Xuất phát từ vai trò, cống hiến, đóng góp của nữ cán bộ nhà giáo người lao động, theo Kế hoạch số 108/KH-CĐCS ngày 8/10/2021, chiều ngày 20/10/2021, Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Lễ kỉ niệm thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng, ghi nhận những cống hiến, nỗ lực của nữ cán bộ nhà giáo người lao động (CBNGNLĐ) trong năm học 2020 – 2021.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng nhưng gần gũi, ấm áp với sự có mặt của đại diện Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường, Hội Sinh viên, Đoàn thanh niên, Hội Chữ thập đỏ và đông đảo nữ CBNGNLĐ đến từ 13 công đoàn bộ phận Trường Đại học Tây Bắc.

Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các công đoàn bộ phận Khoa Cơ sở, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh Trường Đại học Tây Bắc, Trường TH, THCS & THPT Chu Văn An…

Tiết mục văn nghệ đặc sắc

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc đã phát biểu khai mạc. Đồng chí là người gắn bó với Nhà trường trong suốt hơn 30 năm qua, chứng kiến rất nhiều sự thay đổi, phát triển của Nhà trường, là người hiểu rất rõ những cống hiến, đóng góp của nhiều thế hệ nhà giáo, trong đó không thể thiếu vai trò của nữ CBNGNLĐ. Với tất cả sự trân quý, đồng chí xúc động gửi lời tri ân tới nữ CBNGNLĐ, bày tỏ niềm tự hào với những đóng góp của nữ CBNGNLĐ đối với Nhà trường trong những năm qua và trong năm học 2020 - 2021.

Đồng chí Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường khai mạc buổi lễ

Tiếp theo chương trình, CBNGNLĐ được ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, ý nghĩa của Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và được nghe các báo cáo tham luận, những trao đổi, chia sẻ nhằm tăng cường tuyên truyền hoạt động nữ công, đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động liên quan đến nữ CBNGNLĐ. Công đoàn cơ sở có hơn 200 nữ CBNGNLĐ, vì vậy hoạt động nữ công đặc biệt được quan tâm. Công đoàn đưa ra nhiều giải pháp, phương hướng nhằm phát huy truyền thống, khơi dậy mạnh mẽ nguồn lực, nhấn mạnh con người là nhân tố quan trọng nhất, gắn xây dựng tấm gương điển hình với bồi dưỡng thế hệ nhà giáo trẻ nhiệt huyết với hoạt động công đoàn. Bên cạnh đó, Công đoàn tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CBNGNLĐ, lắng nghe và nắm bắt kịp thời hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của nữ CBNGNLĐ.

Sau phần phát biểu tham luận, trao đổi sôi nổi, Công đoàn Trường đã trao giấy chứng nhận danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2019 - 2020, 2020 – 2021 cho nữ CBNGNLĐ thuộc 13 công đoàn bộ phận; tôn vinh, biểu dương 25 nữ CBNGNLĐ đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”; 04 nữ nhà giáo đạt danh hiệu “Nữ nhà giáo tiêu biểu”; 13 gia đình nhà giáo đạt danh hiệu “Gia đình nhà giáo tiêu biểu; ”khen thưởng 05 tập thể nữ xuất sắc; và trao quà hỗ trợ cho 02 nữ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Chương trình tôn vinh, khen thưởng nữ CBNGNLĐ

Chương trình tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động nhân Kỉ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/2021 của Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện rõ nét đặc trưng của hoạt động công đoàn cũng như vai trò của công đoàn trong việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động nữ công. Thông qua hoạt động này, tinh thần đoàn kết, gắn bó của CBNGNLĐ càng thêm sâu sắc, hướng tới thi đua chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027; nữ CBNGNLĐ tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, thi đua lập thành tích trong các phong trào “Dạy tốt, học tốt”; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Share for UTB