Thực hiện kế hoạch số 1224/KH-ĐHTB ngày 18/10/2021 về việc tổ chức Giải thể thao học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2021 - 2022, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Giải Bóng đá HSSV năm học 2021 - 2022. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất lớn nhằm lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), Khai giảng năm học mới, năm học 2021 - 2022 và Kỷ niệm 20 năm đào tạo đại học (2001-2021). Hoạt động này nhằm khuyến khích, động viên HSSV tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao (trong đó có môn bóng đá), nâng cao sức khỏe, thúc đẩy học tập và NCKH hiệu quả hơn.

Giải Bóng đá HSSV năm học 2021 - 2022 được tổ chức tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Trường Đại học Tây Bắc. Tham gia giải năm nay có 06 đội bóng đá nam, 06 đội bóng đá nữ đến từ các Khoa, quy tụ 168 vận động viên là sinh viên. Hình thức thi đấu chia bảng và thi đấu vòng tròn để chọn mỗi bảng 2 đội vào bán kết, hai đội thua ở bán kết thi đấu tranh giải ba, hai đội thắng thi đấu tranh giải nhất, nhì với tổng số 10 trận bóng đá nam, 10 trận bóng đá nữ. Giải diễn ra từ ngày 31/10/2021 - 14/11/2021 và đã thành công tốt đẹp.

1. Công tác tổ chức: Nhà trường đã ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức và phân công các công việc cụ thể cho các thành viên. Các thành viên trong Ban tổ chức đã cố gắng nhiệt tình hoàn thành mọi công việc trong việc tổ chức khai mạc và tiến hành các trận thi đấu đúng lịch và thời gian như chuẩn bị điều lệ, bốc thăm xếp lịch thi đấu. Đặc biệt để đảm bảo thành công cho giải, các thành viên được phân công phụ trách các đội tham gia phổ biến các quy định của Ban tổ chức tuyệt đối tuân thủ quyết định của trọng tài và thi đấu với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, học hỏi và fairplay.

2. Công tác cở sở vật chất: Các bộ phận của Ban tổ chức được phân công đã hoàn thành nhanh chóng cho công việc lễ tân, sân bãi, dụng cụ phục vụ thi đấu. Lễ khai mạc đã được diễn ra đơn giản và trang trọng theo đúng nghi lễ thể thao. Tất cả mọi công việc diễn ra nghiêm túc, kỷ luật làm cho các vận động viên tham gia giải ý thức hơn, trách nhiệm hơn với phong trào của nhà trường.

3. Công tác trọng tài: Ban tổ chức điều động các tổ trọng tài là cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã có kinh nghiệm nhiều năm làm trọng tài tại các giải trong và ngoài trường. Trước giải các trọng tài đều được tập huấn chuyên môn để điều hành các trận đấu được đúng luật, công bằng và chính xác. Sau mỗi trận đấu đều có rút kinh nghiệm để trận sau làm tốt hơn.

4. Kết quả đạt được trong mùa Giải bóng đá HSSV năm học 2021 - 2022:

- Bóng đá nữ:

+ Số bàn thắng được ghi: 31 (Trung bình mỗi trận: 3,1 bàn thắng).

+ Số thẻ vàng: 05 (Trung bình mỗi trận: 0,5 thẻ/1 trận).

+ Số thẻ đỏ: 01 (Trung bình mỗi trận: 0,1 thẻ/trận ).

- Bóng đá nam:

+ Số bàn thắng được ghi: 38 (Trung bình mỗi trận: 3,8 bàn thắng).

+ Số thẻ vàng: 07 (Trung bình mỗi trận: 0,7 thẻ/1 trận).

+ Số thẻ đỏ: 0 (Trung bình mỗi trận: 0).

Như vậy, số bàn thắng được ghi tương đối nhiều , số thẻ đỏ, thẻ vàng ít, điều đó chứng tỏ các vận động viên tham gia thi đấu sử dụng thiên về kỹ thuật, fairplay và bảo đảm sự thành công cho giải. Các trận đấu thu hút đông đảo khán giả trong và ngoài Trường đến cổ vũ.

Xếp hạng:

Bóng đá nữ:

+ Đội đoạt giải Ba: Khoa Tiểu học - Mầm non

+ Đội đoạt giải Nhì: Khoa Cơ sở

+ Đội đoạt giải Nhất: Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ

Bóng đá nam:

+ Đội đoạt giải Ba: Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ

+ Đội đoạt giải Nhì: Khoa Cơ sở

+ Đội đoạt giải Nhất: Khoa Nông - Lâm

Trong quá trình thi đấu, các trận diễn ra đúng giờ, đảm bảo chuyên môn và an toàn. Các vận động viên đều tuân thủ quyết định của trọng tài, không có khiếu kiện chuyên môn và nhân sự. Đó là thành công lớn nhất của Giải.

PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn trao Cúp và cờ cho Đội giải nhất Bóng đá nam: Khoa Nông - Lâm

TS. Dương Văn Mạnh Trao cờ cho đội đạt giải nhì Bóng đá nam: Khoa Cơ sở

TS. Nguyễn Bá Điệp trao cờ cho Đội giải ba Bóng đá nam: Khoa KH TN-CN

PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn trao Cúp và cờ cho Đội giải nhất Bóng đá nữ: Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ

TS. Dương Văn Mạnh Trao cờ cho đội đạt giải nhì Bóng đá nữ: Khoa Cơ sở

TS. Nguyễn Bá Điệp trao cờ cho Đội giải ba Bóng đá nữ: Khoa Tiểu học - Mầm non

Một số hình ảnh đẹp của giải bóng đá HSSV năm học 2021 – 2022:

Share for UTB