In bài này
Kiều Tiến Lương
Chuyên mục: Tin tức

Thực hiện Kế hoạch số 294/KH-ĐHTB, ngày 01/3/2023, của Trường Đại học Tây Bắc về Kế hoạch Tiểu ban quảng bá tuyển sinh qua mạng lưới cựu người học và tư vấn hướng nghiệp năm 2023, từ ngày 06/4/2023 đến ngày 14/4/2023, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp, quảng bá tuyển sinh trực tiếp số 01 đã tổ chức Chương trình Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học các trường: THPT Nội trú tỉnh, THPT Chiềng Sinh, THPT Mường Giôn, THPT Quỳnh Nhai, THPT Tông Lệnh, THPT Mường Bú, THPT Mường La, Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS & THPT Mường La với tổng số 2.137 học sinh được tư vấn.

Đoàn công tác tổ chức Chương trình Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Chiềng Sinh

Đoàn công tác gồm có: TS. Vì Thị Xuân Thủy - Giám đốc Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm, Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Văn Khoa - Phó Trưởng khoa Nông - Lâm, Phó đoàn; ThS. Kiều Tiến Lương - Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn Trường, ThS. Trịnh Thu Huyền - Phó Bí thư Đoàn Trường, ThS. Trương Thị Luân - Giám đốc Trung tâm thúc đẩy khởi nghiệp Tây Bắc, thành viên.

Tại Chương trình, các thầy cô Trường Đại học Tây Bắc đã truyền tải đến các bạn học sinh một số nội dung cơ bản để chuẩn bị hành trang cho việc chọn trường, chọn nghề như:

Học sinh hào hứng tham gia trả lời phiếu trắc nghiệm

Thông qua các trò chơi tương tác được thiết kế một cách khoa học, các thầy cô đã giúp cho học sinh nhận biết được tầm quan trọng của công tác hướng nghiệp cũng như làm cho học sinh hiểu được được bản thân, hiểu biết về nghề nghiệp. Qua các nội dung hướng dẫn, các giảng viên cũng đã truyền thụ đến các em học sinh biết khám phá ra điểm mạnh của bản thân và tập trung vào điểm mạnh của mình để tạo lợi thế cạnh tranh và phát huy sở trường trong cuộc sống, công việc.

Đối với những lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai, các thầy cô đã phân tích và trình bày cho học sinh thấy một bức tranh tổng thể về nghề nghiệp hiện nay cũng như xu hướng nghề nghiệp trong tương lai như: những nghề có thể sẽ giảm thiểu nhu cầu hoặc sẽ biến mất, những ngành nghề mới sẽ xuất hiện, những ngành nghề mà thị trường đang có nhu cầu cao về nhân lực. Bên cạnh đó, học sinh còn được học hỏi và hiểu biết thêm những tiêu chí về chọn trường, chọn nghề nhằm đảm bảo đúng với năng lực, sở trường của bản thân, thỏa mãn đam mê và sở thích cũng như những điều kiện khác về khu vực địa lý, môi trường sống và hoàn cảnh kinh tế gia đình.

Với những kiến thức thu nhận được, học sinh đã được các thầy cô cung cấp những kiến thức, kỹ năng và những bước cơ bản trong lựa chọn nghề nghiệp, giúp các em tự tin trước ngưỡng cửa của kỳ thi tốt nghiệp THPT và lựa chọn các ngành nghề trong tương lai. Hy vọng rằng, chương trình sẽ là một trong những hoạt động bổ ích cho các em học sinh trong hành trình bước vào cuộc sống với nền tảng tri thức vững vàng, sự tự tin và năng động của tuổi thanh xuân.

Bên cạnh đó, đối với các em học sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Tây Bắc, các thầy cô đã tư vấn chuyên sâu và hướng dẫn tham gia vào các nhóm tư vấn chuyên sâu với 24 ngành học của Trường Đại học Tây Bắc tuyển sinh năm 2023.

Một số hình ảnh trong các chương trình của đoàn công tác số 01:

Học sinh Trường THPT Chiềng Sinh hào hứng tham gia các nội dung

TS. Nguyễn Văn Khoa - Phó Trưởng khoa Nông - Lâm, Phó đoàn công tác phát biểu tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh tham gia màn khởi động

Học sinh Trường THPT Mường Giôn tham gia nội dung

Học sinh Trường THPT Mường Bú

Đoàn công tác làm việc ở Trường THPT Mường La

Học sinh Trường THPT Tông Lệnh được các thầy cô tư vấn chuyên sâu

Trường THPT Tông Lệnh tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên Trường THPT Tông Lệnh

Share for UTB