In bài này
Kiều Tiến Lương
Chuyên mục: Tin tức

Ngày 05/12/2020, Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Bắc đã phối hợp với Tổ chức AHF Việt Nam (Tổ chức phi Chính phủ chuyên chăm sóc và điều trị HIV/AIDS tại Mỹ), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La và một số đơn vị tài trợ tổ chức chương trình nhân kỷ niệm ngày thế giới phòng chống AIDS năm 2020.

 Ban Tổ chức chia sẻ về sự kiện

Chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho sinh viên Trường Đại học Tây Bắc về phòng, chống HIV/AIDS, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. 

Với 02 nội dung chính đó là: Hội thảo với chủ đề “Safe sex in youth” (Tình dục an toàn trong giới trẻ) và Chương trình nhạc hội “Cộng đồng chung tay - Đẩy lùi dịch AIDS”. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020. 

 

 Hội thảo với chủ đề “Safe sex in youth” (Tình dục an toàn trong giới trẻ)

 Hội thảo đã thu hút 150 bạn sinh viên, Lưu học sinh Lào đã được cung cấp những kiến thức về tình dục an toàn trong giới trẻ, cách chăm sóc và bảo vệ bản thân; nguyên nhân, hậu quả và cách phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục… Được trực tiếp giao lưu, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về các kiến thức tình dục an toàn trong môi trường học đường; hiểu biết và kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản…

 

 Các bạn Lưu học sinh Lào tham dự Hội thảo

Chương trình nhạc hội với chủ đề mang tên “Cộng động chung tay - Đẩy lùi dịch AIDS” diễn ra vào tối ngày 05/12/2020. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc với đa dạng các thể loại như kịch, nhảy hiện đại, múa, hát với chủ đề phòng chống HIV/AIDS đã mang đến cho đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tham dự với các thông điệp ý nghĩa, sâu sắc về phòng chống HIV/AIDS. 

 Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đã chính thức được Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm phát động từ năm 2008 và từ đó đến nay đã trở thành sự kiện quan trọng hàng năm thu hút sự quan tâm của không chỉ lãnh đạo mà cả người dân và huy động cả cộng đồng vào cuộc chiến với đại dịch HIV/AIDS. Năm 2020 là dịp kỷ niệm 30 năm ứng phó với dịch HIV/AIDS ở Việt Nam. Chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 cũng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 Các hoạt động tại chương trình nhằm huy động sự tham gia của sinh viên Trường Đại học Tây Bắc trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS để đạt được các mục tiêu 90-90-90, tạo đà cho giai đoạn mới với mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

 

 Tiết mục biểu diễn đến từ CLB Thanh niên Sống đẹp

 

Những thông điệp sâu sắc đưa đến với khán giả 

 

Tiết mục đặc sắc tại đêm giao lưu đến từ nhóm cộng đồng Sơn La 

 

Vở kịch “Chuyện của làng Gió Đại” đến từ LCĐ khoa Cơ sở 

 

 Những tiết mục biểu diễn mang nhiều thông điệp ý nghĩa về tuyên truyền, phòng chống HIV/AIDS

 

 Đ/c Kiều Tiến Lương - Đại diện Ban Tổ chức trao tặng quà cho tiết mục được yêu thích nhất

 

Đại diện tổ chức AHF tặng quà cho tiết mục sáng tạo nghệ thuật tốt nhất 

Share for UTB