Căn cứ Kế hoạch Tổ chức hoạt động kết nối phục vụ cộng đồng của Bộ môn do Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc phê duyệt; Căn cứ nhiệm vụ năm học của giảng viên; Căn cứ Giấy mời số 134/GM-THCS của Hiệu trưởng Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn, ngày 27/11/2021, đoàn công tác của Bộ môn Ngữ văn, Trường Đại học Tây Bắc đã thực hiện nhiệm vụ báo cáo chuyên đề Ngữ văn tại Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn. Đây là dịp để cán bộ, giảng viên có cơ hội trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, tạo sự gắn bó, kết nối với trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy trò Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn

Tham dự buổi giao lưu kết nối cộng đồng, về phía Bộ môn Ngữ văn, có TS. Phạm Thị Phương Huyền – Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Khoa học Xã hội; TS. Ngô Thị Phượng – Phó Trưởng Bộ môn Ngữ văn cùng các giảng viên trong Bộ môn. Về phía trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn có sự tham dự, chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường mà đại diện là ông Đào Văn Nam – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô giáo Bộ môn.

Mở đầu buổi báo cáo chuyên đề, ông Đào Văn Nam đã phát biểu khai mạc. Hiệu trưởng nhấn mạnh: Hoạt động trao đổi chuyên môn, kết nối giữa các trường đại học và các trường phổ thông là điều cần thiết, có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển chuyên môn, phát triển phẩm chất và năng lực học sinh của Nhà trường.

Tiếp theo chương trình, TS. Ngô Thị Phượng trình bày chuyên đề Ngữ văn cho học sinh giỏi lớp 8, lớp 9. Nội dung chuyên đề hướng dẫn các em cách nhận biết các loại văn tự trong sáng tác trung đại, những dấu hiệu nhận biết về đặc trưng thể loại; vai trò của kiến thức văn học sử trong viết văn, sự lý giải nhan đề tác phẩm, lối dùng trực cảm khi viết văn…

Sau 3 giờ làm việc nghiêm túc, buổi sinh hoạt chuyên đề đã đem đến nhiều xúc cảm học sinh, giáo viên cũng như đoàn công tác. Những kiến thức truyền đạt ngắn gọn đã được các em học sinh đón nhận nhiệt tình. Đội ngũ giáo viên và giảng viên có thêm cơ hội để trao đổi chuyên môn, thảo luận về vấn đề đặt ra trong thực tại của việc dạy văn ở phổ thông.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, Ban Giám hiệu trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn cảm ơn đoàn công tác và mong muốn tiếp tục chuyển giao những chuyên đề mới về văn, sử, địa để học sinh có thêm cơ hội tiếp cận. Đoàn công tác của Khoa Khoa học Xã hội cũng có những mong muốn được tiếp tục chuyển giao kiến thức cho các em học sinh. Dư âm còn lại của buổi sinh hoạt là sự hứng thú dạy văn, học văn trong cảm xúc của các em học sinh; sự đầm ấm, gần gũi, thân thiện của các thầy cô giáo Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn khi tạo điều kiện cho các thành viên đoàn làm việc. Hi vọng rằng, những nội dung báo cáo của đoàn công tác sẽ cần thiết với các em và giữa hai đơn vị sẽ có thêm cơ hội thấu cảm về nghề nghiệp, về trách nhiệm với các thế hệ học sinh tỉnh nhà.

Một số hình ảnh của đoàn công tác và Thầy trò Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn:

Đoàn công tác trao tặng sách cho học sinh Trường Chất lượng cao Mai Sơn

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô giáo Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn

Share for UTB