In bài này
Giàng Tụa
Chuyên mục: Tin tức

Thực hiện Kế hoạch số 1352/KH-ĐHTB ngày 20/9/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc về thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2022 - 2023, sáng ngày 04/3/2023, tại giảng đường A2, Trường Đại học Tây Bắc đã long trọng tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2022 - 2023.

Ảnh 1: Quang cảnh hội trường Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm, cùng sự có mặt của 120 sinh viên đại diện cho hơn 3000 sinh viên trong toàn trường đến dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc, NGƯT.PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường - tuyên bố lý do Hội nghị. Hội nghị là hoạt động thường xuyên của Nhà trường nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi thông tin giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên; thông qua hoạt động gặp gỡ đối thoại trực tiếp với đại diện của sinh viên với đại diện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, lãnh đạo các đơn vị để giúp cho Nhà trường kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư tình cảm của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn, kiến nghị, đề xuất của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện, sinh hoạt tại trường. Từ đó, Nhà trường có những biện pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Sinh viên cần tích cực phát huy tinh thần dân chủ, thể hiện vai trò chủ động của người học để đặt các câu hỏi có tính chất xây dựng; đề nghị các đồng chí lãnh đạo các đơn vị tham mưu cho Nhà trường trả lời các câu hỏi cho sinh viên ngắn gọn, súc tích, có hướng giải quyết phù hợp với quy định.

TS Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT - QLNH - thông qua báo cáo về tổng hợp ý kiến của sinh viên. Triển khai thực hiện Kế hoạch số 1753/KH-ĐHTB ngày 01/12/2022 về tổ chức cuộc gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2022 - 2023, phòng CTCT- QLNH đã triển khai các nội dung đến các đơn vị, các khoa, đề nghị sinh viên đề ra các câu hỏi về vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt từ đó có biện pháp thích hợp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường học tập, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của Nhà trường; đảm bảo thông tin hai chiều giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên, phát huy tính dân chủ trong Nhà trường. Sau hơn 3 tháng triển khai kế hoạch, Bộ phận Thường trực đã nhận được 86 câu hỏi của cấp Trường và cấp Khoa. Đối với các câu hỏi của cấp Khoa đã được lãnh đạo các khoa trả lời và giải đáp thỏa đáng cho các sinh viên. Bộ phận thường trực đã tổng hợp nội dung các câu hỏi của sinh viên theo 6 vấn đề và các ý kiến khác nhau với 44 câu hỏi cụ thể về Chương trình đào tạo, phục vụ đào tạo và công tác thi cử có 14 câu hỏi; về cơ sở vật chất phục vụ cho quá trình đào tạo có 08 câu hỏi; về chế độ chính sách và công tác sinh viên có 10 câu hỏi; về môi trường văn hóa sư phạm có 3 câu hỏi; về hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên có 03 câu hỏi; về công tác phát triển đảng cho sinh viên có 02 câu hỏi và một số các ý kiến khác.

Các câu hỏi theo các lĩnh vực được lần lượt trả lời. Sau đó, Hội nghị đã được nghe ý kiến trả lời của các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban liên quan đến từng nội dung, lĩnh vực hỏi của sinh viên.

Kết luận Hội nghị, TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường – nhấn mạnh toàn bộ những câu hỏi và câu trả lời cần được hoàn thiện và đưa lên website của Nhà trường, chuyển lên các trang mạng để mọi người được tham khảo; tăng cường nâng cao hiệu quả của hệ thống hỗ trợ người học; thiết lập một kênh để thường xuyên trao đổi, tìm cách tháo gỡ các vấn đề đặt ra.

Ảnh 2: NGƯT.PS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường phát biểu khai mạc Hội nghị.

Ảnh 3: TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT-QLNH phát biểu thông qua vắn tắt tổng hợp ý kiến sinh viên.

Ảnh 4: TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng phòng Đào tạo trả lời các câu hỏi của sinh viên liên quan đến lĩnh vực đào tạo.

 

Share for UTB