In bài này
Nguyễn Bá Điệp
Chuyên mục: Tin tức

Sáng 24/10/2021, đại diện Trường Đại học Tây Bắc và các tổ chức chính trị xã hội trong Nhà trường, gồm TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Bùi Mạnh Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn trường, Phó Giám đốc Trung tâm NCVH các dân tộc Tây Bắc; TS. Nguyễn Bá Điệp - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ, Phó Trưởng phòng CTCT-QLNH; ThS. Vũ Tiến Thuận - Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên, Phó Trưởng ban, phụ trách Ban Quản lý Khu Nội trú đã đến thăm hỏi, động viên sinh viên Bạc Cầm Linh tại nhà ở xã Mường Sại - huyện Quỳnh Nhai - tỉnh Sơn La. Nhà trường đã trao tặng em Linh phần quà bằng tiền mặt là 5.000.000đ (năm triệu đồng).

Em Bạc Cầm Linh sinh năm 2003, từ khi sinh ra đã mắc căn bệnh u xương bàn chân nên từ nhỏ việc đi lại của em gặp rất nhiều khó khăn. Gia đình đã tìm đủ mọi cách để chữa trị, đi hết bệnh viện này đến thầy lang kia, tuy nhiên không một nơi nào có thể chữa khỏi cho em. Trong suốt 12 năm học phổ thông em đã không ngừng vượt khó vươn lên trong học tập. Em kể: “Em muốn được đi học lắm, chỉ những hôm nào chân em quá đau không thể đến lớp được thì em xin phép thầy cô nghỉ 1 đến 2 tiết sau đó em vẫn tiếp tục vào lớp để học tập, những tiết học em xin nghỉ em đều mượn vở của các bạn về nhà tự học, chỗ nào chưa hiểu em nhờ các bạn trong lớp hướng dẫn lại”.

Với sự cố gắng vượt bậc của bản thân, vượt qua những cơn đau do bệnh tật, em đã xuất sắc vượt qua kỳ thi THPT quốc gia năm 2021. Sau đó, gia đình đưa em xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để thăm khám và chữa trị. Linh chia sẻ: “Bác sĩ bảo chân này không được nữa, phải bỏ chân thôi. Cắt đi rồi nhưng em không buồn đâu, cắt đi mình sẽ không phải chịu đau nữa. Có thể khó đi lại hơn so với các bạn nhưng sau này lắp chân giả thì đi lại được mà”.

Ca phẫu thuật thực hiện xong thì em nhận được giấy báo trúng tuyển đại học ngành Công nghệ thông tin - Trường Đại học Tây Bắc. Lúc đó em chưa thể đến Trường để nhập học được và bố em đã đến Trường xin phép sau khi em khỏe sẽ đến Trường để được học tập cùng các bạn.

Xúc động trước tình cảm của Nhà trường, gia đình em Bạc Cầm Linh chia sẻ: “Hôm nay em đã nhận được một món quà hỗ trợ từ các thầy cô Trường Đại học Tây Bắc, gia đình thực sự cảm ơn Nhà trường đã quan tâm đến hoàn cảnh thực sự khó khăn của em hiện giờ”. Hiện tại sức khỏe của em đã tốt dần lên rồi, thi thoảng còn đau nhức nhưng em rất muốn được đến Trường để học tập.

Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên Bạc Cầm Linh. Khi có thông tin từ gia đình về tình hình sức khỏe của em đã ổn định, Trường sẽ vào đón em về học tập, bố trí nơi sinh hoạt phù hợp, bố trí các sinh viên học cùng lớp ở cùng để hỗ trợ, đồng thời có chính sách miễn giảm học phí, chi phí học tập cho em.

 

Ảnh: Đoàn công tác Trường Đại học Tây Bắc thăm nhà và tặng quà cho em Bạc Cầm Linh

Share for UTB