In bài này
Giới thiệu

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Thông tin tuyển sinh 2025

  • Tên chương trình đào tạo: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Mã ngành (mã xét tuyển): 7810103
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 50 chỉ tiêu
  • Khoa quản lý: Khoa Kinh tế
  • Tổ hợp xét tuyển

    • Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)
    • Toán, Lịch sử, Tiếng Anh (D09)
    • Toán, Địa lí, Tiếng Anh (D10)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh (D14)
    • Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh (D15)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)
    • Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X70)
    • Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và pháp luật (X74)

Liên hệ tuyển sinh

TS. Hoàng Xuân Trọng

Trưởng Khoa

TS. Đặng Huyền Trang

Phó Trưởng khoa

Chương trình đào tạo

Thông tin chung

  • Tổng số tín chỉ: 136 tín chỉ
  • Điều kiện tốt nghiệp: tích lũy đủ số tín chỉ và đạt chuẩn đầu ra
  • Văn bằng được cấp: Cử nhân
  • Thời gian đào tạo (dự kiến): 04 năm

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Mục tiêu chung

    Đào tạo cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; tác phong làm việc chuyên nghiệp; có kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu về  
    quản trị kinh doanh lữ hành, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên, đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành trong nước và quốc tế, đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.

  • Mục tiêu cụ thể

    • PO1: Có khả năng áp dụng các kiến thức chung, cơ sở ngành và chuyên ngành trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ du lịch, lữ hành và đời sống xã hội.
    • PO2: Phân tích được các hoạt động kinh doanh trong ngành du lịch, kinh tế và quản trị kinh doanh.
    • PO3: Có kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo, khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, khả năng truyền cảm hứng và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.
    • PO4: Có ý thức trách nhiệm đối với cá nhân, ý thức phục vụ cộng đồng, đất nước và tinh thần khởi nghiệp.

Chuẩn đầu ra

  • Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

    • PLO1. Vận dụng kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, giáo dục quốc phòng, thể chất vào đời sống và hoạt động nghề nghiệp.
      • PI 1.1: Vận dụng các kiến thức cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước, chính sách quốc phòng - an ninh trong hoạt động nghề nghiệp và cuộc sống.
      • PI 1.2: Có khả năng vận dụng rèn luyện thể chất, sức khỏe bản thân để đảm bảo yêu cầu công việc.
    • PLO2. Sử dụng ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc.
      • PI 2.1: Sử dụng ngoại ngữ đạt năng lực bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.
      • PI 2.2: Sử dụng công nghệ thông tin đạt chuẩn theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT- BTTTT ngày 11/03/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
    • PLO3. Vận dụng được các kiến thức cơ bản về kinh tế, tài chính, kế toán và pháp luật kinh tế trong công việc.
      • PI 3.1: Vận dụng được các kiến thức cơ bản về kinh tế, tài chính, kế toán và pháp luật kinh tế trong hoạt động quản trị doanh nghiệp du lịch cũng như các kiến thức hỗ trợ cho việc ra quyết định kinh doanh, phục vụ khách du lịch.
      • PI 3.2: Trình bày được kiến thức tổng quan về ngành du lịch và quản trị kinh doanh.
      • PI 3.3: Thực hiện được các hoạt động quản trị kinh doanh lữ hành; hướng dẫn viên du lịch; tổ chức sự kiện; kinh doanh nhà hàng, khách sạn.
    • PLO4. Có khả năng thiết kế, triển khai, vận hành và đánh giá phương án kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.
      • PI 4.1: Xây dựng được các tuyến điểm du lịch trong kinh doanh lữ hành.
      • PI 4.2: Thực hiện được các nghiệp vụ quản trị kinh doanh nhà hàng; khách sạn.
      • PI 4.3: Thực hiện được nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch.
      • PI 4.4: Xây dựng, thực hiện, đánh giá được hoạt động kinh doanh các chương trình du lịch.
    • PLO5. Có khả năng tổ chức thực hiện công việc và học hỏi, phát triển bản thân.
      • PI 5.1: Thực hiện quản lý công việc trong tổ chức, tác phong làm việc khoa học, thái độ làm việc đúng mực.
      • PI 5.2: Xây dựng các ý tưởng, giải pháp để giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.
    • PLO6. Phát triển các kỹ năng mềm cần thiết.
      • PI 6.1: Thuyết trình rõ ràng, mạch lạc, cuốn hút người nghe.
      • PI 6.2: Xây dựng được mối quan hệ với khách hàng và các doanh nghiệp trong ngành du lịch.
      • PI 6.3: Thực hiện được một số kỹ năng như kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp cơ bản, kỹ năng làm việc theo nhóm.
    • PLO7. Thực hiện hành vi ứng xử phù hợp với công dân, đạo đức nghề nghiệp và tham gia phục vụ cộng đồng
      • PI 7.1: Tuân thủ các quy định liên quan đến trách nhiệm công dân, trung thực và kỷ luật.
      • PI 7.2: Tuân thủ các quy định và hệ thống pháp lý liên quan đến đạo đức trong kinh doanh du lịch.
      • PI 7.3: Tham gia tích cực các hoạt động về cộng đồng.
    • PLO8. Thích ứng với các môi trường làm việc khác nhau và hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
      • PI8.1: Thích ứng với các môi trường làm việc khác nhau trong ngành dịch vụ du lịch và lữ hành.
      • PI8.2: Hình thành ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Cơ hội việc làm và khả năng học tập nâng cao trình độ

  • Cơ hội việc làm

    Sinh viên tốt nghiệp từ CTĐT ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm các công việc:
    • Tại các cơ quan Nhà nước về du lịch, như: Cán bộ công chức, viên chức, chuyên viên văn phòng tại các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương (Tổng cục Du lịch; Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch; Phòng quản lý du lịch các huyện).
    • Làm việc trong các đơn vị sự nghiệp ngành du lịch, như:
      • Các trường đào tạo về du lịch (Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các cơ sở dạy nghề).
      • Cán bộ nghiên cứu ở các viện nghiên cứu về du lịch, viện thông tin, các cơ quan báo chí chuyên về du lịch.
    • Có thể tự lao động/khởi nghiệp kinh doanh du lịch
      • Bộ phận lao động chức năng quản trị doanh nghiệp du lịch: Tổng giám đốc, phó tổng giám đốc; giám đốc; phó giám đốc các bộ phận (kinh doanh lữ hành, lưu trú, ăn uống, giải trí, marketing, nhân sự, giám sát viên…).
      • Bộ phận lao động trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong doanh nghiệp du lịch (điều hành tour, hướng dẫn viên; thuyết trình viên ở các khu di tích, lịch sử, văn hóa; lễ tân; nhân viên kinh doanh…).

Các ngành đào tạo khác

Share for UTB