In bài này
Nguyễn Thị Thanh Thủy
Chuyên mục: Tin tức

Căn cứ Quyết định số 1280/QĐ-ĐHTB ngày 19/12/2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc về ban hành Kế hoạch chiến lược phát triển kết nối và phục vụ cộng đồng giai đoạn 2018-2023; Kế hoạch số 987/KH-ĐHTB ngày 21/9/2021 của Trường Đại học Tây Bắc về Tổ chức các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng năm 2021 - 2022; Kế hoạch năm học 2021 - 2022 của Khoa Kinh tế, Khoa Kinh tế đã tổ chức thành công hoạt động Kết nối và Phục vụ cộng đồng năm 2021-2022 với chủ đề “Phát triển du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La” vào ngày 07/5/2022 tại xã Chiềng Bằng - huyện Quỳnh Nhai - Tỉnh Sơn La.

Hoạt động này được tổ chức với mục đích lan tỏa tinh thần kết nối, phục vụ cộng đồng của Trường Đại học Tây Bắc, đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Nhà trường đến người dân địa phương, các đơn vị và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện với công tác tư vấn tuyển sinh bên cạnh đó, tìm hiểu, hỗ trợ, tư vấn cho một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai khởi nghiệp, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và công tác quản trị kinh doanh của doanh nghiệp.

Thành phần tham gia hoạt động Kết nối và Phục vụ cộng đồng bao gồm: về phía Khoa Kinh tế, có TS. Hoàng Xuân Trọng - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Đoàn Thanh Hải - Phó Trưởng khoa Kinh tế, TS. Đặng Huyền Trang - Phó Trưởng khoa Kinh tế cùng toàn thể CBGV trong khoa; về phía doanh nghiệp có anh Là Văn Phong - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Quỳnh Nhai Travel, anh Điêu Đức Trọng - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Quỳnh Nhai Travel, anh Lò Văn Bổ - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Bổ Nhất Thiên Hạ và các CBNV của hai công ty cùng tham dự.

TS. Hoàng Xuân Trọng - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Kinh tế phát biểu tại Tọa đàm

Mở đầu chuỗi hoạt động, đoàn công tác đã dừng chân và dâng hương tại đền Nàng Han - bản Huổi Nghịu, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, nơi thờ các vị thần linh (Thần Sông, Thần núi; Tạo bản, Tạo mường có công khai phá vùng đất Quỳnh Nhai). Hiện nay, đền thờ Nàng Han - vị nữ tướng anh hùng, câu chuyện huyền thoại về Nàng Han luôn là niềm tự hào của người dân tộc Thái, huyện Quỳnh Nhai. Đền không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng linh thiêng mà còn là điểm du lịch hấp dẫn gắn với nhiều lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc như: Lễ hội Gội đầu chiều 30 tết; Lễ hội Đua thuyền truyền thống vào ngày mồng 10 tháng Giêng hàng năm thu hút nhiều du khách. Tại đây, Đoàn công tác cũng đã thực hiện các cuộc khảo sát để có thể góp ý, tư vấn cho các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn về việc xây dựng tour, tuyến và bổ sung các sản phẩm cho phù hợp với việc phát triển du lịch bền vững của tỉnh Sơn La nói chung, của huyện Quỳnh Nhai nói riêng.

Đoàn công tác chụp ảnh kỉ niệm tại Đền Nàng Han

Rời đền Nàng Han, Đoàn công tác di chuyển đến văn phòng của Công ty Cổ phần Du lịch Quỳnh Nhai Travel. Tại đây, sau khi đoàn công tác gặp gỡ và thống nhất với Ban Giám đốc của Công ty Cổ phần Du lịch Quỳnh Nhai Travel và Công ty Cổ phần Du lịch Bổ Nhất Thiên Hạ về lịch trình làm việc, cả đoàn đã thực hiện buổi tọa đàm ngay trên tàu và diễn ra trong suốt hành trình di chuyển từ cầu Pá Uôn - vịnh Bình Yên - đảo Pu Dăn - vịnh Uy Phong.

Đoàn công tác chụp ảnh kỉ niệm tại Đảo Pu Dăn

Đoàn công tác chụp ảnh kỉ niệm tại Vịnh Bình Yên

Trong suốt hành trình di chuyển, tại mỗi điểm dừng chân, Đoàn công tác đã được thăm quan, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mà hai công ty đang đưa vào để khai thác và phục vụ khách du lịch. Qua đó, đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra để góp ý, tư vấn cho các sản phẩm, công tác quản trị và hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đã được chuyển giao cho Ban Giám đốc của hai công ty.

TS. Đặng Trung Kiên - Trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch Tây Bắc phát biểu tại Tọa đàm

Anh Lò Văn Bổ - Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Bổ Nhất Thiên Hạ chia sẻ tại Tọa đàm

TS. Hoàng Xuân Trọng - Trưởng khoa Kinh tế chuyển giao kết quả nghiên cứu của đề tài NCKH cấp tỉnh cho anh Lò Văn Bổ - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Bổ Nhất Thiên Hạ

Kết thúc chương trình, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Quỳnh Nhai Travel và Công ty Cổ phần Du lịch Bổ Nhất Thiên Hạ đã cảm ơn đoàn công tác và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và tư vấn của các giảng viên khoa Kinh tế - các chuyên gia hàng đầu tại khu vực Tây Bắc trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh và Quản trị dịch vụ du lịch trong thời gian tiếp theo. Đoàn công tác của Khoa Kinh tế cũng bày tỏ sự sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ, tư vấn và chuyển giao tri thức cho các doanh nghiệp khi các doanh nghiệp có nhu cầu, góp phần thúc đẩy dịch vụ du lịch cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quỳnh Nhai.

Share for UTB