Được sự cho phép của Ban Giám hiệu Trường Đại học Tây Bắc, ngày 24 tháng 3 năm 2021, Bộ môn Quản trị kinh doanh, Khoa Kinh tế đã tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp và phát triển kỹ năng mềm cho gần 500 em học sinh tại Trường THPT Mộc Hạ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

 

Chương trình được thực hiện nhằm mục đích lan tỏa tinh thần kết nối – phục vụ cộng đồng của Trường Đại học Tây Bắc; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Nhà trường đến các bậc phụ huynh và các em học sinh, đồng thời, tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ phát triển một số kỹ năng mềm cho các em học sinh; gắn kết giữa sinh viên và các em học sinh.

Tham gia đoàn tư vấn, hướng nghiệp gồm có TS. Đặng Trung Kiên – Trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Thị Thanh Thủy – Giảng viên Khoa Kinh tế cùng sinh viên đại diện các ngành Quản trị kinh doanh; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Kế toán; Tài chính Ngân hàng.

Đến dự và tổ chức chương trình, buổi tư vấn có sự hiện diện của thầy giáo Triệu Văn Tiên – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mộc Hạ; thầy giáo Đỗ Văn Đàm – Thư ký Hội đồng Trường kiêm Bí thư Đoàn trường THPT Mộc Hạ; anh Giáp Văn Khánh – Phó Bí thư huyện đoàn Vân Hồ cùng các thầy cô giáo và gần 500 học sinh các khối lớp 10, 11, 12, Trường THPT Mộc Hạ.

 

Thầy Triệu Văn Tiên – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mộc Hạ phát biểu

 

TS. Đặng Trung Kiên – Trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh phát biểu

 

Anh Giáp Văn Khánh – Phó Bí thư Huyện đoàn Vân Hồ phát biểu

Mở đầu chương trình tư vấn, các em học sinh được khởi động bằng trò chơi Team Building rất vui nhộn dưới sự hướng dẫn và cùng tham gia của các bạn sinh viên của Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc, đồng thời là cựu học sinh của Trường THPT Mộc Hạ. Với sức trẻ và sự nhiệt tình, các bạn sinh viên đã quy tụ được đông đảo các bạn học sinh cùng tham gia. Thông qua các trò chơi, các em học sinh có tinh thần thoải mái, vui vẻ, tự tin và đoàn kết hơn. Bên cạnh đó, các em được rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp; kỹ năng làm việc nhóm…

 

Trò chơi Team Building phát triển kỹ năng mềm cho học sinh

 

Trao quà cho nhóm chiến thắng trong phần chơi Team Building

Tiếp theo chương trình, các em học sinh đã được TS. Đặng Trung Kiên – Trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh cung cấp các thông tin tư vấn hướng nghiệp. Buổi tư vấn còn được truyền cảm hứng bởi các cựu sinh viên của Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc. Làm giàu trên chính quê hương, hai doanh nghiệp trẻ, anh Là Văn Phong (Giám đốc HTX du lịch sinh thái Quỳnh Nhai, Sơn La) và anh Giàng A Dạy (Giám đốc HTX AMO Mai Sơn, Sơn La) đã phổ biến, truyền đạt kinh nghiệm kinh doanh bằng nguồn tài nguyên bản địa cho các em.

Bên cạnh đó, các em học sinh được cung cấp các thông tin tuyển sinh năm 2021 của Khoa Kinh tế nói riêng và Trường Đại học Tây Bắc nói chung, với hai hình thức xét tuyển là dựa trên kết quả kỳ thi chung THPT quốc gia và dựa vào kết quả học tập trong học bạ THPT. Hiện nay, Khoa Kinh tế có 4 ngành đào tạo: Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Mỗi ngành đều gồm 4 tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hoá), A01 (Toán, Lý, Anh), A02 (Toán, Lý, Sinh), D01 (Toán, Văn, Anh), riêng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thêm tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa). Việc cung cấp các thông tin giúp các em học sinh có thêm nhiều hiểu biết để lựa chọn và định hướng ngành học, nghề nghiệp cho bản thân mình sau khi thi tốt nghiệp THPT.

 

TS. Đặng Trung Kiên tư vấn hướng nghiệp và cung cấp thông tin tuyển sinh năm 2021 của Khoa Kinh tế và Trường Đại học Tây Bắc

 

Chương trình mini game với không khí vui vẻ, đoàn kết.

 

Các giảng viên Bộ môn QTKD chụp ảnh kỉ niệm cùng các em học sinh Trường THPT Mộc Hạ

Chương trình Tư vấn hướng nghiệp và phát triển kỹ năng mềm đã thành công tốt đẹp với nhiều thông tin hữu ích được cung cấp, nhiều trò chơi để các em học sinh rèn luyện, phát triển kỹ năng mềm, các định hướng nghề nghiệp…. Chương trình thực sự có ý nghĩa to lớn và nhận được các phản hồi tích cực, để lại ấn tượng với thầy trò Trường THPT Mộc Hạ, huyện Vân Hồ.

Share for UTB