Chat Zalo
Giới thiệu

Ngành Sư phạm Địa lí

Thông tin tuyển sinh 2025

  • Tên chương trình đào tạo: Sư phạm Địa lí
  • Mã ngành (mã xét tuyển): 7140219
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 30 chỉ tiêu
  • Khoa quản lý: Khoa Khoa học Xã hội
  • Tổ hợp xét tuyển

    • Toán, Lịch sử, Địa lí (A07)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)
    • Ngữ văn, Toán, Địa lí (C04)
    • Toán, Địa lí, Tiếng Anh (D10)
    • Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh (D15)
    • Toán, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X21)
    • Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X74)
    • Ngữ văn, Địa lí, Tin học (X75)

Liên hệ tuyển sinh

PGS. TS. Phạm Anh Tuân

Trưởng Bộ môn

TS. Nguyễn Thị Hồng Nhung

Phó Trưởng Bộ môn

Chương trình đào tạo

Thông tin chung

  • Tổng số tín chỉ: 136 tín chỉ
  • Điều kiện tốt nghiệp: tích lũy đủ số tín chỉ và đạt chuẩn đầu ra
  • Văn bằng được cấp: Cử nhân
  • Thời gian đào tạo (dự kiến): 04 năm

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Mục tiêu chung

    Đào tạo cử nhân Sư phạm Địa lí có phẩm chất chính trị, đạo đức, có năng lực chuyên môn và trách nhiệm xã hội để giảng dạy, làm việc tại các cơ sở giáo dục, đơn vị nghiên cứu, doanh nghiệp, có tinh thần khởi nghiệp và học tập suốt đời.

  • Mục tiêu cụ thể

    • PO1: Có kiến thức khoa học chính trị, tự nhiên, xã hội; khoa học Địa lí, giáo dục phục vụ nghề nghiệp và học tập suốt đời.
    • PO2: Có năng lực giáo dục, dạy học, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Địa lí.
    • PO3: Có kĩ năng mềm, tư duy sáng tạo và khả năng truyền cảm hứng.
    • PO4: Có phẩm chất, đạo đức nhà giáo, ý thức phục vụ cộng đồng và khởi nghiệp.

Chuẩn đầu ra

  • Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Sư phạm Địa lí

    • PLO1: Vận dụng được kiến thức về khoa học chính trị, pháp luật, tự nhiên, xã hội phục vụ nghề nghiệp và đời sống.
      • PI1.1: Vận dụng được kiến thức về khoa học chính trị, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong nghề nghiệp và đời sống.
      • PI1.2: Tích hợp được kiến thức khoa học tự nhiên, xã hội vào dạy học và nghiên cứu Địa lí và thực tiễn đời sống.
    • PLO2: Vận dụng được kiến thức Địa lí và khoa học giáo dục vào hoạt động nghề nghiệp.
      • PI2.1: Vận dụng được kiến thức địa lí vào hoạt động nghề nghiệp và đời sống.
      • PI2.2: Vận dụng được kiến thức về khoa học giáo dục vào dạy học Địa lí và đời sống.
    • PLO3: Tổ chức được hoạt động giáo dục và dạy học Địa lí theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
      • PI3.1: Đánh giá được đặc điểm chương trình môn địa lí và người học.
      • PI3.2: Xây dựng được kế hoạch dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực. 
      • PI3.3: Thực hiện được hoạt động dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực. 
      • PI3.4: Đánh giá được kết quả giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
    • PLO4: Phát triển được kĩ năng đặc thù phục vụ dạy học và nghiên cứu địa lí. 
      • PI4.1: Thực hiện được nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Địa lí.
      • PI4.2: Sử dụng được các phương tiện dạy học và nghiên cứu địa lí.
      • PI4.3: Triển khai được các hoạt động học tập và nghiên cứu ngoài thực địa.
    • PLO5: Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ trong dạy học và nghiên cứu Địa lí.
      • PI5.1: Sử dụng công nghệ thông tin cơ bản đạt chuẩn theo qui định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT.
      • PI5.2: Sử dụng ngoại ngữ hiệu quả, đạt năng lực bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.
    • PLO6: Xây dựng môi trường giáo dục tích cực.
      • PI6.1: Giải quyết được tình huống sư phạm trong dạy học và giáo dục. 
      • PI6.2: Tư vấn được tâm lí và học tập, quản lí được hành vi của học sinh.
      • PI6.3: Xây dựng được kế hoạch phối hợp các lực lượng trong dạy học và giáo dục. 
    • PLO7: Thể hiện tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề phức tạp. 
      • PI7.1: Phản biện được các vấn đề địa lí một cách logic, độc lập.
      • PI7.2: Giải quyết được các nhiệm vụ trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng địa lí mang tính liên môn, liên ngành.
      • PI7.3: Đề xuất được ý tưởng, giải pháp để giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn. 
    • PLO8: Phát triển được kĩ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
      • PI8.1: Thuyết trình rõ ràng, mạch lạc, cuốn hút người nghe. 
      • PI8.2: Trình bày báo cáo khoa học theo đúng quy định.
      • PI8.3: Tổ chức, phối hợp làm việc nhóm hiệu quả.
    • PLO9: Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nhà giáo; tham gia phục vụ cộng đồng và hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
      • PI9.1: Rèn luyện phẩm chất, đạo đức và thể hiện tác phong nhà giáo. 
      • PI9.2: Tham gia các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng.
      • PI9.3: Hình thành ý tưởng khởi nghiệp.

Cơ hội việc làm và khả năng học tập nâng cao trình độ

  • Cơ hội việc làm

    Sinh viên tốt nghiệp ngành Sư phạm Địa lí có thể làm các công việc:
    • Dạy học địa lí ở các cấp học;
    • Giảng viên các trường đại học/cao đẳng/trung cấp;
    • Làm việc tại các sở, ban, ngành, các trung tâm, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội liên quan đến Địa lí, giáo dục, dân số, tài nguyên môi trường và du lịch.

Các ngành đào tạo khác

Share for UTB