Ngày 31/12/2020, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 45/CT-TTg về tổ chức phong trào trồng cây với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng bắt đầu triển khai thực hiện từ đầu năm 2021, nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào trồng cây, trồng rừng, phát huy truyền thống và nét đẹp văn hóa của dân tộc về trồng, chăm sóc và bảo vệ tài nguyên rừng. Ngày hội trồng cây cũng tạo không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi, rộng khắp trong các tổ chức cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân, từ đó, tiếp tục triển khai phong trào trồng cây gây rừng gắn với phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

TS. Đoàn Đức Lân, Bí thư Đảng ủy; PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở và các đồng chí trong BCH các Công đoàn bộ phận ra quân trồng mới gần 100 cây xanh tại Trường Đại học Tây Bắc

Hưởng ứng thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng năm 2021 theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ và triển khai phong trào của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, cùng với cả nước chung sức, đồng lòng góp sức trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Tây Bắc đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động phong trào trồng cây và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng năm 2021 trong đội ngũ cán bộ nhà giáo, người lao động toàn Trường nhằm phát huy tinh thần, chung sức, đồng lòng tham gia hưởng ứng phong trào trồng cây, gây rừng tại Trường Đại học Tây Bắc.

 Mỗi công đoàn bộ phận thực hiện trồng 10 cây Vàng Anh tại các điểm được phân công

Đến dự và trực tiếp tham gia trồng cây có các đồng chí lãnh đạo Nhà trường: TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường; NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn cơ sở, BCH các công đoàn bộ phận và một số đoàn viên công đoàn. Nhìn chung, chương trình trồng mới cây xanh tại Trường Đại học Tây Bắc đã được triển khai sâu rộng tới các công đoàn bộ phận và thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên đoàn viên công đoàn bộ phận trong Trường tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Công đoàn cơ sở đã giao cho 13 Công đoàn bộ phận, mỗi một Công đoàn bộ phận chung sức trồng mới 10 cây xanh tại các điểm được phân công, phù hợp với quy hoạch của Nhà trường và giao cho các công đoàn bộ phận quản lý, chăm sóc hiệu quả, đảm bảo cây xanh sau khi trồng sống cao và phát triển tốt.

Ngay từ sáng sớm ngày 22/5/2021, các công đoàn bộ phận đã đồng loạt ra quân trồng mới gần 100 cây xanh (thuộc chủng loại cây Vàng Anh) tại các khuôn viên của Trường và tại Khu vực nội trú sinh viên. Trong một buổi sáng gần 100 cây xanh đã được trồng và chăm sóc khẩn trương theo đúng kế hoạch của Công đoàn cơ sở đề ra.

 

Công đoàn bộ phận Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế thực hiện trồng 10 cây xanh tại Khu vực Nội trú sinh viên

Gần 100 cây xanh được Công đoàn cơ sở giao cho 13 Công đoàn bộ phận trồng và chăm sóc

Ngày hội trồng cây đã khép lại. Trong bối cảnh hiện đại hoá, hành động này tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn, có sức lan toả rộng rãi nhất là đối với thế hệ trẻ học sinh, sinh viên. Đây chính là hoạt động thiết thực nhằm góp phần hướng tới mục tiêu đa dạng sinh học, cải thiện môi trường sinh thái, phát triển bền vững, góp phần thực hiện thành công chương trình trồng mới 1 tỉ cây xanh có chất lượng theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ “Vì một Việt Nam xanh” và theo lời dạy của Hồ Chủ Tịch: “Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

Share for UTB