In bài này
Giàng A Tụa
Chuyên mục: Tin tức

Sáng ngày 20 tháng 12 năm 2020, tại Hội trường lớn, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020 - 2021. Hội nghị là dịp để giảng viên và sinh viên trong Trường công bố các công trình nghiên cứu khoa học, những đóng góp mới trong quá trình nghiên cứu, đồng thời, thể hiện được vai trò nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của Nhà trường đối với khu vực Tây Bắc.  

 

PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở phát biểu khai mạc Hội nghị. 

Hôi nghị có sự tham gia của khách mời là Nhà tài trợ VNPT Sơn La: Ông Vũ Văn Kiên - Phó Giám đốc VNPT Sơn La, nguyên là cựu sinh viên của Trường; Bà Vi Kiều Oanh - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sơn La, Trưởng Ban phong trào. Về phía Nhà trường, Hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; đại diện các lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường; các cán bộ giảng viên; các nhóm đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học và các sinh viên K59, K60. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà trường đã nêu lên tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học trong đời sống con người nói chung và trong các hoạt động học thuật, tư duy trong môi trường giáo dục nói riêng. Đối với công tác nghiên cứu khoa học tại Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn nhận định: "Nhà trường đã trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, có gần 20 năm đào tạo ở bậc đại học, là cơ sở giáo dục đại học có uy tín trong khu vực, đã luôn chú trọng thúc đẩy hoạt động đào tạo đảm bảo chất lượng song hành với phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học. Với sự nỗ lực không ngừng của các thầy, cô và sinh viên hoạt động nghiên cứu khoa học trong Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu, thành tích nổi bật, tạo đà cho sự phát triển nghiên cứu khoa học của toàn Trường nói chung và hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Trong những năm qua, Nhà trường đã có các sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học đạt giải cao được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và khen thưởng. Trong những năm gần đây hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên được chú trọng và đầu tư quan tâm nhiều hơn, với chính sách khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, các sinh viên nhận được khá nhiều lợi ích như được tiếp cận học tập và được sự hướng dẫn của các giảng viên nhà khoa học có bề dày kinh nghiệm, có thời gian tham gia nghiên cứu dài hơn, được hỗ trợ kinh phí thực hiện đề tài, học kỹ thuật xử lý tin học, ngoại ngữ, kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm và đi khảo sát thực tế…. Vấn đề cốt lõi là các em sớm nhận biết được những lợi ích của việc nghiên cứu khoa học. Hãy chủ động, tích cực hơn nữa trong thời gian bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay để làm tốt hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học". 

Ông Vũ Văn Kiên - Phó Giám đốc VNPT, Nhà tài trợ chương trình - lên trao tặng suất học bổng cho nhóm đề tài đạt giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2020 với giá trị 10.000.000đ cho hai em Sộng A Đậu và Lèo Văn Nghĩa lớp K58 Đại học Lâm sinh. 

 

Ông Vũ Văn Kiên - Phó Giám đốc VNPT Sơn La trao tặng suất học bổng cho nhóm đề tài đạt giải Nhì giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2020. 

PGS.TS. Phạm Văn Anh - Phó Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế - đọc bản Báo cáo tổng kết công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2019 - 2020 và Kế hoạch, phương hướng nghiên cứu khoa học năm học 2020 - 2021.  

 

PGS.TS. Phạm Văn Anh - Phó Trưởng phòng KHCN&HTQT báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2019 - 2020. 

Hội nghị còn được nghe ý kiến thảo luận của các thầy, cô giáo và sinh viên tham dự Hội nghị. Các câu hỏi đều nhận được sự hồi đáp thỏa đáng, tạo được niềm tin và sự hứng khởi cho các thế hệ sinh viên hào hứng tham gia nghiên cứu khoa học trong những năm tiếp theo. 

Lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho nhóm đề tài đạt giải Ba giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020. Các nhóm đề tài nghiên cứu khoa học của các Khoa được các Nhà tài trợ và Nhà trường khen thưởng.  

 

TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng Phòng CTCT- QLNH trao giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các nhóm đề tài đạt giải Nhì và giải Ba. 

 

TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng Phòng CTCT- QLNH trao giấy khen của Hiệu trưởng cho các sinh viên, Lưu học sinh tham gia nghiên cứu khoa học. 

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học đã và đang trở thành diễn đàn bổ ích. Đây là nơi công bố các kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên, từ đó, thể hiện những thành công trong lĩnh vực khoa học công nghệ của Nhà trường và sự quan tâm, sát sao của lãnh đạo Trường Đại học Tây Bắc cũng như của các đơn vị chức năng trong việc khen thưởng kịp thời với những nhóm đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên.  

 

Share for UTB