In bài này
Nguyễn Thị Hồng Nhung
Chuyên mục: Tin tức

Hoạt động nghiên cứu Khoa học kỹ thuật (KHKT) và cuộc thi KHKT có ý nghĩa quan trọng đối với giáo dục hiện nay; hoạt động này góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy và học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh (HS); nâng cao chất lượng dạy học và chất lượng của đội ngũ giáo viên, giảng viên trong hệ thống giáo dục.

Ảnh 1: Tham dự lễ khai mạc Cuộc thi KHKT Cấp Quốc gia HSTH

Cuộc thi KHKT dành cho HS trung học góp phần khuyến khích HS trung học tích cực tham gia NCKH, sáng tạo kỹ thuật công nghệ, vận dụng kiến thức môn học vào thực tiễn. Đồng thời, cuộc thi này đã tạo sự gắn kết giữa các cơ sở giáo dục đại học với các đơn vị trường phổ thông và nâng cao vai trò của các giảng viên, sinh viên trong hoạt động NCKH.

Năm học 2022 – 2023, TS Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Trưởng bộ môn Địa lý, Khoa Khoa học Xã hội đã hướng dẫn 02 đề tài tham gia cuộc thi KHKT, trong đó có đề tài về lĩnh vực Khoa học Xã hội và hành vi:“Thực trạng và giải pháp về thấu hiểu bản thân của học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 tại một số trường trên địa bàn thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La”. Kết quả dự thi, đề tài đã đạt giải Nhất cấp tỉnh và là một trong 02 dự án được tham gia dự thi tại cuộc thi KHKT cấp Quốc gia HS trung học năm 2023 tại Hạ Long (Quảng Ninh).

Cuộc thi KHKT cấp Quốc gia HS trung học năm 2023 được tổ chức từ ngày 22/3 – 24/3/2023 với 70 đơn vị tham gia (gồm 50 sở GDĐT; 11 trường đại học, viện có trường phổ thông). Cuộc thi có 143 dự án và 272 HS tham gia trong đó, cấp THPT có 117 dự án, 224 HS; cấp THCS có 26 dự án, 48 HS. Sau 3 ngày thi, cuộc thi đã kết thúc với 11 giải Nhất, 16 giải Nhì, 19 giải Ba, 24 giải Tư và 32 giải Triển vọng. Dự án tìm hiểu về thấu hiểu bản thân của 02 em HS Trần Bảo Ngọc và Vũ Thị Thu Ngân, lớp 11A, Trường TH, THCS &THPT Chu Văn An đã giành được giải Ba. Đây là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm theo đuổi đam mê từ giai đoạn hình thành ý tưởng và thực hiện dự án trong suốt gần 1 năm qua.

Một vài hình ảnh từ cuộc thi:

Ảnh 2: GVHD, đại diện phụ huynh và 2 HS tại gian trưng bày sản phẩm của dự án

Ảnh 3: Vinh dự đạt giải Ba tại cuộc thi KHKT cấp Quốc gia 2023

Ảnh 4: Lễ bế mạc cuộc thi KHKT cấp Quốc gia 2023

Share for UTB