Hằng năm, Microsoft lựa chọn và tôn vinh những giáo viên trên khắp thế giới có những có hoạt động sáng tạo trong việc ứng dụng các công cụ của Microsoft vào việc nâng cao hiệu quả dạy học, đồng thời chia sẻ, dẫn dắt và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo tới các đồng nghiệp, mạng lưới chuyên môn của mình. Lễ Vinh danh ngày 26/09/2021 có sự góp mặt của ông Tô Hồng Nam (Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo) cùng đại diện Microsoft, đại diện 03 trường học điển hình, 265 chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft năm học 2021 - 2022 và những người quan tâm đến chuyển đổi số trong giáo dục.

Năm nay, Trường Đại học Tây Bắc tự hào có 02 cô giáo được Microsoft tôn vinh là Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo (Microsoft Innovative Educator Expert, gọi tắt là MIEE) gồm:

1. Cô Nguyễn Đức Ân - Giảng viên Khoa Cơ sở.

2. Cô Nguyễn Thị Thanh Hà - Giảng viên Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ.

Trước đó, vào năm 2014 cô Nguyễn Đức Ân đã nhận 02 giải thưởng trong cuộc thi "Ứng dụng CNTT sáng tạo dành cho giáo viên tiếng Anh toàn quốc" do Đề án ngoại ngữ quốc gia tổ chức. Năm 2020, cô Ân đã tích cực tham gia hỗ trợ Đề án “Hệ Tri thức Việt số hoá’’ do Cục thông tin khoa học & công nghệ Quốc gia triển khai. Ngoài ra, cô Ân cũng tổ chức các khóa tập huấn miễn phí cho các giáo viên trong tỉnh Sơn La về cách thức sử dụng các công cụ trực tuyến trong dạy học nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đối với cô Nguyễn Thị Thanh Hà, bắt đầu từ khóa tập huấn sử dụng các công cụ của Microsoft Office trong dạy học hè năm 2019 tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, cô đã liên tục học hỏi và ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Cuối năm 2019 khi tiếp cận các khóa học về giáo dục STEM trên kho tài nguyên của Microsoft Education, cô đã rất hứng thú với mô hình dạy học này. Từ đó, cô tham gia nhiều khóa tập huấn trực tiếp và trực tuyến đề hiểu hơn về giáo dục STEM và triển khai các dự án nhỏ cho học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Chu Văn An (thuộc Trường Đại học Tây Bắc).

Đây là năm thứ hai liên tiếp cả hai cô được công nhận danh hiệu này. Trong quá trình công tác của mình, cả hai cô không chỉ tâm huyết chia sẻ những kinh nghiệm, nghiệp vụ sư phạm của mình mà còn góp phần hỗ trợ chuyển đổi số, nâng cao năng lực số cho các đồng nghiệp xung quanh.

Cô Ân tổ chức tập huấn cho 35 Giáo viên tiếng Anh tỉnh Sơn La sử dụng các công cụ dạy học trực tuyến để thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19, tháng 3-4/2020

Cô Ân và cô Hà tập huấn các công cụ của Microsoft cho 27 thầy cô Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn, Sơn La, ngày 12-13/09/2020

Những thầy cô giáo năng động, nhiệt tình như hai cô chính là những nhân tố đóng góp cho việc “chuyển mình” của Trường Đại học Tây Bắc trong việc đổi mới về mặt công nghệ, đảm bảo chất lượng dạy và học cho học sinh không chỉ trong giai đoạn học trực tuyến mà còn ngay trong các hoạt động trực tiếp trên lớp.

Lớp học online của cô Ân với công cụ Microsoft Teams

Những người làm giáo dục luôn là những người có thể tạo ra những thay đổi tích cực cho tương lai của thế hệ trẻ. Trường Đại học Tây Bắc tin rằng với định hướng của lãnh đạo Nhà trường, sự hỗ trợ của các chuyên gia như cô Ân và cô Hà, mong muốn học hỏi, đổi mới, nâng cao chuyên môn của cán bộ giảng viên của Nhà trường, sinh viên sẽ luôn có những trải nghiệm học tập, vui chơi, tìm tòi thú vị nhất.

Một số hình ảnh hoạt động của hai chuyên gia MIEE của Trường Đại học Tây Bắc:

Share for UTB