In bài này
Nguyễn Huệ Phương
Chuyên mục: Tin tức

Ngày 21/10/2020, Trường Đại học Tây Bắc đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng khóa đào tạo tiếng Việt và bàn giao lưu học sinh Lào học tại Trường Đại học Tây Bắc năm học 2019 - 2020. Đến dự Lễ Bế giảng, về phía khách mời có đồng chí Nguyễn Văn May - Phó Giám đốc sở Ngoại vụ Sơn La, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sơn La; về phía Trường Đại học Tây Bắc, có PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện nhiều phòng, khoa của Nhà trường và 82 lưu học sinh (LHS) đã hoàn thành khóa học.

Hình ảnh một số đại biểu tham dự Lễ Bế giảng

Trước buổi Lễ, các LHS vừa hoàn thành khóa học đã thể hiện các tiết mục văn nghệ với một số bài hát do LHS thể hiện bằng tiếng Việt và những điệu múa truyền thống của dân tộc Lào.

 

Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ tại Lễ Bế giảng

TS. Trần Thị Lan Anh thay mặt cho Bộ môn Văn học - Khoa Khoa học Xã hội - báo cáo tổng kết công tác dạy - học tiếng Việt cho LHS học Dự bị năm học 2019 - 2020. Báo cáo đã trình bày rõ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình tổ chức dạy - học, đặc biệt nhấn mạnh đến bối cảnh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch COVID-19. Vượt qua tất cả những khó khăn đó, với nhiều giải pháp tích cực, cô và trò đã hoàn thành nhiệm vụ dạy -học và thu được kết quả tốt đẹp. 82 LHS đã đạt yêu cầu về năng lực tiếng Việt để chuyển vào học các hệ đào tạo chính quy của Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc - đã phát biểu chúc mừng các LHS đã đạt yêu cầu về năng lực tiếng Việt. Đồng chí khẳng định, kết quả đạt được rất đáng trân trọng, nhất là trong bối cảnh chịu tác động mạnh của dịch COVID-19, chỉ có sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ, giảng viên và LHS mới có thể đạt được kết quả đó; đồng thời, đồng chí mong muốn các LHS sẽ nhanh chóng hòa nhập vào các lớp học chuyên ngành, để có thể tiếp tục đạt được những kết quả cao trong học tập, Nhà trường sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ sinh viên nói chung và các LHS nói riêng.

PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng - phát biểu tại buổi Lễ

Để tuyên dương thành tích học tập của LHS, TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT&QLNH - đã công bố Quyết định của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc về việc tặng Giấy khen cho 08 LHS có nhiều nỗ lực trong học tập; PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn đã thay mặt Lãnh đạo Nhà trường trao Giấy khen cho các LHS.

Hình ảnh các LHS nhận Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc

Trong buổi Lễ, phần trao Giấy chứng nhận năng lực tiếng Việt cho LHS và bàn giao LHS về các khoa được tiến hành trang trọng. PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn trao Giấy Chứng nhận cho LHS, các Trưởng khoa tặng hoa chúc mừng và đón nhận LHS về khoa.

Sau đây là một số hình ảnh đẹp trong buổi Lễ:

TS. Hoàng Ngọc Anh - Trưởng khoa KHTN-CN - đón LHS về khoa

PGS.TS. Bùi Thanh Hoa - Trưởng khoa KHXH - đón LHS về khoa

TS. Điêu Thị Tú Uyên - Trưởng khoa Tiểu học-Mầm non - đón LHS về khoa

TS. Hoàng Phúc- Trưởng khoa Cơ sở - đón LHS về khoa

TS. Vũ Quang Giảng - Trưởng khoa Nông-Lâm - đón LHS về khoa

Sơn La, 21/10/2020.

Share for UTB