In bài này
Nguyễn Bá Điệp
Chuyên mục: Tin tức

Chiều ngày 19/4/2024, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với văn phòng Hessen Việt Nam tổ chức Lễ trao Học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Cộng hòa Liên bang Đức (WUS) cho sinh viên xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Học bổng Hessen của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức là một trong những học bổng có truyền thống, liên tục và lâu dài nhất tại Việt Nam. Từ năm 1991 đến nay, chương trình đã cấp hàng ngàn suất học bổng, trong đó, mỗi năm học khoảng 150 đến 300 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước. Học bổng không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập, rèn luyện tốt mà còn là cầu nối thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức.

 

Đại diện Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 03 sinh viên Trường Đại học Tây Bắc

Tại buổi Lễ, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) cấp học bổng cho 95 sinh viên khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận, đặc biệt Trường Đại học Tây Bắc có 03 sinh viên vinh dự được nhận học bổng cao quý này gồm:

  1. Giàng A Thắng - K62 ĐH CNTT A, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ. Điểm trung bình học tập: 8,30
  2. Lò Thị Nhâm - K62 ĐH GDMN B, Khoa Tiểu học - Mầm non. Điểm trung bình học tập: 8,52
  3. Lò Văn Quốc - K62 ĐH Nông học - Khoa Nông Lâm. Điểm trung bình học tập: 8,21

Mỗi suất học bổng có giá trị ngoại tệ là 216 ero (tương đương 5.800.000 đồng). Ngoài ra, mỗi sinh viên còn được nhận “Giấy chứng nhận học bổng” với đầy đủ thông tin cá nhân của sinh viên, có chữ ký của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen - CHLB Đức.

Học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen là sự hỗ trợ thiết thực giúp sinh viên vượt qua khó khăn, tiếp thêm sức mạnh cho các thế hệ sinh viên cố gắng phấn đấu, vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện để tiếp tục đạt được thành tích cao nhất.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ trao học bổng Hessen - CHLB Đức, năm học 2023 - 2024:

Đại diện Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 03 sinh viên Trường Đại học Tây Bắc

Sinh viên Giàng A Thắng - Lớp K62 ĐH Công nghệ Thông tin nhận học bổng

Sinh viên Lò Thị Nhâm - Lớp K62 ĐH Giáo dục Mầm non B nhận học bổng

Sinh viên Lò Văn Quốc - Lớp K62 ĐH Nông học nhận học bổng

Share for UTB