Chat Zalo
Giới thiệu

Ngành Sư phạm Tiếng Anh

Thông tin tuyển sinh 2025

  • Tên chương trình đào tạo: Sư phạm Tiếng Anh
  • Mã ngành (mã xét tuyển): 7140231
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 70 chỉ tiêu
  • Khoa quản lý: Khoa Cơ sở
  • Tổ hợp xét tuyển

    • Toán, Vật lí, Tiếng Anh (A01)
    • Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh (D14)
    • Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh (D15)
    • Ngữ văn, Giáo dục công dân, Tiếng Anh (D66)
    • Toán, Tin học, Tiếng Anh (X26)
    • Ngữ văn, Giáo dục Kinh tế và pháp luật, Tiếng Anh (X78)
    • Ngữ văn, Tin học, Tiếng Anh (X79)

Liên hệ tuyển sinh

ThS. Trần Thị Hồng Lê

Trưởng Bộ môn

Chương trình đào tạo

Thông tin chung

  • Tổng số tín chỉ: 136 tín chỉ
  • Điều kiện tốt nghiệp: tích lũy đủ số tín chỉ và đạt chuẩn đầu ra
  • Văn bằng được cấp: Cử nhân
  • Thời gian đào tạo (dự kiến): 04 năm

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Mục tiêu chung

    Đào tạo cử nhân ngành Sư phạm tiếng Anh có kiến thức và kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng sư phạm và năng lực nghiên cứu khoa học để dạy học, làm việc, quản lý trong các lĩnh vực liên quan đến giảng dạy tiếng Anh; thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời; có phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

  • Mục tiêu cụ thể

    • PO1: Có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật, khoa học giáo dục nhằm phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp và học tập suốt đời. 
    • PO2: Có năng lực tổ chức các hoạt động dạy học, tuyên truyền và giáo dục, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ngôn ngữ Anh.
    • PO3: Có kĩ năng mềm, tư duy đổi mới sáng tạo, khả năng tự học, tự nghiên cứu và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.
    • PO4: Có phẩm chất, đạo đức nhà giáo, có sức khoẻ tốt, có ý thức kết nối, phục vụ cộng đồng và tinh thần khởi nghiệp.
    • PO5: Đạt năng lực tiếng Anh bậc 5 theo Khung Năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (tương đương cấp độ C1 theo khung tham chiếu Châu Âu).

Chuẩn đầu ra

  • Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Sư phạm Tiếng anh

    • PLO1: Vận dụng được kiến thức lí luận chính trị và pháp luật, khoa học xã hội, khoa học giáo dục vào hoạt động nghề nghiệp.
      • PI1.1: Vận dụng được chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh trong hoạt động nghề nghiệp.
      • PI1.2: Vận dụng được kiến thức về đặc điểm văn hóa của người Việt, nguyên tắc thực hành tiếng Việt trong giao tiếp, đặc biệt là trong giao tiếp bằng văn bản để so sánh khi dạy học bộ môn Tiếng Anh.
      • PI1.3: Vận dụng được các kiến thức về tâm lý học lứa tuổi, giáo dục học, quản lý hành chính nhà nước trong giảng dạy vào thực tiễn công tác giảng dạy Tiếng Anh.  
    • PLO2: Vận dụng được kiến thức cơ bản của chuyên ngành ngôn ngữ Anh vào hoạt động dạy học và nghiên cứu khoa học chuyên ngành. 
      • PI2.1. Hiểu và vận dụng được kiến thức về ngữ âm và âm vị học, ngữ nghĩa học và ngữ pháp tiếng Anh trong hoạt động nghề nghiệp. 
      • PI2.2. Vận dụng hiểu biết về văn hóa, xã hội của một số nước nói tiếng Anh trong hoạt động nghề nghiệp. 
    • PLO3: Tổ chức hoạt động giáo dục và dạy học bộ môn Tiếng Anh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học. 
      • PI3.1. Phân biệt được các kỹ thuật và đường hướng dạy học cơ bản sử dụng cho mục đích dạy học và kiểm tra đánh giá. 
      • PI3.2. Áp dụng được các kỹ thuật dạy học, kiểm tra đánh giá phù hợp theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học.
      • PI3.3: Phân tích và phát triển được chương trình môn Tiếng Anh ở trường phổ thông.
      • PI3.4: Xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học môn Tiếng Anh theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
    • PLO4: Sử dụng công nghệ thông tin và ngoại ngữ 2 vào dạy học, nghiên cứu ngôn ngữ.
      • PI4.1: Vận dụng kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản đạt chuẩn theo quy định hiện hành vào hoạt động dạy học và nghiên cứu ngôn ngữ.
      • PI4.2: Sử dụng được các phần mềm thông dụng trong trình bày, dạy học tiếng Anh. 
      • PI4.3: Sử dụng ngoại ngữ 2 đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam trong dạy học và nghiên cứu.  
    • PLO5: Triển khai được các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh.
      • PI5.1: Xác định được vấn đề nghiên cứu.
      • PI5.2: Xây dựng được đề cương nghiên cứu.
      • PI5.3: Thực hiện được các nội dung nghiên cứu.
      • PI5.4: Trình bày được kết quả nghiên cứu.
    • PLO6: Phát triển tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực giải quyết được các vấn đề phức tạp. 
      • PI6.1: Phát hiện vấn đề, lập luận lôgic, thuyết phục. 
      • PI6.2: Đề xuất các ý tưởng mới để giải quyết vấn đề trong thực tiễn.
    • PLO7: Phát triển các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
      • PI7.1: Sử dụng được các phương tiện ngôn ngữ, phi ngôn ngữ trong thuyết trình. 
      • PI7.2: Xây dựng kế hoạch, tổ chức, tham gia, báo cáo hoạt động nhóm. 
    • PLO8: Ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nhà giáo, tham gia kết nối và phục vụ cộng đồng, hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
      • PI8.1: Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo. 
      • PI8.2: Có sức khoẻ tốt, tham gia hoạt động kết nối phục vụ cộng đồng và hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
      • PI8.3: Phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu và ý thức tự học suốt đời. 
    • PLO9: Đạt năng lực tiếng Anh bậc 5 theo Khung Năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.
      • PI9.1. Có thể theo dõi và hiểu được các cuộc trò chuyện, tranh luận, và bài nói dài với phạm vi rộng. 
      • PI9.2. Có thể diễn đạt trôi chảy, tức thì, không gặp khó khăn trong việc tìm từ ngữ diễn đạt.  
      • PI9.3. Có thể đọc hiểu và nhận biết được nội dung chính, nội dung chi tiết và hàm ý của các văn bản dài với phạm vi rộng. 
      • PI9.4. Có thể viết rõ ràng, chặt chẽ, chi tiết về các chủ đề phức tạp, thể hiện được khả năng tổ chức văn bản, sử dụng tốt từ ngữ nối câu và các công cụ liên kết.

Cơ hội việc làm và khả năng học tập nâng cao trình độ

  • Cơ hội việc làm

    Sinh viên tốt nghiệp ngành Sư phạm tiếng Anh có thể làm các công việc:
    • Giảng dạy tiếng Anh tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trường cao đẳng, đại học và các cơ sở giáo dục khác. 
    • Đảm nhiệm các công việc chuyên viên, trợ giảng tiếng Anh tại các trung tâm Ngoại ngữ, các tổ chức giáo dục và các đơn vị sự nghiệp, hành chính.
    • Làm việc trong các lĩnh vực yêu cầu kiến thức về văn hóa, xã hội và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tại các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước. 

Các ngành đào tạo khác

Share for UTB