In bài này
Nguyễn Bá Điệp
Chuyên mục: Tin tức

Trong hai ngày 21-22/12/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 (SV_STARTUP-2020). Tham dự cuộc thi năm nay có nhiều đề án và ý tưởng có giá trị khởi nghiệp cao. Trường Đại học Tây Bắc tham dự cuộc thi lần này với dự án “Phát triển sản phẩm chế biến từ đặc sản mận hậu Sơn La” của sinh viên Quàng Thị Huyền Trang, Lớp K58 ĐH Kế toán, Khoa Kinh tế. 

Vượt qua hơn 600 dự án, ý tưởng dự thi của học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và trung học phổ thông trên toàn quốc, Dự án “Phát triển sản phẩm chế biến từ đặc sản mậm hậu Sơn La” đã xuất sắc lọt vào Chung kết Cuộc thi SV_STARTUP-2020 diễn ra tại Trường Đại học Thủy Lợi, Hà Nội. 

Chung kết Cuộc thi SV_STARTUP-2020 gồm hai chặng thi:  

- Chặng 1: Thi thuyết trình tại gian hàng; tham gia Diễn đàn “Hành trình lan tỏa - Cảm hứng khởi nghiệp động lực mạnh mẽ để thành công”. 

- Chặng 2: Thi thuyết trình với 15 đội của khối sinh viên.  

Trong ngày 21/12/2020, Chặng 1 của Cuộc thi, các đội thi đã tự bố trí gian hàng của mình và thuyết trình dự án của đội. Đối với đội dự thi của Trường Đại học Tây Bắc, mọi công tác đều được chuẩn bị kĩ càng từ rất sớm. Sinh viên Quàng Thị Huyền Trang đã tham gia với tinh thần phấn khởi và tự tin dưới sự hỗ trợ giúp đỡ của giảng viên hướng dẫn và thầy cô trong đoàn. 

Với tinh thần giao lưu học hỏi để phát triển dự án, cùng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước cho nên gian hàng của Trường Đại học Tây Bắc đã thu hút rất nhiều thầy cô giáo và các bạn học sinh, sinh viên đến giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Dự án “Phát triển sản phẩm chế biến từ đặc sản mậm hậu Sơn La” đã được Ban Giám khảo đánh giá cao. 

Tiếp theo với chuỗi hoạt động là diễn đàn “Hành trình lan tỏa - Cảm hứng khởi nghiệp động lực mạnh mẽ để thành công”, các bạn sinh viên được học hỏi những năng lượng tích cực cũng như sự tự tin, quyết tâm trong quá trình phát triển dự án. Việc lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của thầy và trò, qua đó đã khẳng định tinh thần học tập, chất lượng đào tạo của Nhà trường; đồng thời, quảng bá được sản phẩm của tỉnh Sơn La đến đông đảo mọi người đến dự, xem và tham gia Cuộc thi.  

Cuộc thi SV_STARTUP-2020 được tổ chức thường niên chính là sân chơi, là cơ hội để các em thể hiện ý tưởng, tìm kiếm cơ hội để biến ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của mình thành hiện thực. Được tham gia Chung kết Cuộc thi SV_STARTUP-2020 là niềm vinh dự rất lớn đối với học sinh, sinh viên nói chung và sinh viên Trường Đại học Tây Bắc nói riêng. Để tham gia Cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp tiếp theo, các sinh viên của Nhà trường cần quan tâm và phát huy năng lực sáng tạo của mình dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Thêm vào đó, sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường trong việc tham gia sân chơi trí tuệ bổ ích sẽ giúp các em vừa học tập, vừa trải nghiệm thực hành, từ đó có sự vững chắc trong nghề nghiệp, trở thành những giáo viên, kỹ sư thực thụ trong tương lai. 

Một số hình ảnh của cuộc thi: 

Share for UTB