uy tín, thương hiệu của một Trường Đại học Tây Bắc.

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường phát biểu Khai mạc buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công biểu dương thành tích Nhà trường đạt được trong năm học qua. Đồng thời, đề nghị Nhà trường tiếp tục tăng cường năng lực giáo dục đại học, thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tận dụng tối đa sự ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành, Trung ương và của Tỉnh, hoàn thành công tác cán bộ lãnh đạo quản lý của Nhà trường; tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ cán bộ lên trình độ cao hơn; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ, nghiên cứu, sáng tạo ứng dụng trong công cuộc giảng dạy và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; tập trung thực hiện tốt công tác tư vấn việc làm, kỹ năng sống cho sinh viên năm cuối ra trường… Đối với các em sinh viên khối K64 mới vào trường, đồng chí nhấn mạnh: Đại học là môi trường đầy thách thức, nơi mà tư duy của các em sẽ phát triển không ngừng. Học đại học không chỉ là việc thu thập kiến thức mà còn là việc phát triển kỹ năng tư duy. Các em mạnh dạn khám phá các lĩnh vực mới và tiếp tục phát triển kỹ năng của bản thân, luôn tin vào chính mình, tận dụng mọi cơ hội và thử thách mà giảng đường đại học mang lại, làm cho mỗi ngày trở thành một cơ hội để trưởng thành và phát triển toàn diện để khi ra trường có được công việc ổn định… Tỉnh ủy, UBND Tỉnh tin tưởng rằng, thầy và trò Nhà trường sẽ vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà Hội đồng trường đã đề ra.
Phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ, sinh viên Bùi Đan Lê - sinh viên lớp K64 ĐHSP Ngữ văn - Khoa Khoa học Xã hội chia sẻ: “Giảng đường đại học là một môi trường học tập mới với những phương pháp học tập sáng tạo và một cuộc sống tự lập năng động. Đó vừa là cơ hội tốt, vừa là thách thức đang chờ đợi. Nhưng chúng em tin rằng, với sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo và các anh chị sinh viên khóa trước kết hợp với sự nỗ lực của bản thân, chúng em sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt cơ hội, vững tin trên con đường mình đã chọn và hoàn thành tốt nhiệm vụ của sinh viên trên giảng đường đại học”. Cuối cùng, thay mặt hơn 1.000 tân sinh viên K64, sinh viên Bùi Đan Lê gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy, cô, gia đình và xin hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và gia đình, để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa đẹp đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường.

PGS.TS Vũ Thị Tú Anh, Phó Vụ trưởng Vụ GDTX Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phụ trách Hội đồng Trường trao Bằng khen của của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La trao Bằng khen của UBND Tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023

Nhân dịp Khai giảng năm học mới, Nhà trường vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân; UBND Tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2022 - 2023. Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc trao tặng giấy khen cho 10 tân sinh viên là thủ khoa đầu vào tuyển sinh năm học 2023 - 2024. Hội Khuyến học Tỉnh tặng giấy khen và học bổng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập và 25 Lưu học sinh Lào được nhận học bổng ý nghĩa từ các ngân hàng, doanh nghiệp trong tỉnh.

Buổi Lễ Khai giảng đã thành công tốt đẹp. Tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường hi vọng có một năm học mới nhiều thành tích xuất sắc, thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra, góp sức dựng xây nền giáo dục nước nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra tại buổi Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới 2023-2024 của Nhà trường:

NGƯT.PGS, TS Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường trao tặng giấy khen cho tân sinh viên là thủ khoa đầu vào năm học 2023 - 2024

Hội Khuyến học Tỉnh tặng giấy khen cho các sinh viên vượt khó học giỏi

Sinh viên đón nhận các suất học bổng ý nghĩa của các doanh nghiệp trao tặng tại buổi Lễ

Các quý vị đại biểu và các thầy, cô giáo chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Toàn cảnh Hội trường

Chương trình nghệ thuật tại buổi Lễ

Share for UTB