Học bổng Hessen của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức là một trong những học bổng có truyền thống, liên tục và lâu dài nhất tại Việt Nam. Từ năm 1991 đến nay, chương trình đã cấp hàng ngàn suất học bổng, mỗi năm học có từ 150 đến 300 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước. Bên cạnh đó, học bổng không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt mà còn là cầu nối tình hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức.

03 sinh viên nhận học bổng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban Tổ chức

Năm học 2021-2022 được sự đồng ý của Bộ GD&ĐT (Việt Nam), Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) thông qua tổ chức hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức sẽ cấp học bổng cho 250 sinh viên xuất sắc của các trường đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp và trung học phổ thông trên cả nước. Trong đó có 111 sinh viên khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận, đặc biệt Trường Đại học Tây Bắc có 03 sinh viên vinh dự được nhận học bổng cao quý này gồm:

  1. Sinh viên Lò Thị Thu, Lớp K59 ĐH Công nghệ thông tin, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ
  2. Sinh viên Cà Thị Mây, Lớp K60 ĐH Giáo dục Mầm non B, Khoa Tiểu học - Mầm non
  3. Sinh viên Lò Thị Ới, Lớp K59 ĐH Kế toán, Khoa Kinh tế

Ngày 19/5/2022 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội, 111 sinh viên xuất sắc ở các trường đại học, cao đẳng và chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận đã nhận học bổng Hessen của Đức. Mỗi sinh viên cũng được nhận "Giấy chứng nhận học bổng" với đầy đủ thông tin cá nhân của sinh viên, có chữ ký của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen - CHLB Đức.

Học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen là một trong những hỗ trợ thiết thực nhất giúp sinh viên vượt qua khó khăn, tiếp thêm sức mạnh cho các thế hệ sinh viên cố gắng vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện để tiếp tục đạt được thành tích cao nhất và nhận được sự hỗ trợ của học bổng này.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ trao học bổng Hessen - CHLB Đức, năm học 2021 - 2022:

 

TS. Nguyễn Bá Điệp chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên tại buổi Lễ

Thầy và trò Trường Đại học Tây Bắc chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Bùi Đức Thọ, Trưởng Đại diện VP Hessen Việt Nam

Sinh viên Lò Thị Thu, K59 ĐH Công nghệ thông tin, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ

Sinh viên Cà Thị Mây, K60 ĐH Giáo dục Mầm non B, Khoa Tiểu học – Mầm non

Sinh viên Lò Thị Ới, K59 ĐH Kế toán, Khoa Kinh Tế

Share for UTB