Sáng Chủ nhật ngày 21/3/2021 vừa qua tại sân trước nhà A, Trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra Chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho một số cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tây Bắc do Đại lý Honda Ô tô Hà Hường Sơn La tổ chức.

 

Ảnh lưu niệm chung giữa Đại lý Honda Ô tô Hà Hường với các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tây Bắc tham gia chương trình

Tham dự chương trình, về phía Đại lý Ô tô Hà Hường có ông Đỗ Huy Hoàng - Giám đốc Đại lý cùng các hướng dẫn viên, giảng viên lái xe an toàn, chuyên viên kỹ thuật; về phía Trường Đại học Tây Bắc có ông Nguyễn Bá Điệp - Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý người học cùng 21 cán bộ, giảng viên đăng ký tham gia chương trình lái xe an toàn.

 

Ông Đỗ Huy Hoàng - Giám đốc Đại lý Honda Ô tô Hà Hường Sơn La phát biểu

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Đỗ Huy Hoàng - Giám đốc đại lý Ô tô Hà Hường đã nêu lên mục đích, ý nghĩa của Chương trình nhằm truyền đạt kỹ năng lái xe an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tây Bắc nói riêng, từ những chương trình đó sẽ giúp nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, làm giảm thiểu tai nạn giao thông, đem lại một môi trường an toàn giao thông cho cộng đồng; qua chương trình cũng là lời tri ân Honda Ô tô Hà Hường muốn gửi đến quý thầy, cô Trường Đại học Tây Bắc đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho Đại lý trong suốt thời gian qua, đồng thời là một hành động nhỏ đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Sau phần phát biểu của ông Đỗ Huy Hoàng, các học viên là cán bộ, giảng viên của Nhà trường đăng ký tham gia chương trình được tham gia lớp học lý thuyết giảng dạy về luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn do hướng dẫn viên chính, giảng viên lái xe an toàn Trần Duy Tùng thực hiện. Trong phần học lý thuyết, các học viên được học những nội dung chính về: Tầm quan trọng của việc lái xe an toàn; năng lực cần thiết để lái xe an toàn… và được xem một số clip về tình huống tai nạn giao thông do những nguyên nhân khách quan và chủ quan để biết phòng, tránh…

 

Lớp học lý thuyết

Sau 45 phút học lý thuyết, các học viên được thực hành một số kỹ năng lái xe an toàn như: kiến thức cơ bản đảm bảo an toàn trước khi khởi động xe; cảm nhận không gian xe; kỹ thuật đánh lái; kỹ thuật ghép xe; kỹ thuật phanh; thi lái xe hình tổng hợp.

 

Hướng dẫn viên chính, giảng viên lái xe an toàn Trần Duy Tùng hướng dẫn kiến thức cơ bản trước khi khởi động xe

 

Thực hành kỹ năng lái xe tiến, lùi trên đường zích zắc

 

Thực hành kỹ năng lùi chuồng ghép ngang

 

Thực hành kỹ năng lái xe cua vòng số 8

 

Thực hành kỹ năng xử lý tình huống quy tắc 2 giây

Qua các phần thực hiện kỹ thuật, Ban Tổ chức đã chọn ra được 5 học viên có thành tích xuất sắc nhất để vào vòng thi lái xe hình tổng hợp. Kết quả chung cuộc như sau:

  • Ông Tòng Văn Huân, giảng viên Khoa Cơ sở đạt giải Nhất,
  • Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, giảng viên Khoa Cơ sở đạt giải Nhì,
  • Ông Bùi Cao Hòa, cán bộ Phòng Tổ chức - Hành chính đạt giải Ba.

Hai học viên đồng giải Khuyến khích: ông Đào Hữu Bính, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ và ông Nguyễn Văn Minh, giảng viên Khoa Cơ sở.

 

Học viên Tòng Văn Huân, giảng viên Khoa Cơ sở đạt giải Nhất

Cuối cùng, các học viên tham dự Chương trình được làm phiếu khảo sát chất lượng đào tạo và được nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kỹ năng lái xe ô tô an toàn do Đại lý Honda Ô tô Hà Hường tổ chức.

Thông qua Chương trình đợt này, các học viên biết thêm những kiến thức, kỹ năng mới rất bổ ích trong việc lái xe an toàn, được trải nghiệm thực tế dòng sản phẩm thương hiệu Ô tô Honda với những phong cách và tính năng ưu việt của hãng. Đồng thời mở ra cơ hội để Nhà trường và Đại lý có những hoạt động hợp tác về lĩnh vực giáo dục an toàn giao thông trong tương lai, đặc biệt mỗi giảng viên của Nhà trường có thể trở thành những đối tác khách hàng đầy hứa hẹn đối với Đại lý Ô tô Honda Hà Hường Sơn La, đồng hành phát triển.

Share for UTB